Đang xử lý...

Cẩm nang du lịch Mỹ cập nhật tháng 9

Thứ tư, 16/8/2017, 14:05 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Gặp C.Vân

Người liên hệ: Gặp C.Vân

Bấm để hiện số: 0839256***

Mô tả chi tiết:

Vaness Booking chia sẽ Cẩm Nang Du Lịch Mỹ cập nhật những thông tin đầy đủ nhất tháng 9, chuyến đi đến Mỹ giá phải chăng chỉ còn tầm khoảng.... khi chọn chúng tôi làm nơi giao dịch vé đi Mỹ bạn sẽ được ưu đãi vé đi Mỹ khuyến mãi ngày lễ 2/9, sau lễ chúng tôi có chương trình giảm giá cho các chuyến đi đến tiểu bang Mỹ. Bạn chọn Vaness Booking, bạn sẽ nhận được giá vé rẻ mà chưa một đại lý nào dám...

Khí hậu

Mùa Đông thường có tuyết rơi dày đặc, nhiều nơi còn có bão tuyết

Do địa hình trải dài nên thời tiết ở Mỹ rất đa dạng.

+ Mùa đông thì rất lạnh thường xuyên có mưa tuyết và nhiệt độ luôn ở mức âm độ. Tuy nhiên vào dịp Giáng Sinh và năm mới lại có những đợt Big Sale có khí giảm giá từ 30% – 50% nên rất nhiều người đặt vé máy bay đi Mỹ dịp này. Tuy nhiên tùy vào từng tiểu bang, mức độ giá rét lại khác nhau, có những vùng ấm hơn nhiệt độ dao động trong khoảng 10 – 20 độ C.

+ Mùa hè tại Hoa Kỳ rất nóng. Khi vực trung tâm thường là nóng nhất, có khi nhiệt độ lên tới 41độ C.

Tiền tệ

+ Đơn vị tiền tệ ở Hoa Kỳ là USD. Bạn nên đổi tiền xu và tiền giấy có mệnh giá 1$, 2$, 5$, 10$, 20$, 50$ và 100$.

+ Bạn được phép mang theo 5000$ tiền mặt. Tuy nhiên bạn không nên mang nhiều tiền mặt trong người. Bạn nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế như Master card và Visa card. Khi phải thanh toán khoản tiền lớn bạn nên sử dụng thẻ, lệ phí khi sử dụng thẻ là khoảng 6% -7% tổng giá trị thanh toán.

Giao thông

Hệ thống giao thông công cộng ở Mỹ rất phát triển

+ Giao thông lưu chuyển bên phải đường giống như ở Việt Nam. Khi đi bộ sang đường phải bấm nút xin sang đường.

+ Các thành phố ở Mỹ thường rất rộng, các hệ thống xe bus và tàu điện ngầm rất thông dụng nên bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng ở các thành phố lớn như New York, Chicago, San Fransico…

+ Taxi thường rất đắt và khó gọi thường phải gọi điện thoại trước cho hãng taxi để đặt xe. Giá mở cửa là 3.5 $, các km tiếp theo 2.5$. Đồng thời phải tip cho lái xe tối thiểu 10%.

+ Bạn cũng có thể thuê xe tự lái, giá thuê xe 4 chỗ để tự lái một ngày (24 tiếng) chỉ khoảng 40$ đến 50 $ nhưng phải có bằng lái xe và thẻ tín dụng quốc tế và phải hiểu rõ luật giao thông ở Mỹ nếu không bạn rất dễ bị phạt.

Múi giờ

+ New York, Washington DC chậm hơn giờ Việt Nam: 11- 12 tiếng tùy theo mùa.

+ Los Angles, Las Vegas chậm hơn giờ Việt Nam: 14 tiếng tùy theo mùa.

Khuyến mãi 30% giá Vé máy bay đi Canada dịp lễ 2/9

Ăn uống

+ Khi vào các nhà hàng hay các quán ăn ngon ở Mỹ, bạn phải chờ 20- 30 phút là chuyện rất bình thường vì khách quá đông. Tuy nhiên ở đây khác với ở Việt Nam là sau khi đăng kí và nhận thẻ tại bàn tiếp tân xong thì bạn có thể đi loanh quanh ngắn cảnh khi nào có tín hiệu từ thẻ thì bạn trở lại quán. Khi thức ăn được phục vụ thì bồi bàn sẽ giới thiệu tỉ mỉ về các món ăn sau đó cứ tầm 10 phút họ sẽ quay lại hỏi xem bạn có cần thêm gì không.

+ Trong bữa ăn khách hàng sẽ được phục vụ miễn phí nước hoặc trà.

+ Vào các quán bar nói chung có thể gọi coca và sẽ được free– refill tức là uống hết lại rót mà không cần trả thêm tiền.

+ Khi vào nhà hàng thì không nên gọi nhiều đồ ăn, vì một món chính có khi đã đủ làm bạn no căng rồi.

+ Khi ăn uống ở Hoa Kỳ bạn thường mất từ 25% – 30% cả tiền tip và thuế. Đây là một khoản kha khá tuy nhiên nó cực kỳ minh bạch và tiền tip mà nhân viên và nhà hàng nhận được cũng bị đánh thuế. Vì thế ở đây không bao giờ có tình trạng chặt chém khách du lịch như ở Việt Nam.

Ở Mỹ, tiền tip được coi là lịch sự, là nghĩa vụ

VÉ MÁY BAY ĐI MỸ

+  Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Mỹ giá rẻ cho bạn lựa chọn như Untied Airlines, American Airlines, Eva Air, Korean Airlines, China Airlines, Delta,…

+ Giá vé tùy thuộc vào loại vé và hạng vé, đồng thời phụ thuộc cả vào các điểm transit. Vé sẽ rẻ hơn nếu điểm transit nhiều hơn vì vậy để mua cho mình một chiếc ve may bay di My giá rẻ không hề khó. Đặt vé càng sớm so với thời điểm khởi hành thì giá vé càng rẻ. Giá vé từ Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh – Los Angles khoảng từ 1300$ – 1652$.

Bạn muốn sang Mỹ vì mục đích gì cũng đều cần đến Visa Mỹ

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tủ đựng dung môi chống cháy loại 2 cửa YAKOS65

Tủ đựng dung môi chống cháy loại 2 cửa YAKOS65

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Màng co POF

Màng co POF

Thỏa thuận

Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn sắt SUV25 điện 1 pha

Máy uốn sắt SUV25 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không sát da

Máy hút chân không sát da

Thỏa thuận

Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Aó tốt nghiệp đồng phục ra trường chất lượng
VnExpress Fanpage