Đang xử lý...

Mua đồng hồ cà chua, mua đồng hồ pomodoro ở đâu ?

Thứ tư, 1/11/2017, 16:34 (GMT+7)

Giá: 90.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: red_sky_90

Người liên hệ: red_sky_90

Mô tả chi tiết:

mua đồng hồ cà chua pomodoro ở đâu ? chuyên sỉ lẻ đồng hồ cà chua pomodoro sản phẩm chất lượng nhất .giá cũ 250k đang CT khuyến mãi Giá mới : 90.000đ/poromodo freeship  Điện thoại: 0976 371 080 (Mr. Sơn)  đc: 158 nguyễn sỹ sách, p. 15, q. tân bình. tp hcm.

Pomodoro là 1 phương pháp quản lí thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Trong tiếng Ý, Pomodoro có nghĩa là quả cà chua.
mua đồng hồ pomodoro ở đâu ?
Bí quyết làm việc liên tục trong nhiều thời gian mà không biết mệt

Trong xã hội ngày nay mỗi người có rất nhiều công việc để làm, hàng trăm áp lực đè nặng lên vai và vẫn với khoảng thời gian 24 tiếng/ngày thì làm như thế nào để có thể tập trung với hiệu lực tối đa, kết quả cao và giảm stress ở mức thấp nhất là điều mà đa phần ai cũng mong tìm được giải pháp.

Bạn nhìn thấy thời sinh viên có thể thức 4,5 tiếng liên tục để ngồi xem phim hay viết tài liệu nhưng trưởng thành thì khả năng càng giảm hẳn đi không? Tới mức, để tập trung được trong 30 phút cũng là vấn đề rất khó với nhiều người?

Ít người có "khả năng" thức thâu đêm hay làm việc liên tục 12 tiếng đồng hồ vào ban ngày nhưng sau đó, lại rơi vào tình trạng "nửa tỉnh nửa mê" và phải ngủ bù để "hồi sức". Công nhận thì thói quen này cũng không thể đảm bảo kết quả tốt cho bạn được, thậm chí còn dễ làm cho công việc dồn dập. Nhiều người gọi đây là tình trạng "phấn khích ảo", nghĩa là có thể làm việc với tinh thần hăng say chỉ tại một thời điểm nhất định mà thôi.
mua đồng hồ pomodoro ở đâu ?
Nếu cũng đang rơi vào trạng thái trên thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một cách thức làm việc tập trung, sáng tạo và tới mức không biết mệt– có thể quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết. Đó chính là Pomodoro, còn gọi là phương pháp "quả cà chua", do Francesco Cirillophát triển.

Năm 1980, khi còn là sinh viên, Francesco Cirillo – CEO của 1 công ty phần mềm người Italia đã thấy rằng sự tập trung của con người thường giảm đi nhanh sau 1 khoảng thời gian và khi đó ông rất vất vả để giải quyết các bài tập. Sau đó Francesco Cirillo đưa ra biện pháp nghỉ ngắn giữa các phiên làm việc thay vì làm việc 1 thời gian kéo dài liên tục.

Ông đề xuất ra phương thức làm việc (học tập) tập trung cao trong thời gian 25 phút sau đó nghỉ ngắn 5 phút và lại bắt đầu 1 phiên làm việc 25 phút mới. Mỗi phiên làm việc 25 phút này, Francesco Cirillo gọi là 1 Pomodoro.

Phương pháp Pomodoro phù hợp với những người như thế nào?
Phương pháp quả cà chua phù hợp với nhiều nhà phát triển, thiết kếhay bất cứ ai đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo: người viết sách, biên tập viên, kỹ sư phần mềm, lập trình game, ứng dụng, copywriter, nhân viên nội dung, viết kịch bản, phóng sự, nhà báo....
 

 Nhưng nói thế không có nghĩa là Pomodoro không thể được áp dụng bởi nhiều người làm việc trong lĩnh vực khác. Đối với những ai đang bị "bội thực" hay có một đống công việc đang cần được giải quyết và cảm thấy bất lực vì không thể tập trung dù chỉ trong một thời gian ngắn thì "quả cà chua" đều phát huy công dụng.

Chuyện kể rằng có chàng trai khỏe mạnh nghe tin bà chủ khu rừng nọ tuyển thợ cưa. Anh tới ứng tuyển thì thấy "đối thủ" của mình là một bác nhìn như người lùn.

Đến ngày thi, bà chủ đưa cho mỗi người một cái cưa và hai người sẽ ở hai mảnh rừng khác nhau để thử thách. Chàng trai nắm chắc phần thắng trong tay mình và hì hục cưa ngày cưa đêm không ngừng nghỉ. Điều làm chàng băn khoăn nhất là rất nhiều lúc trong ngày, thấy bác thợ lùn vác cưa đi ngang qua với tách trà nóng hổi, vừa đi vừa huýt sáo và lúc nào cũng tươi cười. Chàng nghĩ bụng: "Đã già, lùn, lại còn... lười. Ta mặc kệ, phần thắng ắt hẳn về ta".

Kết thúc thời gian, bà chủ tới nghiệm thu và thông báo kết quả. Bác lùn kia được chọn. Chàng trai bực lắm và quyết hỏi bà chủ cho ra nhẽ. Bà chủ đáp rằng: "Bác kia cưa được gỗ nhiều gấp rưỡi anh!"
Chàng trai nghĩ mãi vẫn không thể lý giải nổi vì sao "người đàn ông vừa lùn vừa lười" kia lại có thể thắng mình nên đã quyết định tới hỏi chuyện. "Này, bác ăn trộm gỗ của tôi hả? Bác lười thế sao mà nhiều gỗ hơn tôi được?"

Bác lùn cười lớn rồi giải thích rằng khi chàng ta cưa hì hục như thế mà không nghỉ, lưỡi cưa sẽ ngày càng cùn, hiệu suất sẽ ngày càng giảm. Còn bác cứ cưa khoảng một tiếng, lại xách cưa ra bờ suối ngồi mài, nhờ đó mà lưỡi cưa luôn sắc bén, giúp bác cưa nhanh hơn mà không mất quá nhiều sức.
Sử dụng phương pháp Pomodoro như thế nào?

Pomodoro là 1 phương pháp quản lí thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Trong tiếng Ý, Pomodoro có nghĩa là quả cà chua.

Các bước để thực hiện phương pháp Pomodoro

·         Bước 1:Chọn công việc mình sẽ làm.
·         Bước 2:Đặt thời gian, thông thường là 25 phút.
·         Bước 3:Làm việc cho đến khi hết 25 phút
·         Bước 4:Nghỉ giải lao 5 phút.
·         Bước 5:Sau 4 lần nghỉ giải lao trên thì nghỉ dài hơn với 10 phút (hoặc 15 - 30 phút tùy công việc và sức của mỗi người).
 

Các nguyên tắc của phương pháp Pomodoro

1.      Trong 1 Pomodoro (quy trình làm 25 phút, nghỉ 5 phút), nếu bạn buộc phải dừng trong thời gian ngắn thì Pomodoro sẽ được tính lại từ đầu, không có 1/2 hay 2/3 Pomodoro.

2.      Nên tập trung làm 1 việc duy nhất với 100% thời gian đã định.

3.      Nếu công việc xong trước khi Pomodoro kết thúc, bạn cần dùng thời gian còn lại để kiểm tra và tối ưu hóa công việc cho đến hết Pomodoro đó.


4.      Trong quãng thời gian nghỉ (nghỉ 5 phút, 10 phút), bạn tập trung nghỉ ngơi thực sự. Hãy nhắm mắt thư giãn, nghe nhạc, uống nước, mát xa đầu, khuôn mặt, thiền, sắp xếp bàn làm việc, đi dạo trong văn phòng hoặc làm những việc đơn giản không cần sử dụng tư duy nhiều. Khi nghỉ, tuyệt đối không nên xem mọi thứ liên quan tới Internet, Facebook... vì chúng có thể sẽ kích thích sự hưng phấn của bạn, song bản chất vẫn làm bộ não thêm căng thẳng.

mua đồng hồ pomodoro ở đâu?

TẬP TRUNG HAY LÀ CHẾT – NHỮNG AI CÓ THỂ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP POMODORO

Phương pháp Pomodoro sẽ bạn tạo thói quen hoàn thiện công việc trong ngày, giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong thời gian sắp tới. Không quá khi nói Phương pháp Pomodoro sẽ thay đổi cuộc sống của bạn, bởi bạn sẽ rất cố gắng để hoàn thiện mọi yêu cầu của công việc trong quãng thời gian yêu cầu. Bạn sẽ phải gạt bỏ sự gián đoạn hoặc tìm ra cách xử lý nó mà không tác động đến việc tập trung giải quyết yêu cầu chính cần thiết của mình.
Phương pháp Pomodoro là gì?

Đã bao giờ bạn tự thấy mình thiếu sự tập trung, chỉ làm việc được 5 phút là đầu óc lại nghĩ vẩn vơ lung tung tới check Facebook hay Email một lần, thời đại của sự phát triển về công nghệ, máy tính, smartphone như hiện tại thì rất khó để bạn có thể tránh xa những thiết bị đó? Bạn đã áp dụn bao nhiêu cách, nhưng 30 phút tập trung quá là ít. Nhiều lúc bạn bực mình lên với bản thân mình tại sao lại không tập trung như vậy. Nếu cứ tình trạng này, muôn đời bạn chẳng làm được gì có ích.

mua đồng hồ pomodoro ở đâu ?

Nhưng không có phương pháp nào để giúp chúng ta có thể làm việc tập trung, ngoài cách tự kiểm soát. Mà thấy rằng, với những người ít tập trung, thì tự kiểm soát là điều không thể. Nhiều người đã cố gắng có kế hoạch cho các ứng dụng để giảm không cho người dùng mất tập trung, nhưng tất cả mọi người sau khi dùng một thời gian sẽ tự hứa với bản thân, ừ thì tại sao mình lại phải tự ngăn mình, và… gỡ ứng dụng ra vậy là bạn đã không thành công trước những cám dỗ và sự vô kỷ luật của chính mình.

Để giảm thiểu hiện trạng này, năm 1980, đang là sinh viên người Ý , Francesco Cirillo cảm  thấy sự tập trung thường ít đi sau 1 khoảng thời gian và ông rất vất vả để tập trung vào việc học. Từ đó, ông đã đưa ra cách thức nghỉ ngắn giữa các phiên làm việc, thường là 25 phút/phiên phương pháp này gọi là phương pháp Pomodoro.


Francesco Cirillo cha đẻ của phương pháp Pomodoro

Có 1 nghiên cứu cho thấy rằng, quãng thời gian trung bình 1 lần làm việc tập trung của các đại văn hào như Mark Twain, Shakespeare, Jack London, Paustovsky… kéo dài trong thời gian 25 phút cũng có người chọn 31,5 phút cho mỗi “quả cà chua” của mình cái này phụ thuộc vào bạn có thể quyết định mốc thời gian cho bản thân mình nhưng theo nghiên cứu thông thường tốt nhất nên là 25 phút.

Lợi ích đem lại từ Phương pháp Pomodoro

Phương pháp Pomodoro sẽ tạo cho bạn tạo thói quen hoàn thiện mọi việc trong một ngày giúp bạn sửu dụng tiết kiệm thời gian. Thật không quá để nói rằng Phương pháp Pomodoro sẽ thay đổi bạn, bởi bạn sẽ rất nỗ lực để hoàn thành yêu cầu của công việc trong khoảng thời gian hữu hạn. Bạn sẽ phải gạt bỏ thời gian nghỉ ngơi hoặc tìm phương pháp xử lý nó mà không ảnh hưởng đến việc tập trung giải quyết nhiệm vụ chính cần thiết của mình. Bạn đã biết tới quy tắc 80/20 chứ?

Bạn sẽ tính toán được sự cố gắng tối thiểu cho từng công việc. Nó sẽ giúp bạn kìm hãm, quản lý thời gian và tối ưu hóa công việc. Bạn sẽ tìm ra cách thức để tối đa hóa hiệu quả công việc trong 1 Pomodoro.

Bạn sẽ thiết lập thời khoá biểu của mình một cách khoa học. Phương pháp pomodoro cho phép bạn giới hạn quãng thời gian, hỗ trợ bạn hoàn thiện các công việc. Từ đó, bạn sẽ có thời gian vui chơi, tận hưởng cuộc sống trọn niềm vui.

Bạn sẽ xác định các tiêu chí riêng của mình. Ví dụ bạn muốn viết xong một bài báo chỉ trong 3 Pomodoro.


phương pháp và mua đồng hồ pomodoro ở đâu?

Người nào có thể dùng Phương pháp Pomodoro?

Đáp án là bất cứ ai cũng có thể sử dụng rất hiệu quả phương pháp này. Chẳng hạn như:
Đối với Nhà văn sẽ giúp cho bản thân khi viết, hạn chế sự xao nhãng, sát sao được thời gian bạn tiêu tốn cho việc khởi tạo ý tưởng, viết và rà soát lại bản thảo. Giảm thiểu việc đau cổ, đau lưng bằng cách đi lại, di chuyển trong thời gian nghỉ ngơi.

Đối với Lập trình viên thì hạn chế việc gửi email trong một hoặc hai Pomodoro mỗi ngày để tiết kiệm thời gian thực sự cho lập trình. Phân nhỏ các nhiệm vụ lớn, xác định yêu cầu cụ thể cần hoàn thiện trong một thời gian ít nhất. Thời gian cho việc phát triển và tái tạo cấu trúc mã nguồn, giảm số lượng code xấu.

Với Các bậc Phụ huynh dạy con phương pháp làm việc theo Phương pháp Pomodoro. Ví như: dọn dẹp đồ chơi trong 1 pomodoro. Cần dành cho trẻ nhiều thời gian nghỉ ngơi giữa các Pomodoro để giải tỏa năng lượng, khả năng hoạt động.Với sinh viên sẽ tăng nhanh tốc độ đọc, giám sát được các bài tập viết bài, phân nhỏ các yêu cầu của việc học tập lớn (ví như chia nhỏ việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp).

Đối với giáo viên sẽ thiết kế được thời gian hợp lý trong lớp học, đưa cho sinh viên những khoảng giải lao về mặt tinh thần hoặc hoạt động nhỏ giữa các phần thuyết giảng.
mua đồng hồ cà chua pomodoro ở đâu?
Ngoài ra phương pháp Pomodoro có thể sử dụng với các nhà quản lý sẽ đo đếm được hiệu quả ở cơ quan, cung cấp cho nhóm làm việc công cụ để làm việc nhóm.Quản lý sự xao nhãng với nhân viên và công việc không bị ngừng trong các Pomodoro.

nguồn : dantri.vn

tab: mua đồng hồ cà chua pomodoro ở đâu, đồng hồ cà chua pomodoro, pomodoro, đồng hồ  pomodoro,

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tắc kê đạn giá cả phải chăng

Tắc kê đạn giá cả phải chăng

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy dò kim loại thực phẩm bánh tráng

Máy dò kim loại thực phẩm bánh tráng

987.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Tắc kê sắt các loại , xưởng sản xuất giá cạnh tranh

Tắc kê sắt các loại , xưởng sản xuất giá cạnh tranh

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Ty ren sản xuất giá cả cạnh tranh

Ty ren sản xuất giá cả cạnh tranh

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage