Đang xử lý...

Tổ yến chưng đường phèn

Thứ sáu, 7/4/2017, 22:10 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: phucnh.tinviet

Người liên hệ: phucnh.tinviet

Mô tả chi tiết:

Tổ yến sào chưng đường phèn là món ăn truyền thống và gần như giữ lại đường nhiều chất bổ dưỡng của yến sào nhất. Có thể thấy đây là món ăn truyền thống mà trước đây món ăn này thường được dâng lên các bậc vua chúa với tác dụng ngủ ngon, làm đẹp da và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Món ăn này được chế biến theo phương pháp nấu cách thủy, chín bằng hơi nước nên các chất dinh dưỡng được giữ lại nguyên vẹn trong tổ yến sào mà không hề bị hòa tan vào nước.

Thời gian chế biến không quá lâu và rất đơn giản nên không làm mất đi chất dinh dưỡng của tổ yến sào, giúp cho người ăn hấp thu được hết dưỡng chất của món ăn bổ dưỡng này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  – 10g tổ yến làm sạch/tinh chế (với số lượng này thì bạn có thể sử dụng  1 tai yến là vừa đủ)
  – 300 – 350ml nước sạch
  – 30g đường phèn hạt hòa tan (đây là lượng đường phèn chung, bạn có thể thay đổi tùy khẩu vị người dùng)
  – 3 – 4 sợi gừng (gừng lát cắt sợi), 3 – 6 quả táo tàu (tùy ý)
  – 1 bếp ga/bếp điện
  – 1 cái nồi nhôm/inox
  – 1 bát chưng có nắp đậy. Nếu không có loại bát chưng này, có thể sử dụng chén lớn và màng bọc thực phẩm (loại chịu nhiệt độ cao – có ghi chú trên bao bì màng bọc) để đậy kín miệng chén

Nguyên liệu trên là phù hợp với số lượng dùng cho 3 người lớn, nếu số lượng người dùng ít đi thì bạn có thể giảm bớt nguyên liệu đi. Nếu bạn dùng yến sào dành cho trẻ em thì lượng yến sử dụng là bằng 1/2 so với người lớn. Phần yến bạn đã ngâm nở hay làm sạch thì bạn có thể bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh, thời gian bảo quản có thể làm 1 tuần.

Các bước nấu yến sào chưng đường phèn:
– Bước 1: Bạn ngâm tổ yến sào vào nước với thời gian khoảng 2h30 phút. Thời gian này là vừa đủ để yến sào có độ nở tốt nhất. Bạn nên chú ý là không nên ngâm tổ yến sào bằng nước nóng. Có thể tổ yến sào nở nhanh hơn nhưng lại làm mất chất dinh dưỡng và làm cho tổ yến bị nát.

– Bước 2: Sau khi đã có tổ yến nở vừa đủ bạn vớt tổ yến ra để ráo nước. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là khi bạn vớt ra thì bạn nên dùng dây lọc để không bỏ sót những sợi tổ yến bị lọt theo dòng nước.

– Bước 3: Bạn cho tổ yến sào vào bát có nắp đậy (cho thêm táo tầu hoặc hạt sen nếu thích) rồi cho vào nồi bắt đầu bật bếp để chưng cách thủy. Thời gian đầu khi đun bạn bật bếp với lửa to để sôi nồi cách thủy, sau đó bạn văn nhỏ bếp lại để tránh bị cạn nước.

Thời gian chưng cách thủy là từ 15 – 20 phút, khi bạn chưng đủ thời gian thì yến sào sẽ đạt được độ mềm cần thiết cũng như không bị nát. Lúc này bạn sẽ thấy tổ yến sào có mùi hơi tanh tanh (đây chính là dấu hiệu giúp bạn phân biệt yến sào giả với yến sào thật)

– Bước 4: Khi yến sào đã đạt độ mềm cần thiết thì chính là lúc bạn cho đường phèn vào, tiếp tục chưng thêm 5 phút nữa. Bạn có thể cho thêm vài sợt gừng tươi để át đi mùi tanh của tổ yến.

– Bước 5: Đổ yến sào ra bát rồi thưởng thức thành quả của mình thôi nào. Bạn có thể dùng nóng hay lạnh đều rất ngon và bổ dưỡng.

Để mua được sản phẩm yến chất lượng với giá cả tốt nhất, hãy đến với Yến Sào Health (yensaohealth.com).

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Sản xuất thẻ nhân viên, thẻ VIP hoặc thẻ giảm giá

Sản xuất thẻ nhân viên, thẻ VIP hoặc thẻ giảm giá

Thỏa thuận

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn tròn sắt GWH32 đện 3 pha

Máy uốn tròn sắt GWH32 đện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

18.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Đặt in Lanyard Neck Strap theo yêu cầu

Đặt in Lanyard Neck Strap theo yêu cầu

19.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Cầu xe nâng lên container

Cầu xe nâng lên container

80.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

VnExpress Fanpage