Đang xử lý...

Rau củ quả Đà Lạt khoảng trống rau Trung Quốc

Thứ ba, 18/4/2017, 10:13 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Người đăng: rausachdanghit

Người liên hệ: rausachdanghit

Mô tả chi tiết:

Hiện nay, hầu hết chúng ta đang tiêu thụ các mặt hàng nông sản của Trung Quốc. Nấp dưới danh nghĩa vớirau củ quả Đà Lạt, mỗi ngày chúng ta đã sử dụng hàng ngàn tấn rau nhập từ Trung Quốc.

Rau Trung Quốc có mặt khắp thị trường, nó chiếm gấp 4 lần so với rau củ quả Đà Lạt. Đây là thông tin khuyến cáo cho người tiêu dùng được Cục công bố. Nếu các doanh nghiệp và tiểu thương, cục an toàn thực phẩm cùng phối hợp sẽ đánh bật được thị trường rau bẩn này.

Bí quyết để phân biệt rau củ quả Đà Lạt với rau Trung Quốc

Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn thì cần nắm được các đặc điểm của rau củ quả Đà Lạt. Đầu tiên để chọn khoai tây. Khoai tây Trung Quốc thường củ sẽ to, màu sẫm, củ đều nhau. Nhưng rau Đà Lạt có kích thước vừa, vỏ hơi mỏng, dễ trầy xước.

Còn các bạn muốn chọn cà rốt Đà Lạt thì thường có cuống, rể ở đuôi. Để bảo quản người ta thường ngắt cuống. Không đuôi màu đỏ hơi đậm.
Đối với việc chọn lựa hành tây. Khi bổ hành tây, nếu rau Đà Lạt nó có màu trăng, rau Trung Quốc có màu trắng ngả hơi xanh.

Với việc chọn tỏi. Tỏi Trung Quốc thường có màu trắng, to, k thơm. Còn đối với tỏi Đà Lạt có màu nâu tím, ánh nhỏ, khó bóc, có mùi thơm.
Đối với bắp cải Đà Lạt thường có kích thước to, lá thường có màu xanh nhạt, cuốn chặt, có mùi thơm

Rau Trung Quốc bắp nhỏ, có màu xanh đậm, rất dễ bóc.

Tại sao rau Trung Quốc lại ngập tràn thị trường rau củ quả Đà Lạt

Bây giờ chuyện mua được rau sạch không phải dễ. Bởi rau Trung Quốc có mặt khắp thị trường dưới cái mác rau Đà Lạt.

Hiện nay người dân đang tự trồng rau sạch tại nhà khá nhiều để đảm bảo sức khỏe. Có một khập khiếng xảy ra tại sao rau Đà Lạt lại xuất khẩu đi thị trường quốc tế. Trong khi đó rau củ quả Đà Lạt ở thị trường Việt Nam lại khan hiếm. Vậy nguyên nhân thừa nông sản Lâm Đồng ở trong nước là gì.?.

Thị trường rau sạch nội địa lại thiếu. Rau sạch Đà Lạt lại không có lối thoát. Vậy điều cốt lõi ở đây là phải giải quyết được thị trường cung cầu. Đánh bật được rau bẩn Trung Quốc ra khỏi thị trường tiêu dùng.

Bây giờ vấn đề là giải quyết được mối quan hệ giữa thị trường và nhà sản xuất ở Lâm Đồng. Vậy phải có sự liên kết gữa các doanh nghiệp thương mại. Khi sản phẩm sản xuất ra là có thị trường đầu ra ổn định, nó sẽ kích thích sản xuất.

Liên kết giữa tiểu thương và sản xuất rau củ quả Đà lạt

Rau củ quả Đà Lạt đang ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nước ngoài. Sản phẩm ngày càng tăng cao. Nhưng thị trường tiêu thụ lại khó. Vậy cần tiểu thương, doanh nghiệp để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

Phải có sự liên kết chặt chẽ để phân phối nông sản sạch của Đà Lạt. Nhưng phải giải quyết được vấn đề tiểu thương. Khi các thương lái này nhập hàng trăm tấn rau Trung Quốc về phân phối chợ đầu mối.

Nên phải tạo điều kiện để các tiểu thương tham gia kinh doanh vòng liên kết. Nhiều hàng Trung Quốc được làm giả rau Đà Lạt để chuyển đi tiêu thụ, ảnh hưởng uy tín.

Vậy để bảo vệ người tiêu dùng phải tạp điều kiện cho các tiểu thương. Sau đó truy xuất nguồn gốc tại các chợ nông sản, chợ đầu mối.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Lọc dầu bơm hút chân không

Lọc dầu bơm hút chân không

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Lọc khí bơm hút chân không Busch

Lọc khí bơm hút chân không Busch

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Lọc dầu Busch cho bơm hút chân không

Lọc dầu Busch cho bơm hút chân không

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Cho thuê máy hút sát da skinpack

Cho thuê máy hút sát da skinpack

887.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Tuyển nhân viên cho store chi nhánh Quận 12 không yêu cầu kinh nghiệm

Tuyển nhân viên cho store chi nhánh Quận 12 không yêu cầu kinh nghiệm

Thỏa thuận

Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage