Đang xử lý...

Việt Sin giải trình về chất lượng sản phẩm

Thứ tư, 14/9/2016, 22:16 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: loptaphuanthuy2014

Người liên hệ: loptaphuanthuy2014

Mô tả chi tiết:

HQ Online)- Tại buổi họp báo ngày 25-8, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin đã thông tin, giải trình về những vấn đề về chất lượng sản phẩm của đơn vị này bị một số cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian gần đây.

Đại diện Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin cung cấp các thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Huế

Theo đại diện DN này các thông tin liên quan đến các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm của Công ty mà một số báo đưa tin trong thời gian qua chỉ dựa trên biên bản làm việc ban đầu của Phòng Cảnh sát Môi trường- Công an TP.HCM sau khi kiểm tra đột xuất công ty ngày 7-6-2016,  chưa có giải trình của DN cũng như kết luận của các cơ quan chức năng. Điều này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN trong thời gian qua. Trên thực tế các vấn đề trên phần lớn liên quan đến thủ tục hành chính chứ không phải là các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, về việc Công ty cổ phần Việt Sin sử dụng bao bì sản phẩm của công ty TNHH Việt Sin, đại diện DN này cho biết đây chỉ là vấn đề về mẫu mã bao bì, do công ty chuyển đổi từ TNHH sang cổ phần,  lượng bao bì cũ còn dư nhiều nên DN đã xin phép Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM được gia hạn sử dụng. Hiện nay, DN này đã cho tiêu hủy toàn bộ số bao bì này và cho sử dụng bao bì mới mang tên công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin.

Về các sản phẩm của Công ty CP Việt Sin được cho là chưa có hồ sơ công bố vì vẫn sử dụng hồ sơ của công ty TNHH Việt Sin, theo đại diện DN, vấn đề này cũng xuất phát từ việc chưa thay đổi mẫu bao bì của công ty từ TNHH sang cổ phần. Vì vậy, đây cũng chỉ là vấn đề mang tính thủ tục mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Để tránh hiểu nhầm, hiện DN đã cho thu hồi các sản phẩm dùng mẫu bao bì cũ, đồng thời thay đổi toàn bộ thông tin trên các giấy tờ công bố cho phù hợp với quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin phát hiện tại công ty có 5 lít caramen tạo màu. Theo đại diện Việt Sin, đây là loại phụ gia được cho phép dùng trong công nghiệp thực phẩm vì hoàn toàn vô hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và chất này cũng nằm trong Danh mục phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm được ban hành kèm theo Thông tư của Bộ Y Tế.  

Về 177 kg hàng hết hạn sử dụng là hàng lưu kho chờ tiêu hủy, đại diện Việt Sin cho biết, đây là số hàng mà Việt Sin hoàn toàn không cho lưu hành ngoài thị trường mà đã thu hồi lại từ bên ngoài về để trong kho và đang trong quá trình chờ tiêu hủy (đã có hợp đồng tiêu hủy), nên khi đoàn kiểm tra vào thì sản phẩm vẫn trong kho lưu trữ.

Đối với nguyên liệu ruột heo muối mới chỉ có giấy kiểm nghiệm theo lô do nhà cung cấp nhập hàng và kiểm nghiệm theo lô, nên khi bán lẻ theo từng đơn hàng không có giấy kiểm nghiệm. Việt Sin đã khắc phục bằng cách cho kiểm vi sinh và cảm quan và đã được Cục vệ sinh an toàn phực Phẩm cho phép sử dụng.

Đối với sản phẩm bò viên Merlion (sản phẩm được một số khách hàng đặt riêng để sử dụng và không hề lưu hành tại các siêu thị) không có thịt bò mà chỉ có thịt trâu, đại diện Việt Sin cho biết, do lô nguyên liệu thịt bò và thịt trâu để cạnh nhau trong kho nên dẫn đến sự nhầm lẫn, DN thừa nhận đã có sai sót về quản lý và đã cho tiêu hủy sản phẩm!?

Theo bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng giám đốc Việt Sin về các vấn đề nêu trên, chúng tôi thừa nhận có mắc những sai sót nhỏ và đã tiếp thu, khắc phục ngay lập tức. 

Nguyễn Huế

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage