Đang xử lý...

Tương Ớt Xào Quảng Nam

Thứ năm, 13/4/2017, 12:18 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 1, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Yến

Người liên hệ: Yến

Mô tả chi tiết:

Chúng ta nghe nhiều về Tương Ớt Xào Quảng Nam và ăn nhiều loại Tương Ớt Xào Quảng Nam, thế nhưng chưa có một mô tả chính xác nào về Tương Ớt Xào Quảng Nam làm người đam mê Tương Ớt hài lòng.

Không giống như Tương Ớt tỏi cay nồng nàn hay Ớt sa tế cay xè cháy lưỡi, cũng không giống như Tương Ớt Mường Khương quyến rũ từ mùi hương khiến người ta ăn một lần là nhớ mãi…Tương Ớt Xào Quảng Nam thu hút ngay từ “Ánh nhìn đầu tiên” – chẳng có loại tương ớt nào có màu đỏ rực như Tương Ớt Xào Quảng Nam, cũng chẳng có loại tương ớt nào có vị ngọt mà thơm nồng hương ớt như nó và cũng chẳng có loại tương nào thịt ớt lại được giữ trọn vẹn như Tương Ớt Xào Quảng Nam.

Người miền Trung nổi tiếng ăn cay thế nhưng Tương Ớt Xào Quảng Nam lại có vị ngọt?

Có lẽ bởi cách chế biến kỳ công mà người dân nơi đây tạo ra nó. Thứ Ớt nguyên liệu làm nên Tương Ớt Xào Quảng Nam là loại Ớt sừng đỏ mọng trái to, thịt dày và hương thơm nồng. Ớt mang về làm sạch bỏ cuống, rồi bằm với cà chua và những loại nguyên liệu khác chế biến thành Tương Ớt Xào – đây chỉ là công thức đơn giản mà nhiều người nghĩ mà thôi, đó không phải là cách làm Tương Ớt Xào Quảng Nam. Thứ làm nên “màu nhiệm” cho Tương Ớt Xào Quảng Nam chính là giai đoạn ủ Ớt, Ớt được ủ vừa đủ để hương ớt đủ nồng, tép ớt mềm mà vẫn đỏ mọng hòa cùng thứ mật ớt có vị ngọt ngọt thoáng chút chua nếu bạn tinh ý nhận ra.

Nhìn mẻ Tương Ớt Xào mới ra lò bạn chỉ muốn múc ngay một muỗng to mà cho vào tô phở, bát mì hay tô bún bò mà không hề ngần ngại. Tương Ớt Xào khiến cho màu sắc món ăn trở nên “không thể hấp dẫn hơn được nữa”. Ta không xuýt xoa bởi vị cay mà là mùi hương và vị ngọt mà Tương Ớt Xào mang lại.

Nhiều người ăn thử lần đầu tiên mà không tinh ý thì cho rằng đây là thứ Tương Ớt “vô duyên”, Tương ớt mà không cay lại đi ngọt lạ kỳ… họ không hiểu rằng Tương Ớt Xào Quảng Nam đã làm cho Ớt từ loại trái cay xé lưỡi thành một thức quà ngọt ngào thơm nồng nơi sóng mũi, nó làm người không thể ăn cay có thể thưởng thức món ăn đầy màu sắc và hương thơm mà không phải xuýt xoa “ứa lệ” vì cay. Họ đã sai khi nghĩ rằng Tương Ớt Xào Quảng Nam chỉ có vị ngọt nếu như họ tinh ý thì sau khi ăn xong bao tử và thân nhiệt người ăn mới bắt đầu ấm và nóng dần lên, vị thơm của ớt vẫn đọng lại nơi cuống họng khiến người ta ăn hết lại muốn ăn thêm.

Tương Ớt Xào Quảng Nam đỏ tươi quyến rũ kia không chỉ đánh lừa người ta từ màu sắc mà cả đến hương vị, là món quà ngọt ngào và đượm hương của người dân đất Quảng mà ăn một lần là nhớ mãi.

Dh Foods với phương châm “Hoàn toàn không sử dụng màu tổng hợp & chất bảo quản nhân tạo” cung cấp sản phẩm tương ớt xào Quảng Nam chính hiệu, với hương vị nguyên bản, ngon đúng vị. Có mặt tại các siêu thị lớn trên toàn quốc.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Công ty cho thuê mua bán pallet nhựa Bắc Ninh

Công ty cho thuê mua bán pallet nhựa Bắc Ninh

Thỏa thuận

Phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh

Máy cắt gạch, máy cắt đá đa năng Jin Shiwang J1200

Máy cắt gạch, máy cắt đá đa năng Jin Shiwang J1200

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage