Đang xử lý...

Những sai lầm trong quản lý quán cafe, quán ăn

Thứ ba, 21/2/2017, 09:53 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: posapp.vn

Người liên hệ: posapp.vn

Mô tả chi tiết:

Bạn đang kinh doanh dịch vụ cafe, quán ăn, nhà hàng nhưng đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu? Bạn không muốn mắc những sai lầm của các doanh nghiệp đi trước? Có lẽ bài viết này thực sự quan trọng dành cho bạn-những người khởi nghiệp trẻ đang có ý định đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh cafe, quán ăn,nhà hàng và quán nhậu. Sau đây là những sai lầm mà các nhà khởi nghiệp trẻ thường mắc phải trong quá trình kinh doanh và những gợi ý giúp bạn tránh được những sai lầm này.

1. Không phân quyền cho nhân viên một cách rõ ràng:

Để quản lý công việc kinh doanh một cách hiệu quả người quản lý cần phân quyền cho nhân viên. Phân quyền giúp đặt ra giới hạn tiếp cận thông tin cho nhân viên, giúp nhân viên nhận biết được quyền hạn của mình được phép và không được phép làm, qua đó có thể tập trung vào công việc được giao; còn bạn thì không phải lo lắng về những vấn đề như vượt quyền hay nhân viên có ý định thay đổi thông tin không được phép.

Phần mềm quản lý cafe, quán ăn, nhà hàng PosApp là phần mềm tích hợp nhiều tính năng, giúp bạn quản lý hoạt động bán hàng cũng như phân quyền, kiểm xoát nhân viên nhân,… viên một cách dễ dàng.

2. Không đặt mục tiêu cho doanh nghiệp:

Nhà quản lý hàng đầu về quán cafe hiện nay ở Việt Nam, CEO chuỗi cửa hàng the Coffee House Nguyễn Hải Ninh từng đặt ra mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp của mình. Cách đây 2 năm, anh đã từng đặt ra tham vọng mở 20 cửa hàng trong một năm. Đến năm 2016, con số cửa hàng mới đã cán mốc kỷ lục: 40 cửa hàng trong vòng một năm! Vậy đâu là chìa khóa thành công?

Điều đầu tiên cho một mục tiêu thành công đó chính là Specific-mục tiêu cần phải rõ ràng, chi tiết giúp cho người quản lý có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của việc thực hiện mục tiêu.

Yếu tố thứ hai đó là Measurable-mục tiêu phải đo đếm được bằng những con số như doanh thu hay lợi nhuận, như Nguyễn Hải Ninh đã chọn đó chính là doanh thu và số cửa hàng mới.

Yếu tố thứ ba đó là Attainable- mục tiêu cần phải có tính khả thi. Bạn không thể chỉ đặt một mục tiêu cao ngút trời dù biết chắc chắn rằng không thể nào đạt được.

Thứ tư là Relevant-mục tiêu cần phải liên quan với nhau, ví dụ bạn kinh doanh cafe điều đầu tiên cần quan tâm tới lượng khách hàng, doanh thu, lợi nhuận chứ không phải là việc quan tâm tới vị trí dẫn đầu ngành ngay từ ban đầu.

Thứ năm là Time-based, mục tiêu cần có thời gian rõ ràng, bạn muốn doanh nghiệp, chuỗi nhà hàng, cafe của bạn đạt được trong quãng thời gian bao lâu? Hãy cụ thể bằng những con số.

3. Tuyển dụng sai nhân viên:

Nhân viên là người trò chuyện, giao tiếp trực tiếp với khách hàng, việc tuyển chọn sai nhân viên có thể đem lại sự bực bội, khó chịu cho khách hàng. Theo trang các trang web đánh giá quán café, nhà hàng, quán ăn như Lozi hay diadiemanuong, nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng một đi không trở lại là do thái độ phục vụ của nhân viên. Sự việc nhiều khi rất đơn giản nhưng không thể lường trước được từ việc nhân viên bảo vệ không dắt xe cho khách hàng hoặc có hành vi thô lỗ, chọc ghẹo khách hàng nữ cho đến những việc như nhân viên lơ là trong việc phục vụ khách hàng.

Điều đầu tiên mà nhà quản lý cần làm cho doanh nghiệp của mình chính là tuyển đúng những người nhân viên của mình dựa trên thái độ vì không như những nghiệp vụ bán hàng cơ bản, một thái độ tốt, niềm nở và thân thiện không thể được đào tạo ngày một ngày hai. Cho nên, việc lựa chọn những người có phẩm chất tốt là điều tối quan trọng đối với nhà quản lý.

4. Không là tấm gương tốt cho nhân viên:

Thử tưởng tượng xem, việc một nhà quản lý luôn miệng nói xấu về các khách hàng của mình sau lưng họ, liệu những nhân viên của ban thấy cảnh đó có đối xử tốt với khách hàng được hay không? Nhà quản lý tốt thường ở lại quán luôn quan tâm, tìm hiểu nhu cầu, ân cần với khách hàng thì chắc chắn các nhân viên cũng sẽ học theo như một tấm gương để đối xử tốt với khách hàng.

Việc làm này giúp cho khách hàng của bạn cảm thấy mình được quan tâm, từ đó khách hàng sẽ đến với quán và mời gọi bạn bè đến với quán ngày càng nhiều hơn.

5. Không áp dụng các phần mềm quản lý quán cafe, quán ăn, nhà hàng:

Thời đại kĩ thuật số bùng nổ, việc quản lý hoạt động bán hàng, quản lý doanh thu, nhân viên,....bằng phần mềm ngày càng cần thiết. Phần mềm bán hàng PosApp sẽ giúp cho quán cafe, quán ăn, nhà hàng của bạn tăng doanh thu, lợi nhuận đồng thời giúp bạn truy xuất dữ liệu cũng như quản lý nhân viên một cách dễ dàng, chuyên nghiệp. Hơn nữa, phần mềm này được tích hợp trên các thiết bị di động như Android, Ios giúp bạn theo dõi công việc mọi lúc mọi nơi. (Xem thêm những tính năng cơ bản của phần mềm).
Tham khảo thêm website: http://posapp.vn/phan-mem-quan-ly-quan-cafe-nha-hang/

Mọi thông tin về  xin liên hệ: ĐT: (08) 3811 8383 -

0936 035 855 (Mr: Nhi) - hoặc 0974 193 230

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Máy phun vữa G8SNPL điện 1 pha

Máy phun vữa G8SNPL điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không Houng Chuan IC-635

Máy hút chân không Houng Chuan IC-635

Thỏa thuận

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Công ty cho thuê mua bán pallet nhựa Hà Nam

Công ty cho thuê mua bán pallet nhựa Hà Nam

160.000 VNĐ

Thị trấn Đồng Văn, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Cùm treo, pát treo ống, cùm sản xuất theo yêu cầu

Cùm treo, pát treo ống, cùm sản xuất theo yêu cầu

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy cắt đá, máy cắt gạch nước Jin Shiwang JS1200

Máy cắt đá, máy cắt gạch nước Jin Shiwang JS1200

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

VnExpress Fanpage