Đang xử lý...

Sự nguy hiểm của phẩm màu nhân tạo trong thực phẩm

Thứ ba, 25/4/2017, 10:34 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội

Người đăng: Yến

Người liên hệ: Yến

Mô tả chi tiết:

Sự nguy hiểm của phẩm màu nhân tạo trong thực phẩm

Phẩm màu nhân tạo là loại phụ gia thực phẩm rất có hại đến sức khỏe của con người, chúng là nguyên nhân tiềm ẩn của ung thư, các khối u và chứng rối loạn hành vi ở trẻ. Phẩm màu nhân tạo hiện hữu trong rất nhiều các sản phẩm mà chúng ta tiêu thụ hằng ngày như bánh kẹo, nước ngọt, gia vị, đồ hộp, mứt… hãy cẩn trọng bởi vẻ ngoài mà chúng mang lại cho sản phẩm đã khiến bạn không hề quan tâm tới tác hại của chúng.

Bạn có biết rằng khoảng 15 triệu pound thuốc nhuộm lấy từ dầu mỏ được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm mỗi năm, mặc dù có một số chất gây ung thư đã được biết đến hay những nguy cơ nghiêm trọng tới sức khỏe khác.

Theo một số số liệu thống kê, các chất phẩm màu nhân tạo này bao gồm 6 màu và được mệnh danh là Cầu vồng rủi ro. Hãy cùng DH Foods tìm hiểu thông tin và những tác hại của các chất phẩm màu nhân tạo này nhé!

Xanh # 1 (E133) và  Xanh # 2 (E132) : Bị cấm ở Na Uy, Phần Lan, Pháp, các nghiên cứu đã chỉ ra chúng có thể gây ung thư não và ức chế sự phát triển của tế bào thần kinh. Những màu sắc này được tìm thấy trong kẹo, ngũ cốc, đồ uống soda, đồ uống thể thao và thức ăn vật nuôi. Đỏ # 3 (E127) và Đỏ # 40 (E129): Bị cấm ở Mỹ từ năm 1990, chúng chứa các chất gây ô nhiễm, gây ung thư p-Cresidine và được cho là gây ra các khối u của hệ thống miễn dịch. Ở Anh nó không được khuyến cáo cho trẻ em, và nó hiện đang bị cấm ở nhiều quốc gia Châu Âu. Các phẩm màu này được tìm thấy trong các loại cocktail trái cây, anh đào ngâm rượu, lựu, kem, kẹo, bánh mì… Vàng # 5 (E102): Bị cấm ở Na Uy và Áo, nó có chứa các hợp chất gây ung thư benzidin và 4-aminobiphenyl. Sáu trong số 11 nghiên cứu cho thấy rằng nó gây ra genotoxicity nguyên nhân của sự suy giảm vật liệu di truyền của tế bào, làm biến đổi DNA khỏe mạnh. Nó được tìm thấy trong các món tráng miệng gelatin, bánh kẹo, thức ăn vật nuôi và các sản phẩm nung. Vàng # 6 (E110): Bị cấm ở Na Uy và Phần Lan. Do các hợp chất gây ung thư tương tự như màu vàng # 5, nó gây ra khối u ở thận và tuyến thượng thận. Nó được tìm thấy trong pho mát Mỹ, mì ống, bánh kẹo và đồ uống có ga.

                                                                               Theo Rich Food, Poor Food. 

Hãy nói không với phẩm màu nhân tạo và hãy trở thành những người tiêu dùng thông thái, hãy xem kỹ thành phần của bất cứ sản phẩm nào khi bạn lấy từ kệ tại siêu thị, của hàng, chợ… sử dụng sản phẩm tự nhiên, sản phẩm không chứa chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo để bảo vệ của sống của cả gia đình bạn.

Công ty TNHH Dh Foods tự hào là một doanh nghiệp Việt mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm gia vị, ly ăn liền đặc biệt chất lượng cũng như là những sản phẩm đặc sản mang nét văn hóa của mỗi vùng miền trên cả nước.

Với phương châm Hoàn toàn không sử dụng màu tổng hợp & chất bảo quản nhân tạo, Dh Foods mong muốn mang đến cho bạn những sản phẩm tinh túy nhất, đậm đà nhất, đặc biệt nhất với tiêu chuẩn “Vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Sản phẩm Dh Foods hiện có bán tại nhiều Siêu Thị, cửa hàng trên toàn quốc và đã xuất khẩu qua một số thị trường như: Mỹ, Anh, Đức…

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Cầu chạy xe nâng lên Container

Cầu chạy xe nâng lên Container

80.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage