Đang xử lý...

Có nên đi du học Đài Loan

Thứ ba, 21/11/2017, 20:59 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Người đăng: Trần Văn Quyến

Người liên hệ: Trần Văn Quyến

Mô tả chi tiết:

Có nên du học Đài Loan hay chọn học Đại học tại Việt Nam. Hiện nay việc đi học Đại học không còn xa vời với tất cả mọi gia đình, đa số các gia đình đều mong muốn con em mình được học Đại học với mong muốn con có cuộc sống tốt hơn. Mấy năm gần đây hệ thống các Trường đại học, cao đẳng Việt Nam được thành lập mới rất nhiều, đa dạng các ngành nghề, chỉ tiêu Tuyển sinh được mở rộng... Tuy nhiên, số lượng sinh viên tốt nghiệp Đại học trong nước tăng lên rất nhiều, mà doanh nghiệp lớn của nước ngoài đa phần họ không tuyển cán sự là những người học đại học tại Việt Nam (có rất nhiều lý do được giải thích: Chương trình đào tạo lạc hậu, Sinh viên tốt nghiệp thiếu kỹ năng làm việc, ngoại ngữ kém ..). Theo số liệu thống kê đến năm 2017 Việt Nam đã có trên 300.000 sinh viên tốt nghiệp đại học trong nước thất nghiệp, hoặc một số đã phải dấu bằng đại học đi làm công nhân tại các doanh nghiệp nước ngoài sử dụng bằng THPT tại các khu công nghiệp nước ngoài đầu tư.

Hiện nay, theo số liệu thống kê, mọt sinh viên học đại học trong nước (4 năm học chi tiêu của gia đình khoảng 200-250 triệu), sau khi tốt nghiệp rất nhiều em khg xin được việc hoặc làm trái ngành, hoặc mất rất nhiều tiền có công việc ổn định lương không đủ trang chải cuộc sống. Vì vậy, có nên đi du học Đài Loan, chi phí cho việc du học thấp, vừa học vừa làm trong 4 năm sau khi đã trừ học phí, sinh hoạt phí và các khoản phí khác vẫn còn dành lại một khoản thu nhập đáng kể đến 700tr để làm vốn gửi về gia đình, theo chính sách du học đại học chính quy tại Đài Loan (chính sách tân hướng nam của Chính phủ Đài Loan ưu tiên cho sinh viên các nước khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một nước được chọn làm nước đầu tiên trong chính sách.

Theo con số thống kê hiện nay trên cả nước có hơn 5400 công ty Đài Loan đầu tư tại Việt Nam, và dự kiến sẽ đạt con số 6000 doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Việt Nam trong năm 2018. Nguồn cán bộ (cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật) đáp ứng trong công tác quản lý và kỹ thuật ước tính trên 100 nghìn người. Hiện nay cán bộ quản lý, kỹ thuật của doanh nghiệp Đài Loan sử dụng đến 80% hoặc Trung Quốc là người Đài Loan, tốt nghiệp tại các trường Đại học Đài Loan, lương trả cho một người cán bộ Đài Loan trong khoảng 2500-4000USD. Và số lượng sẽ còn thiếu nhiều trong những năm tiếp theo. Do vậy chính sách hướng nam của chính phủ Đài Loan có một số chính sách là tuyển sinh người Việt Nam sang du học Đài Loan sau đó trở về Việt Nam làm cán bộ quản lý, kỹ thuật cho công ty Đài Loan. Vì người học đại học Đài Loan về Việt Nam có trình độ tiếng Hoa đảm bảo, trình độ chuyên môn được đào tạo tại Đài Loan đảm bảo yêu cầu của doanh nghiệp Đài Loan và mức lương chi trả cho người Việt Nam chỉ khoảng 800-1000USD - Đây chính là cái khôn của người Đài Loan; và doanh nghiệp Đài Loan cũng không nhận người Việt Nam tốt nghiệp tại các trường Đại học Việt Nam - vì trình độ chưa đáp ứng, ngôn ngữ tiếng Hoa chưa đủ do đó họ không nhận người tốt nghiệp đại học Việt Nam làm cán bộ Kỹ thuật hay quản lý cho họ.

Những lý do bạn có nên du học Đài Loan

- Đài Loan là đất nước có nền văn hóa và ẩm thực rất tương đồng với người Việt Nam, có nền giáo dục đứng trong các nước hàng đầu trên thế giới có thể sánh với Nhật Bản, hàn Quốc ha singapo,...

- Hệ thống giáo dục Đài Loan hoàn chỉnh, hiện đại và cấp bằng Quốc tế có giá trị trên toàn cầu; đặc biệt nếu học trong các trường ĐH nằm trong danh sách các trường đào tạo theo tiêu chuẩn kép của Đức thì ngoài bằng đại học còn được cấp nhiều chứng chỉ quốc tế theo tiêu chuẩn kép;

- Quan hệ Việt Nam - Đài Loan trong những năm gần đây đã có nhiều cải thiện tốt đẹp, đã có tới con số 5.400 doanh nghiệp Đài loan đầu tư tại Việt Nam và trong tương lai còn nhiều hơn nữa.

- Tiếng Hoa là ngôn ngữ Quốc tế có số lượng người sử dụng gần như nhiều nhất trên thế giới ;

- Điều kiện về môi trường và hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt và chất lượng, cuộc sống cóa có chỉ số hạnh phúc cao; cao hơn rất nhiều so với Nhật bản, Hàn Quốc.

- Là một lãnh thổ hiện đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, kể cả trong và ngoài nước. Vì thế du học sinh Việt Nam có thể vừa học vừa làm thêm và có nguồn thu nhập cao. Tốt nghiệp về Việt Nam làm cán bộ cho doanh nghiệp Đài Loan với mức lương cao;

- Chi phí băn đầu và khi học cho việc đi du học Đài Loan thất: thấp hơn rất nhiều so với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Âu mỹ. Đài Loan cho phép du học sinh đi làm bằng việc cấp các thẻ làm việc để trang trải học tập và dành dụm sau khi tốt nghiệp về nước.

- Có rất nhiều nguồn học bổng du học Đài Loan từ các tổ chức, công ty doanh nghiệp nhà trường dành cho du học sinh Việt Nam.

- Môi trường học tập và làm việc tại Đài Loan sẽ giúp cho các bạn rèn luyện tính tự lập, sáng tạo phát triển tốt khả năng của bản thân.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC EZ VIỆT NAM

Văn phòng: A22, Ngõ 120, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0983 855 661

Email: tuvanduhoc365@gmail.com

Website: www.tuvanduhocdailoan.com

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Áo khoác măng tô nam cổ đứng dáng ngắn khóa kéo chất đẹp NMT34

Áo khoác măng tô nam cổ đứng dáng ngắn khóa kéo chất đẹp NMT34

780.000 VNĐ

Xã Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Ty ren sản xuất giá cả cạnh tranh

Ty ren sản xuất giá cả cạnh tranh

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Bồn nhựa PE chứa hóa chất bồn nhựa Pakco 50l-100l

Bồn nhựa PE chứa hóa chất bồn nhựa Pakco 50l-100l

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Áo khoác măng tô nam cổ đức phong cách trẻ trung công sở NMT31

Áo khoác măng tô nam cổ đức phong cách trẻ trung công sở NMT31

780.000 VNĐ

Xã Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

VnExpress Fanpage