Đang xử lý...

Yến đảo hay yến nhà tốt hơn

Thứ tư, 29/3/2017, 10:32 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: phucnh.tinviet

Người liên hệ: phucnh.tinviet

Mô tả chi tiết:

Một số người thích dùng yến đảo hơn yến nuôi trong nhà vì cho rằng yến đảo có chất lượng cao hơn so với yến nhà nuôi. Ngược lại, nhiều người lại thích dùng yến nhà nuôi vì cho rằng yến nhà nuôi vẩn chất lượng mà an toàn hơn

Với khách hàng tiêu dùng yến sào hiên nay, có những quan điểm tiêu dùng khác nhau hoàn toàn. Một số người thích dùng yến đảo hơn yến nuôi trong nhà vì cho rằng yến đảo có chất lượng cao hơn so với yến nhà nuôi. Ngược lại, nhiều người lại thích dùng yến nhà nuôi vì cho rằng yến nhà nuôi vẩn chất lượng mà  an toàn hơn. Vậy đâu là giá trị thật của hai loại tổ yến này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu?

Yến đảo sống ở đảo, trong các hang động với điều kiện thiên nhiên phù hợp, mát, ẩm độ cao.

Còn yến nhà được nuôi trong nhà chuyên dùng để nuôi yến. Nhà nuôi yến đòi hỏi vốn đầu tư lớn, lắp thiết bị dẫn dụ và các thiết bị tạo môi trường nhiệt độ và độ ẩm gần giống như điều kiện ở các hang động ở đảo.

Yến nhà

Yến đảo

Tuy sống trong  hai vị trí địa lý khác nhau, nhưng tập tính sống, tìm mồi và sinh sản của Yến đảo và yến nhà hoàn toàn giống nhau. Yến đảo và yến nhà đều  kiếm ăn trong thiên nhiên, thức ăn của chúng là các côn trùng bay trong không khí, chúng vừa bay vừa đớp mồi. Chúng rời tổ vào buổi sáng sớm và tối mịt mới về tổ (ngoại trừ các con trong  thời gian sinh sản phải ấp trứng hoặc mớm mồi cho con),  chim bay liên tục không bao giờ đậu trừ nơi ở và làm tổ của chúng, thời gian bay liên tục có thể từ 12 – 15 giờ/ngày, với quảng đường bay từ 300 – 400 km. Tổ của chim yến được gắn chặt vào vách thẳng đứng (nhằm tránh các địch hại), có hình nửa cái chén. Tuy nhiên, chân tổ yến đảo thường to và cứng để bám chắc vào vách đá (có độ ẩm cao khó bám), tổ yến nhà làm trên thanh gỗ hoặc lam bêtông có chân nhỏ và mỏng hơn.

Yến đảo và yến nhà  loại nào tốt hơn?
 Do nguồn thức ăn như nhau nên thành phần dinh dưỡng trong nước dãi (làm ra tổ yến) của yến đảo và yến nhà giống nhau. Tuy nhiên, tổ yến đảo gắn trên các vách đá, có nhiều khoáng chất (sắt, kẽm canxi,… trong vách đá) ngấm vào tổ, trong môi trường ẩm độ cao, và thời gian lưu rất dài, có khi nửa năm đến 1 năm, cộng với điều kiện vệ sinh ở hang động trong đảo khó kiểm soát, môi trường trở nên giàu amoniac nên làm tổ yến bị biến thành nhiều màu sắc khác nhau: đỏ-huyết yến, hồng-hồng yến, trắng ngà-bạch yến. Do vậy, tổ yến đảo có thêm các nguyên tố sắt, kẽm canxi hàm lượng cao hơn tổ yến nhà, tuy nhiên, bên cạnh đó các nguyên tố có hại cho sức khỏe (Nitrate, Nitrit oxit và các nguyên tố có hại khác) khó được kiểm soát. Với yến nhà, sống và làm tổ trông môi trường vệ sinh được kiểm soát tốt (vệ sinh, xịt thuốc diệt côn trùng có hại nhà nuôi định kỳ), không có địch hại, không khí trong nhà trở nên “sạch “ hơn và tổ yến ít bị biến đổi màu – tổ yến trắng, và tổ yến trong nhà có độ an toàn cho sức khỏe cao hơn.

Các phân tích tại Hongkong, nơi tiêu thụ 50% lượng yến sào trên thế giới, cho thấy thành phần và giá trị dinh dưỡng của yến nhà không thấp hơn yến đảo, nhưng lại có chỉ số an toàn cao hơn yến đảo.

Tại sao Yến đảo có giá bán cao hơn Yến nhà?

Tổ yến đảo gắn trên các vách đá cheo leo, khó khai thác, các công nhân khai thác tổ phải đu mình trên các khung giàn rất nguy hiểm để lấy tổ. Do yến đảo sống trong điều kiện thiên nhiên khá thay đổi theo mùa, và địch hại tấn công nên số lượng tổ yến đảo rất ít so với nhu cầu. Chính vì vậy mà tổ yến đảo có giá cao hơn rất nhiều so với giá trị sử dụng của nó.

Trong khi tổ yến nhà dễ khai thác, chỉ cần leo lên ghế hoặc thang là có thể hái tổ. Trong giai đoạn hiện nay, số lượng nhà yến làm xong rất nhiều, luôn sẵn sàn chờ đón yến vào ở, chim yến nhà luôn có điều kiện tốt nhất để chọn lựa làm nơi sinh sống và phát triển bầy đàn. Chính vì vậy số lượng tổ yến nhà tăng nhanh và dễ đáp ứng nhu cầu người sử dụng, nên giá cả của tổ yến nhà thấp và phù hợp với đa số người dùng hiện nay.

Như vậy, nếu xét thuần túy về mặt hiệu quả dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe thì tổ yến nhà là lựa chọn ưu việt hơn.

Để tìm được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất hãy đến với Yến Sào Health

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

18.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Trang phục Tốt nghiệp ra trường đỏ xanh vàng

Trang phục Tốt nghiệp ra trường đỏ xanh vàng

80.000 VNĐ

Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Sản xuất thẻ nhân viên, thẻ VIP hoặc thẻ giảm giá

Sản xuất thẻ nhân viên, thẻ VIP hoặc thẻ giảm giá

Thỏa thuận

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang có cửa LAMSAFE

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang có cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Máy cắt sắt BX25 Hàn Quốc cũ điện 1 pha

Máy cắt sắt BX25 Hàn Quốc cũ điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage