Đang xử lý...

Trung tâm dạy tiếng anh thiếu nhi ở đà nẵng

Thứ bảy, 15/4/2017, 10:58 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Hòa Khánh Nam, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Người đăng: Ngoại Ngữ Quốc tế Broad way

Người liên hệ: Ngoại Ngữ Quốc tế Broad way

Mô tả chi tiết:

Áp dụng phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman để dạy bé học Tiếng Anh

BROAD WAY FOR KIDS

Hẳn khi nhắc đến giáo dục sớm thì hầu hết các bậc phụ huynh đã quen với thuật ngữ này.

Phương pháp Glenn Doman là chương trình được thực hiện tại nhà. Người thầy đầu tiên và tốt nhất của trẻ chính là bố mẹ. Phương pháp này giúp trẻ phát triển toàn diện: thể chất, trí thông minh, trí tuệ xúc cảm và năng lực vượt qua nghịch cảnh – những hành trang vô cùng cần thiết cho sự thành công và hạnh phúc trong suốt cuộc đời mỗi người.

Phương pháp giáo dục sớm là phương pháp được áp dụng cho trẻ từ 0- 6 tuổi. Mục tiêu của giáo dục sớm là phát triển tư duy, rèn tính tự giác, kỹ năng hoà nhập, sự tôn trọng, đánh giá cao ưu điểm của bản thân trẻ. Trọng tâm của phương pháp giaó dục sớm là phát triển tư duy, làm phong phú đời sống tinh thần, xây dựng tính thẩm mỹ, môi trường vận động, … phù hợp cho trẻ.

Tại sao nói giai đoạn từ 0 -6 tuổi là “giai đoạn vàng “ để phát triển trí tuệ?

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng: từ bào thai cho tới 4 tuổi, não (trí thông minh) của trẻ phát triển 50%, từ 4 – 8 tuổi phát triển 30% nữa, tất cả các giai đoạn còn lại cho tới trưởng thành chỉ chiếm 20%. Chính vì thế mà người ta nói giai đoạn từ 0 -6 tuổi là “giai đoạn vàng “ để phát triển trí tuệ.

Mục đích cốt yếu mà phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman muốn hướng tới là kích thích khả năng tư duy sáng tạo của não phải ở trẻ. Tại sao vậy?

Như chúng ta đã biết, bộ não của con người được chia ra làm hai nửa bán cầu: bán cầu não phải và bán cầu não trái. Não phải thực hiện xử lý các hình tượng tổng thể,trực quan, sáng tạo, trí tưởng tượng , tình cảm cũng như ý chí của con người. Còn não trái thực hiện xử lý ngôn ngữ, tư duy trừu tượng, phân loại, viết, ghi nhớ từ ngữ…

Não của trẻ 0-6 tuổi chủ yếu chỉ hoạt động bằng não phải

Người trưởng thành bộ não hoạt động thông qua sự kết nối của cả hai nửa bán cầu nhưng đới với trẻ nhỏ, bộ não chưa phát triển toàn diện, đặc biệt trong giai đoạn những năm đầu đời 0-6 tuổi, trẻ chủ yếu chỉ hoạt động bằng não phải, nghĩa là trẻ sẽ thu nhận những hình ảnh một cách trực quan, tổng thể và sáng tạo. Đây là những nhân tố quan trọng đối với trí thông minh của trẻ. Chính bởi vậy, muốn trẻ thông minh hơn ta cần phải khai thác tối đa hoạt động của bán cầu não phải.

Học liệu cần thiết trong phương pháp Glenn Doman bao gồm thẻ Flashcard và Dot Card. Flash card là những thẻ chữ hoặc thẻ hình để dạy bé thông qua việc tráo thật nhanh cho bé xem nhằm giúp bé phát triển về não phải.

Việc sử dụng Flashcard Hình ảnh là một cách tuyệt vời để học tiếng Anh, đặc biệt là với trẻ em. Đừng cố gắng bắt trẻ ghi nhớ từ. Hãy để trẻ chỉ cần nhớ những hình ảnh và từ đi với nó.

Một vài lưu ý khi dạy bé học tiếng anh bằng hình ảnh flashcard:

Các bạn hãy tập cho trẻ liên tưởng hình ảnh và có thể bật ngay ra từ tiếng anh mà không phải nghĩa từ Tiếng Việt trong đầu rồi mới dịch ra Tiếng Anh. Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ một lúc cho trẻ sẽ dẫn đến căng thẳng và quá tải, dễ khiến trẻ chán nản và bỏ cuộc. Cho trẻ học thật nhiều từ vựng nhưng lại không chú ý đến phát âm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ khi học tiếng Anh sau này. Nếu phát âm sai liên tục trong thời gian dài có thể khiến trẻ phát âm nhiều từ vựng sai và rất khó sửa sau này. Phát âm là kĩ năng đầu tiên quan trọng nhất khi học Tiếng Anh, nếu phát âm tốt sẽ làm cho quá trình nghe nói nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Phụ huynh có thể tham khảm một số học cụ dạy bé học tiếng anh như sách vải phát triển tư duy, flashcard tiếng anh bằng hình.

Cùng trẻ học từ vựng với flashcard tiếng anh bằng hình

*Những nguyên tắc khi áp dụng phương pháp Glenn Doman cho trẻ

Bắt đầu càng sớm càng tốt, phù hợp với mức độ phát triển

Trẻ càng nhỏ thì phát triển càng nhanh, có những tố chất nếu bỏ qua giai đoạn phát triển thì sẽ không bao giờ bù đắp được. Vì thế, cần bắt đầu càng sớm càng tốt. Thời gian và cường độ các hoạt động cũng phải phù hợp với khả năng của trẻ, không nhất thiết phải đúng độ tuổi.

Khơi dậy đam mê, học mà chơi, chơi mà học

Trẻ dưới 6 tuổi phải chơi mà học, học mà chơi. Với trẻ nhỏ, chơi có ích nghĩa là học, mà học một cách hứng thú nghĩa là chơi.

Chúng tôi xin đưa ra một ví dụ: trẻ thấy mẹ quét nhà, trẻ cũng bắt chước đòi quét nhà, và trẻ quét một cách vui vẻ, đó là học mà chơi, chơi mà học. Hoặc như trẻ chơi thể thao, chơi nhảy lò cò, chơi nhảy dây, chơi đồ, tập làm bác sĩ, tập nấu cơm, chơi đố vui, đọc truyện, làm toán,… bất kỳ hoạt động nào, miễn là trẻ có hứng thú, có đam mê. Trẻ có một bản năng bắt chước, trẻ bắt chước rất giỏi và rất thích bắt chước. Nếu cho trẻ nhìn thấy ai đó làm một việc gì đó một cách say mê, nhiều khả năng trẻ cũng sẽ bắt chước và dần dần tạo nên hứng thú. Đó là cách thông dụng nhất để khơi dậy đam mê trong trẻ.

Ngầm khích lệ động viên, tích cực khen ngợi, tuyệt đối cấm trách mắng, phải tạo cho trẻ những ám thị tích cực

Trẻ nhỏ là tờ giấy trắng, chính môi trường và các yếu tố bên ngoài sẽ nhào nặn chúng. Vì thế, người lớn phải kiên trì tận dụng hoàn cảnh, hành vi và ngôn ngữ để ngầm cổ vũ khích lệ trẻ, khen ngợi trẻ nhờ đó trẻ sẽ nảy sinh cảm giác đồng tình, vui vẻ, tự tin và không ngừng nỗ lực vươn lên. Ngược lại, những lời chỉ trích, trách mắng, đòn roi chỉ làm trẻ sợ hãi, buồn bực, mặc cảm, ảnh hưởng rất lớn tới xu hướng hành vi của trẻ sau này.

Biến khó thành dễ: cái gì khó học trước

Với trẻ nhỏ không có khái niệm dễ và khó, chỉ có khái niệm thích và không thích. Cái gì trẻ thích thì được coi là dễ, và cái gì không thích thì được coi là khó. Quan niệm trẻ nhỏ chỉ làm những việc đơn giản thực sự là sai lầm.

Những sự việc càng khó thì càng phải học từ sớm, đầu tiên cho trẻ tiếp xúc để hình thành những ấn tượng ban đầu (mẫn cảm) và đem lòng yêu thích chúng, sau đó dần dần tiếp cận và học. Trẻ không biết phân biệt khó hay dễ, sợ hay không sợ, trong suy nghĩ của chúng chỉ có hứng thú và không hứng thú, yêu thích và cự tuyệt.

Cuộc sống là một trường học, không cần giáo trình, không cần thứ tự

Cuộc sống phong phú và các hoạt động trò chơi là trường học tốt nhất để thực thi giáo dục sớm và là trường học duy nhất trong giai đoạn trước 6 tuổi. Trẻ nhỏ đang ở giai đoạn sinh trưởng và phát triển nhanh nhất, bản năng của chúng cần tới sự hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp, gân cốt, trẻ không thể ngồi một chỗ trong thời gian quá lâu.

Sự chú ý vô thức chiếm đại đa số, nên phải thường xuyên thay đổi sự chú ý của chúng, không thể bắt trẻ lên lớp và cưỡng chế để dạy theo các tiết học trong một giáo trình. Trẻ quan tâm tới cái gì, cha mẹ lập tức dạy trẻ cái đó, thay đổi theo hứng thú của trẻ. Nội dung học trong cuộc sống rất phong phú, nơi nào cũng có thông tin, niềm vui và sự hứng thú. Trẻ sẽ tự mình liên kết các thông tin và tổng kết thành các quy luật. Chúng rất giỏi việc này. _____________________________________________ Ad hi vọng, qua bài chia sẻ này, các bậc phụ huynh sẽ tích cực chỉ bé học đúng cách hơn, và phải tích cực, càng sớm càng hiệu quả. Nếu bạn thấy bài này có ích, hãy like và share để ad có thêm động lực đăng tiếp bài chia sẻ flashcard miễn phí cho các mẹ về in cho bé học nhé! Ad làm sắp xong rồi! ;)

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Dây Curoa máy hàn miệng túi liên tục

Dây Curoa máy hàn miệng túi liên tục

85.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Bồn nhựa PE chứa hóa chất bồn nhựa Pakco 50l-100l

Bồn nhựa PE chứa hóa chất bồn nhựa Pakco 50l-100l

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Tắc kê đạn giá cả phải chăng

Tắc kê đạn giá cả phải chăng

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy dò kim loại thực phẩm bánh tráng

Máy dò kim loại thực phẩm bánh tráng

987.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

VnExpress Fanpage