Đang xử lý...

Thành phần dinh dưỡng trong tổ yến

Thứ sáu, 23/12/2016, 18:54 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: phucnh.tinviet

Người liên hệ: phucnh.tinviet

Mô tả chi tiết:

Trong yến sào (tổ yến) có chứa thành phần đạm (protein) cao (45-55%), 18 loại axit amin, trong đó có 8 axit amin thiết yếu và hơn 31 loại khoáng và khoáng vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể con người nên yến sào vừa là một cao phẩm đa bổ dưỡng vừa là thực phẩm đa chức năng. Thực tiễn sử dụng yến sào từ cách đây vài trăm năm đến nay đã kiểm nghiệm 10 công dụng của yến sào đối với con người với mọi tầng lớp, lứa tuổi, giới tính:

Lợi ích của yến đối với sức khỏe gia đình

1. Chức năng an thần và cảm giác ngon miệng, chống mệt mỏi: Thành phần axit amin Tryptophan trong yến sào giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ sâu. Ngoài ra yến sào còn giúp duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể, do đó tránh được hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi nhờ thành phần axit amin Lysine và Valine

2. Tác dụng đến hệ tiêu hóa: Giúp điều tiết dịch vị, kích thích tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng ở đường ruột (Histidine).

3. Hỗ trợ chức năng gan: Giúp bảo vệ đặc hiệu tế bào gan có tác dụng chống nhiễm độc, ngăn ngừa tế bào gan thoái hóa mỡ (Methionine)  và giúp giải độc gan, trung hòa lượng amoniac dư thừa trong cơ thể (Axit aspartic)

4. Tác dụng tích cực đến não bộ: Làm giảm đau, chống trầm cảm, bồi bổ cho não, làm thần kinh hưng phấn và tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp đến não bộ (Phenylalanine)

5. Duy trì sự trẻ hóa làn da: Giúp tái tạo lại cấu trúc da, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống (Threonine)

6. Phát triển mô cơ và hình thành tế bào mới: Giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, làm giảm sự thoái hoá mô cơ, duy trì lượng hormone tăng trưởng, thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển của các cơ và mô cơ, giúp hình thành tế bào mới (Valine, Leucine)

7. Duy trì, phát triển hện xương, khớp và tủy sống: Giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi, giúp cho xương chắc khỏe , tác dụng giúp phục hồi sau chấn thương hay sau phẫu thuật (Lysine).  Ngoài ra còn có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm (Glycine).

8. Phục hồi sức khỏe sau hoạt động cường độ cao: Giúp phục hồi sức khỏe sau quãng thời gian luyện tập thể dục thể thao, giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu (Isoleucine). và giúp phát triển cơ bắp trong luyện tập thể dục thể thao, Hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp (Methionine)

9. Tạo kháng thể và khả năng chống ung thư: Tổng hợp các hormone, enzym, và giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể, cho nhiều hứa hẹn trong việc chữa trị ung thư (Lysine), điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể.

10. Cải thiện chức năng tình dục: Điều hòa lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện các rối loạn chức năng tình dục đối với  đàn ông cũng như phụ nữ, tăng cường năng lực tình dục (L-arginine), đồng thời làm tăng thêm lượng testosterone sinh dục nam (Methionine)

Ngoài những công dụng trên, yến sào còn có ích cho sức khỏe con người qua từng độ tuổi và giai đoạn phát triển:
–  Đối với trẻ sơ sinh & trẻ em: phát triển cả về thể lực lẫn trí thông minh.
–  Đối với phụ nữ mang thai: phát triển thai nhi toàn diện về thể chất lẫn não bộ.
–  Đối với người cao tuổi và người bệnh: phục hồi sức khỏe sau khi ốm dậy, giảm mệt mỏi, giúp ăn ngon miệng và giấc ngủ sâu.
–  Đối với phụ nữ làm đẹp: duy trì làn da săn chắc mịn màng, kéo dài tuổi thanh xuân.
–  Đối với các vận động viên tập luyện và thi đấu cường độ cao: tăng cường sức dẻo dai của cơ bắp, phục hồi thể lực nhanh chóng, cải thiện thành tích thi đấu.
–  Đối với sức khỏe tình dục: tăng cường sự ham muốn của cả nam và nữ, cải thiện năng lực tình dục của cả hai phái.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang có cửa LAMSAFE

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang có cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

18.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy cắt sắt BX25 Hàn Quốc cũ điện 1 pha

Máy cắt sắt BX25 Hàn Quốc cũ điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang không cửa LV-HC12

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang không cửa LV-HC12

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage