Đang xử lý...

Thịt trâu gác bếp món ăn giàu dinh dưỡng

Thứ năm, 4/1/2018, 15:15 (GMT+7)

Giá: 765.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Người đăng: nguyenthuphuong121291

Người liên hệ: nguyenthuphuong121291

Mô tả chi tiết:

ẨM THỰC TÂY BẮC TẠI HÀ NỘI hotline:0965.195.287 web: http://amthuctb.blogspot.com/ fb: https://www.facebook.com/phuong.nguyenphuong.3557 zalo: 0965195287   Thịt trâu gác bếp Sơn La nét đẹp văn hóa ẩm thực người Việt món ăn nức tiếng làm xao xuyến bao thực khách khi đặt chân lên núi non hùng vĩ Tây Bắc. Dưới bàn tay khéo léo cùng kinh nghiệm đúc kết lâu năm món ăn của ẩm thực Sơn La vùng Tây Bắc càng nổi tiếng hơn.
Nói đến món ăn đó thì đầu tiên nhắc đến có lẽ là món thịt trâu gác bếp Sơn La, một món ăn ngon cùng cái tên vô cùng độc đáo khiến ai lấy không khỏi tò mò. Sau đây Ẩm thực Tây Bắc sẽ giới thiệu món ăn đặc sản này.
  Thịt trâu gác bếp, món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn Tây Bắc Thịt trâu gác bếp Sơn La là món ăn đặc sản của người Thái đen, để có được miếng thịt thơm ngon ấy, người dân nơi đây phải rất cẩn thận và cầu kỳ từ khâu chọn thịt cho đến khâu chế biến, thưởng thức. Món ăn độc đáo này được làm từ những miếng thịt tươi ngon nhất đó là bắt của những chú trâu được thả rông trên những cánh đồng đồi núi cao của núi rừng Tây Bắc. Khi chế biến, sẽ thái thịt thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ rồi đem đi tẩm ướp thịt trâu bằng các loại lá rừng như: họm mát, họm nát, gừng, xả, đặc biệt nhất có lẽ là hạt mác khén, hạt dổi rừng, rượu Hang Chú - một loại hạt tiêu rừng chỉ có ở núi rừng hùng vĩ nơi đây.   Thịt trâu gác bếp cùng gia vị độc đáo của Tây Bắc thịt trâu tẩm ngấm gia vị người ta đem xâu thịt thành từng xiên, treo trên những thanh tre được gác ngang qua phía trên của bếp, đốt than củi hun ở dưới cho khói bốc lên hun thịt cho đến khi thịt chín và săn lại. Đó là lý do vì sao món này có tên gọi là thịt trâu gác bếp. Khói củi ngấm vào từng thớ thịt trâu làm thịt đỏ sậm màu hơn, gia vị càng ngấm vào thịt, vị ngọt của thịt cộng với vị cay, thơm của các gia vị, quyện với mùi khói thơm khiến món ăn càng trở nên đặc biệt.   Món ăn thơm mùi khói cùng màu sắc hấp dẫn Khoảng 5, 6 ngày sau, miếng thịt co lại, gia vị bám đầy xung quanh, trông như khúc gỗ dãi dầu nắng mưa. mực nướng, chấm với nước chấm pha gừng và ớt cay cho thêm đậm đà, ăn kèm với lá ngổ, chiêu thêm một ngụm rượu thì thật khoái khẩu. Lúc này, miếng thịt gác bếp có mầu đen sậm, thơm lừng mùi khói, mùi gia vị, có lớp vỏ ngoài rắn… nhưng khi xé ra, lớp bên trong có màu hồng rất hấp dẫn, quyện với tương ớt, ôi chao là mềm, là ngọt, là thơm… Chính điều đặc biệt này mà món ăn độc đáo này đã gắn liền với người dân vùng Tây Bắc và theo thời gian trở thành món ăn đặc sản nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Hãy đặt chân tới vùng đất nơi đây để thưởng thức thêm nhiều món ăn độc đáo khác như lạp xưởng gác bếp, pa pỉnh tộp, mật ong rừng tại Hà Nội và trên toàn quốc, rượu hang chú,…
Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cầu cho container chạy vào, container đóng rút hàng

Cầu cho container chạy vào, container đóng rút hàng

82.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Máy uốn sắt UD16 điện 1 pha

Máy uốn sắt UD16 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Bán lại chó Poodle Tiny thuần chủng màu đen 3 tháng tuổi đã tiêm phòng

Bán lại chó Poodle Tiny thuần chủng màu đen 3 tháng tuổi đã tiêm phòng

3.000.000 VNĐ

Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Máy uốn tròn sắt R42 điện 3 pha

Máy uốn tròn sắt R42 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Quần âu nam dáng đứng công sở trung niên QNA04

Quần âu nam dáng đứng công sở trung niên QNA04

250.000 VNĐ

Xã Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

VnExpress Fanpage