Đang xử lý...

Làm cóc lắc ngon không cưỡng nổi

Thứ ba, 22/8/2017, 16:32 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 1, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Yến

Người liên hệ: Yến

Mô tả chi tiết:

Món xoài lắc, cóc lắc đã từng “làm mưa làm gió” ở Sài Thành trong thời gian vừa qua và chắc hẳn bạn trẻ nào cũng biết cách làm xoài lắc nhưng với món cóc lắc thì ít ai biết làm. Thật ra làm cóc lắc rất đơn giản như làm xoài lắc vậy. Các bạn chỉ cần làm theo công thức dưới đây là sẽ có ngay một ly cóc lắc ngon không cưỡng nổi

. Nguyên liệu cho món cóc lắc rất đơn giản dễ tìm, các bạn chỉ cần mua:

• 1kg cóc Thái (cóc Thái thường có vị giòn đặc trưng, nếu không mua được loại này, bạn có thể thay thế bằng các loại cóc của Việt Nam.

Lưu ý chọn cóc non nhé!)

• 50g đường nâu, 50g đường trắng

• 50ml nước mắm ngon

• 25g muối tôm • 25g bột ớt Bạn có thể thay đổi số lượng cóc và các nguyên liệu khác tùy ý. Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy làm với số lượng ít (có thể thử với 0.5 kg cóc), các nguyên liệu khác tăng giảm theo đúng tỉ lệ là được. Tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị xong bây giờ thì bắt tay vô làm thôi nào!

B1: Cóc mua về rửa sạch, để ráo nước rồi gọt bỏ vỏ.

B2: Cóc sau khi gọt vỏ, bạn bổ đôi quả thành 2 nửa nhé

B3: Bắt đầu hòa 1/2 lượng đường trắng, 1/2 lượng đường nâu với 1/2 lượng ớt bột với 50ml nước mắm. Sau đó đặt lên bếp đun ở lửa nhỏ, đợi đường tan hết rồi tắt bếp để nguội.

B4: Cóc bổ đôi ngâm vào chậu nước lạnh khoảng 30 phút. Vì bản thân cóc đã giòn rồi, nên ở bước này bạn không cần ngâm lâu như xoài (nếu làm xoài lắc bạn cần ngâm khoảng 1h).

B5: Vớt cóc ra cho ráo rồi trộn với hỗn hợp vừa đun để nguội ở trên. Bạn trộn đều tay cho cóc ngấm dần gia vị nhé!

B6: Trộn hỗn hợp đường trắng, đường nâu, bột ớt còn lại và muối tôm với nhau. Nếu thích ăn cay bạn có thể thêm ớt tươi. Cho cóc vừa trộn vào một cái ly nhựa có nắp, sau đó đổ hỗn hợp này vào. Nếu không có ly, bạn thay thế bằng hộp, chú ý cho từng ít một để khi lắc cóc sẽ ngấm đều gia vị hơn. Bây giờ bạn chỉ cần lắc thật đều là được. Để vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức thôi nào!

Cóc sau khi làm xong vị chua chua ngọt ngọt, giòn giòn, có chút mặn mặn cay cay của nước mắm, muối tôm và ớt chắc chắn sẽ là món ngon ngày hè khoái khẩu cho các bạn trẻ. Muối tôm là một trong những gia vị quan trọng làm nên món cóc lắc ngon vì vậy khâu chọn muối tôm các bạn cũng nên lựa chọn cẩn thận.

Xin được giới thiệu đến các bạn Muối tôm Tây Ninh của công ty DH FOODS “Không phẩm màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo” sử dụng để trộn và chấm với cóc lắc ngon số 1.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Ván ép phủ phim tại Hà Nội giá rẻ

Ván ép phủ phim tại Hà Nội giá rẻ

190.000 VNĐ

Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Ván ép phủ phim giá rẻ 12mm

Ván ép phủ phim giá rẻ 12mm

230.000 VNĐ

Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Máy uốn cắt sắt SVUC25 điện 1 pha

Máy uốn cắt sắt SVUC25 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Dầu bơm hút chân không Henkovac

Dầu bơm hút chân không Henkovac

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

VnExpress Fanpage