Đang xử lý...

Trung cấp Dược 2018 ở đâu TPHCM tốt?

Thứ bảy, 10/3/2018, 17:02 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Người đăng: Phạm Ngọc Mai

Người liên hệ: Phạm Ngọc Mai

Bấm để hiện số: 0962954***

Mô tả chi tiết:

Xét tuyển Trung cấp Dược TP.HCM như thế nào?

Đây là cũng là thắc mắc của nhiều bạn trẻ yêu thích nghề Dược, muốn học nhưng đang băn khoăn không biết hình thức xét tuyển của Trung Cấp Dược TP.HCM như thế nào và bản thân có đáp ứng được không. Để giải đáp câu hỏi trên Ban tư vấn nhà trường đã thông báo chính thức hình thức xét tuyển của nhà trường.

Cụ thể với những thí sinh tốt nghiệp cấp 2 tức là THCS vẫn có cơ hội để trở thành sinh viên học Trung Cấp Dược TP.HCM. Bởi theo quy định các thí sinh đã tốt nghiệp THCS (cấp 2) vẫn được theo học hệ Trung cấp bằng cách xét tuyển bằng học bạ THCS. Nhà trường đã cố gắng hết sức để có thể tạo điều kiện cho những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT tức là cấp 3.

Có thể vì lý do nào đó mà không được đi học cấp 3 nhưng vẫn có quyền được theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích, cụ thể ở đây là ngành Dược. Với kinh nghiệm nhiều năm trong đào tạo Trung cấp Y Dược, Cao đẳng Y Dược với các ngành Cao đẳng Điều Dưỡng,Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Xét nghiệm….nhằm giúp hạn chế tình trạng thừa thầy thiếu thợ ở các cơ sở y tế và các đơn vị hiện nay.

Có thể thấy rằng, các bạn thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp cấp 2 thì đã có thể theo học Trung cấp Dược tại Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng TP.HCM là lựa chọn tốt nhất mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau này vừa có công việc ổn định, ra trường có việc làm ngay vừa giảm bớt tối đa thời gian học và các chi phí khác. Bên cạnh đó, Trung cấp Điều Dưỡng, Trung cấp Y sĩ đa khoa cũng là những ngành rất hấp dẫn hiện nay.

Cơ hội việc làm trung cấp Dược có còn không?

Trước quy định của Bộ Y tế về việc từ năm 2021, các cơ sở y tế công lập sẽ ngừng tuyển dụng người tốt nghiệp các ngành đào tạo y dược trình độ trung cấp, vậy cơ hội việc làm trung cấp ngành y dược có còn không?

Hiện nay Bộ Y tế và Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội chưa có văn bản nào dừng tuyển sinh Trung cấp nhóm ngành Sức khỏe nên các Trường nên chủ động trong kế hoạch đào tạo ở một số ngành nghề đào tạo chưa được phép đào tạo trình độ Cao đẳng như Cao đẳng Y học cổ truyền, Cao đẳng Y sĩ đa khoa để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Về việc làm cho người tốt nghiệp Trung cấp Y tế, vẫn còn những cơ hội khác ngoài các cơ sở Y tế, bệnh viện công lập. Theo khảo sát tỉ lệ những người tốt nghiệp Trung cấp Y Dược xin được vào bệnh viện công lập là rất thấp, đặc biệt là ở một số mã ngành như Trung cấp Dược. Đa phần các em tốt nghiệp Dược sĩ Trung cấp đều đi làm cho các Nhà thuốc tư nhân hoặc tự mở quầy bán thuốc khi đủ điều kiện kinh doanh còn các ngành nghề khác chưa có mã ngành Cao đẳng như Y sĩ Y học cổ truyền, Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng thì các cơ sở Y tế có nhu cầu vẫn phải tuyển trình độ trung cấp do nguồn Bác sĩ chưa đủ để đáp ứng nhu cầu toàn ngành Y tế.

Đối với đào tạo liên thông Đại học khối ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp trung cấp khối ngành sức khỏe, trong đó người có bằng tốt nghiệp y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt; người có bằng trung cấp dược được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Dược theo Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg vừa có hiệu lực năm 2017.

Tuyển sinh Trung cấp Dược TPHCM :

Khi đăng kí xét tuyển tại Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng , sinh viên sẽ được học tập theo khung chương trình chuẩn mà Bộ Y tế đề ra. Bên cạnh đó, Trường đã đào tạo được rất nhiều nhân lực có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Chất lượng đầu ra của sinh viên Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng được nhiều nơi đánh giá rất tốt, sinh viên có thể chọn lựa công việc ngay khi tốt nghiệp ra trường.

Mục tiêu đào tạo:

Đào tạo người nhân viên y tế (Điều dưỡng Y sỹ và Dược sỹ ), có trình độ Trung cấp, có đạo đức lương tâm nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trước sức khỏe của người bệnh, có kiến thức, có kỹ năng thực hành cơ bản thành thạo, có đủ sức khỏe, để không ngừng học tập để nâng cao trình độ.

1: Đối tượng tuyển sinh

Học sinh tốt nghiệp THPT,BTVH hoặc tương đương: thời gian đào tạo là 24 tháng

Học sinh tốt nghiệp THCS : thời gian đào tạo là 36 tháng

2: Vùng tuyển sinh: cả nước

3: Hồ sơ nhập học trung cấp dược gồm:

1: Bằng, bảng điểm văn bằng thứ nhất hoặc bằng , học bạ tốt nghiệp trung học phổ thông công chứng mỗi loại ( 02 bản )

2: Hộ khẩu công chứng ( 02 bản )

3: Giấy khai sinh (02 bản )

4: Chứng minh nhân dân ( 02 bản)

5: Giấy khám sức khỏe (01 bản )

6: 4 ảnh 4*6

7:Sơ yếu lý lịch có xác nhận dấu địa phương hoặc hoặc cơ quan làm việc

Với trung cấp thêm

8:Phiếu tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp

4: Hình thức tuyển sinh

Xét tuyển miễn thi tuyển đầu vào

5: Thời gian học: Thời gian học linh hoạt phù hợp với quỹ thời gian của học viên, học viên có thể đăng ký lịch học của minh theo thời gian biểu sau:

+ Lớp trong giờ hành chính ( sáng hoặc chiều)

+ Lớp ngoài giờ hành chính gồm lớp các buổi tối trong tuần 2,3,4,5,6 hoặc ( lớp thứ 7, chủ nhật)

6: Thời gian nhận Hồ sơ: Nhận hồ sơ liên các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật, và liên tục khai giảng các lớp học khi có đủ số lượng sinh viên đăng ký đủ

7: Địa điểm nhận hồ sơ :Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng

Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5-Q Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam)

8: Bằng cấp và chính sách:

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy chuyên ngành Dược SỸ của Bộ Giáo dục vào đào tạo và có thể tham gia vào tuyển dụng công chức viên chức theo quy định của Bộ Y Tế công tác. Sinh viên được tiếp tục học liên thông lên cao đẳng và đại học chính quy theo quy định của Bộ giáo dục vào Đào Tạo

Sau khi học viên tốt nghiệp bằng trung cấp dược người dược sỹ có thể mở quầy thuốc bán tại nhà, kinh doanh dược phẩm

Học xong dược sỹ nếu muốn nâng cao trình độ tay nghề của minh bên điều dưỡng kể kết hợp tư vấn thuốc và tư vấn bệnh nhâp có thể học thêm chứng chỉ diều dưỡng 6 tháng tại trường

+ Có thể làm việc tại nước Ngoài Như Nhật, Đức, Đài Loan ... Theo nhu cầu xã hội.

Trong quá trình học tập sinh viên được hưởng các chế độ miễn giảm Học phí theo chính sách ưu tiên của Nhà Nước, được vay vốn ưu tiên tại các ngân hàng chính sách xã hội

Điện thoại tư vấn trực tiếp: 0986 945 430( C. Vân)

Email: vantuyensinh86@gmail.com

http://trungcapyduochcm.edu.vn

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Trang phục Tốt nghiệp ra trường đỏ xanh vàng

Trang phục Tốt nghiệp ra trường đỏ xanh vàng

80.000 VNĐ

Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Sản xuất thẻ nhân viên, thẻ VIP hoặc thẻ giảm giá

Sản xuất thẻ nhân viên, thẻ VIP hoặc thẻ giảm giá

Thỏa thuận

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Máy đọc Căn Cước Công Dân RARQR01,  Newland RARQR01 CCCD

Máy đọc Căn Cước Công Dân RARQR01, Newland RARQR01 CCCD

3.390.000 VNĐ

Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang không cửa LV-HC12

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang không cửa LV-HC12

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage