Đang xử lý...

Rộn ràng lên Mộc Châu đón tết độc lập

Thứ tư, 17/8/2016, 10:04 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Người đăng: Hiền Vũ

Người liên hệ: Hiền Vũ

Mô tả chi tiết:

RỘN RÀNG LÊN MỘC CHÂU ĐÓN TẾT ĐỘC LẬP CÙNG NGƯỜI MÔNG

 

Rộn ràng vào dịp 2/9 hàng năm, người Mông từ già trẻ trai gái không phân biệt giàu nghèo nô nức đổ về thị trấn Mộc Châu cùng nhau vui Tết độc lập.

Người Mông ở Mộc Châu (Sơn La) có hai cái Tết trong một năm là Tết dân tộc Mông, đón trước Tết Nguyên Đán một tháng và Tết độc lập ngày 2/9. Theo lời kể của các cụ cao tuổi, sau cách mạng Tháng Tám và từ khi bác Hồ đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập năm 1945 đến nay, đồng bào dân tộc Mông ở Mộc Châu đã rất trân trọng và lập nên một cái Tết mới là Tết Độc lập mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Hàng năm, Tết Độc lập thường kéo dài từ 31/8 đến ngày 2/9, nhưng đông vui nhất là ngày 1/9. Đêm trước Tết Độc lập, ngày 31.8, bà con người Mông từ khắp nơi đổ về, từ Mai Châu lên, từ Bắc Yên lũ lượt xuống. Xúng xính trong những trang phục rực rỡ bắt mắt và đẹp đẽ nhất, người Mông tay nắm tay rộn ràng chen chật con đường trung tâm huyện. Cả thị trấn Mộc Châu biến thành chợ đêm, chợ tình khổng lồ, tha hồ cho trai gái tìm hiểu nhau. Đêm Tết biến thành đêm của tình yêu, tình bạn.

Đây chính là thời điểm để người Mông tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Với đồng bào Mông, Tết độc lập đã trở thành một thông lệ từ nhiều năm nay, người dân ăn tết còn lớn hơn cả Tết nguyên đán cổ truyền.

Không chỉ có người Mông hay những đồng bào dân tộc khác ở Mộc Châu mà du khách trong và ngoài nước cũng nô nức kéo về Mộc Châu vui Tết Độc lập. Những ngày này đến Mộc Châu, mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên và ấn tượng khi được trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp văn hóa đa sắc màu của đồng bào Mông. Khách du lịch háo hức tham gia vào một số trò chơi truyền thống như ném còn, múa xòe, đi cà kheo, thi đẩy gậy, đánh tu lu, rồng ấp trứng, vật gậy, đánh yến,…Du khách còn được tha hồ thưởng thức những đặc sản của núi rừng Tây Bắc.

“Phiên chợ tình” duy nhất trong năm ở Mộc Châu đang chờ đón bạn! Tour Mộc Châu Đón Tết Độc Lập – Chợ Tình 2N1Đ, khởi hành 1/9, khách sạn 3* giá trọn gói chỉ 1.450.000đ. Liên hệ Hotline 0902125369/0978786724 –Ms Hiền.

 

 

 

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Khớp nối xoay LuxJoint

Khớp nối xoay LuxJoint

Thỏa thuận

Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Động cơ bơm Packo

Động cơ bơm Packo

Thỏa thuận

Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Máy chấm công vân tay Ronald Jack LX35

Máy chấm công vân tay Ronald Jack LX35

1.350.000 VNĐ

Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

 Phụ tùng lọc máy nén khí Atlas Copco

Phụ tùng lọc máy nén khí Atlas Copco

500.000 VNĐ

Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cao su chân đế chống rung

Cao su chân đế chống rung

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage