Đang xử lý...

Khám phá miền đất mới - Đảo Ngọc Phú Quý - 3N2Đ

Thứ năm, 23/6/2016, 16:16 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Nhung

Người liên hệ: Nhung

Mô tả chi tiết:

KHÁM PHÁ MIỀN ĐẤT MỚI – ĐẢO NGỌC PHÚ QUÝ 3N2Đ

 

 Với mỗi người du khách chúng ta, có lẽ những vùng đất Bình Hưng, Bình Ba hay ngay cả Nam Du đã quá đỗi quen thuộc thì Phú Quý còn là một cái tên hoàn toàn mới. Đảo Phú  Quý nằm tách biệt với đất liền và tách biệt với thành phố nhộn nhịp về du lịch Phan Thiết. Cũng chính vì sự bất lợi về địa lý mà Mẹ Thiên Nhiên lại hết sức ưu ái cho vùng đất này những bãi biển và những khung cảnh vô cùng hùng vĩ, đẹp đẽ mà không nơi nào có được. Với chuyến du lịch Khám Phá Miền Đất Mới – Hòn Ngọc Phú Quý 3N2Đ, Du Lịch Nam Thiên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những điều tốt nhất với những sự kết hợp đầy bất ngờ và hấp dẫn!

- Địa điểm đón khách:

04h00: tại công ty du lịch Nam Thiên.

 04h30: tại siêu thị Maximark Cộng Hòa.

05h00: tại nhà Văn Hóa Thanh Niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1.

05h30: tại cây xăng Comexco Ngã tư Hàng Xanh.

NGÀY 1: PHAN THIẾT – PHÚ QUÝ (Ăn sáng, Trưa, Tối)

04h00: Xe và HDV Cty Du Lịch Nam Thiên đón đoàn tại điểm hẹn. Đoàn khởi hành đến với TP. Phan Thiết. Trên xe HDV sẽ cùng giao lưu và tham gia một số trò chơi: “Giọng hát việt, Siêu thị trái cây, Ông ba-bà Bảy,....”

06h30: Đoàn dừng chân và dùng bữa sáng tại nhà hàng.

10h00: Đoàn đến với Phan Thiết. Du khách nghỉ ngơi và dùng bữa trưa tại nhà hàng.

10h30: Đoàn khởi hành ra Cảng Phan Thiết, chuẩn bị thủ tục để lên Tàu Cao Tốc Hưng Phát 26 để qua đảo Phú Quý, tàu khởi hành chuyến 11h00 (lưu ý: Giờ tàu có thể thay đổi giựa theo thủy triều của biển. Công ty sẽ liên tục cập nhật chính xác với Du khách). Với hệ thống ghế ngồi và giường nằm rộng rãi , mát mẻ , mang thiết kế của một chiếc tàu sắt chắc chắn và có độ an toàn cao, tàu Hưng Phát 26 sẵn sàng đưa du khách sẻ mọi con sóng vươn ra biển lớn , vùng biển phía đông than yêu của Tổ Quốc . Đứng trên boong tàu du khách sẽ tận hưởng cảm giác vi vu trên biển giống như những bộ phim , không những thế du khách còn tận mắt chứng kiến hàng ngàn đợt cá chuồn, cá chim và vô số các loại cá khác đua nhau trên biển, phóng lên khỏi mặt nước vô cùng độc đáo mà chưa nơi nào có thể mang lại được.

14h30: Du khách tập trung lên đảo nhận xe máy, sau đó, đoàn di chuyển về nhận phòng và nghỉ ngơi. Với hệ thống nhà nghỉ rộng rãi thoáng mát đầy đủ tiện nghi như máy tắm nước nóng , điều hòa nhiệt độ , nhà vệ sinh riêng , điện 24/24h tiêu chuẩn 4 khách/phòng , du lịch Nam Thiên chắc chắn sẽ mang tới cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất sau những giờ tham quan thú vị vào ban ngày.

15h30: Du khách tiếp tục di chuyển đến Vạn An Thạnh để tham. Vạn An Thạnh tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Vạn An Thạnh đến nay còn lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). Có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học với những bộ sưu tập phong phú về cá Voi. Hiện nay, Vạn An Thạnh được *** và nhân dân đầu tư trên 8 tỉ đồng để trùng tu xây dựng Vạn và Nhà trưng bày xương cá Voi cùng một số hạng mục khác. Vạn An Thạnhđược Bộ Văn Hoá Thông tin công nhận xếp hạng di tích lịch sử văn hoá ngày 12/1/1996.

16h30: Đoàn di chuyển đến tham quan, chụp hình tại Cột Cờ Chủ Quyền Biển Đảo tại Phú Quý. Đến với nơi đây du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu về sự thiêng liêng cũng như sự khó khăn của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

18h00: Đoàn tập trung và dùng bữa cơm đầm ấm cùng người dân Phú quý. Với đặc sản là những loại hải sản đặc trưng chắc chắn sẽ mang tới cho du khách những sự mới mẻ và trải nghiệm thú vị.

Buổi tối: Đoàn tự do tham quan và khám phá Đảo Phú Quý về đêm.

NGÀY 02: PHÚ QUÝ – VỊNH TRIỀU DƯƠNG – HÒN TRANH – CHÙA LONG SƠN – MŨI DINH THẦY – HẢI ĐĂNG PHÚ QUÝ (Ăn, Sáng, Trưa, Tối)

Buổi sáng: Đoàn dùng bữa sáng tại nhà hàng, sau đó, Đoàn tập trung cùng HDV đi tắm biển tại bãi biển Vịnh Triều Dương. Vịnh Triều Dương là một bãi tắm, bãi biển dài rộng nhất trên đảo ngọc Phú quý. Đến với nơi đây, Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp cũng như cảnh quan nơi đây, một nơi còn chưa có nhiều sự đặt chân của con người, chính vì thế bãi biển ở đây còn rất hoang sơ và rất sạch sẽ. Ngoài ra, du khách sẽ không khỏi bất ngờ vì sự lớn rộng của bãi biển này, những điều này chắc chắn sẽ đem lại cho Du khách những trải nghiệm mà chưa hòn đảo nào có thể mang lại cho mình.

09h00: Du khách tập trung xuống bến tàu. Lên tàu tham quan , lặn ngắm san hô và tham gia chương trình câu cá trên biển tại các bãi xung quanh Hòn Tranh ,  một hòn đảo nhỏ năm giữa bốn bề sóng vỗ cách đảo lớn khoảng 15 đến 20 phút đi xuồng máy nơi đây nổi lên như một niền kiêu hãnh giữa đại dương bao la ngập sóng . Từ trên xuồng du khách có thể thoải mái hòa mình với biển xanh và lặn ngắm những dải đá , những dải san hô nằm ẩn mình dưới làn nước biển có thể nhìn rõ tận đáy . Nếu có chút may mắn , du khách có thể tự tay bắt được những chú cá đang bơi lội trong làn nước xanh ngắt . Đứng bên Hòn Tranh , phóng tầm mắt về Hòn Lớn là cảng sầm uất và Đồi Dương xanh rì bên dải cát trắng . Những năm gần đây , Hòn Tranh trở thành địa điểm đầy hứa hẹn về du lịch sinh thái biển của huyện Đảo Phú Quý

11h30: Du khách trở về nhà nghỉ, dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

13h30: Đoàn di chuyển tham quan Mũi Dinh Thầy. Nằm trên mũi đất nhô ra biển Mũi Dinh Thầy hay Mộ Doi Thầy đối với người dân nơi đây là một nơi vô cùng thiêng liêng và kính trọng. Mỗi vùng đất đều có một người khai sinh ra và được người dân coi như vị thần che chở cho vùng đất đó. Và Mũi Thầy hay Mộ Thầy chính là nơi thờ cúng hay tổ chức lễ hội của người dân. Có đến được nơi đây du khách mới có thể hiểu hết được sự thần kỳ của mẹ thiên nhiên đã tạo nên vẻ đẹp cho Mũi Thầy nói riêng và Phú Quý nói chung ! Ngoài ra, nơi đây còn tọa lạc trên vị trí vô cùng đẹp đó là một mũi đất nhô ra biển chính vì thế du khách sẽ có thể có những bức hình rất đẹp.

15h00:  Đoàn di chuyển qua Chùa Linh Sơn – một trong những ngôi chùa cổ và đẹp nhất tại nơi đây. Để được với nơi đây, du khách sẽ phải đi lên một con dốc khá cao và một vài bậc thang. Sau khi đã vượt qua hết, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy những công sức của mình không uổng phí khi được chiêm ngưỡng cảnh vật nơi đây. Ngoài ra, Chùa còn có một tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tátnằm ngay trên đỉnh núi vô cùng thiêng liêng, đứng từ đây, chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan và vẻ đẹp của Phú Quý, điều này chắc chắn sẽ đem lại cho Du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.

16h30: Đoàn tham quan khu Hải Đăng Phú Quý, nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108 m so với mực nước biển. Khu Hải Đăng Phú Quý bao gồm hai công trình là Hải Đăng Phú Quý và ngọn đuốc Bác Hồ , muốn chinh phục khu Hải Đăng Phú Quý du khách phải đi bộ , leo  núi với hơn 120 bậc đá uốn lượn trên triền núi dài khoản 200m . Từ đây chúng ta có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh Phú Quý. Đến với nơi đây du khách còn có thể hiểu rõ và cảm thông hơn cho những anh chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ trên đỉnh núi nhưng vẫn luôn vô cùng lạc quan và yêu đời. Hải Đăng Phú Quý thực sự là một điểm tham quan hấp dẫn cho những ai muốn khám phá trọn vẹn nét đẹp hoang sơ của hòn đảo này.

18h00: Đoàn tập trung về dùng cơm tối.

Buổi tối: Du khách tự do khám phá Hòn Ngọc Phú Quý về đêm.

NGÀY 03: PHÚ QUÝ – PHAN THIẾT – TP.HCM (Ăn, Sáng, Trưa)

Buổi sáng:

05h00: Đoàn thức dậy vệ sinh cá nhân, dùng điểm tâm sáng, sau đó trả phòng và di chuyển ra cảng và lên Tàu Cao Tốc chia tay Hòn Ngọc Phú Quý, trở về đất liền.

09h00: Đoàn về đến Bến tàu Phan Thiết, khởi hành trở về thành phố HCM. Trên đường về, đoàn dừng chân dùng cơm trưa tại Phan Thiết và ghé tham quan mua sắm đặc sản tại đây.

18h00: Đoàn về đến TP. HCM, kết thúc chương trình tham quan, chia tay và hẹn gặp lại!

Một số đặc sản không thể bỏ qua khi Du khách đến với Hòn Ngọc Phú Quý:

1. Cua mặt trăng:

Gọi là cua mặt trăng bởi trên mai cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hông tươi như mặt trăng. Loại cua này có thịt thơm ngon nhất vào thời kì trăng mọc, thịt cua săn chắc, nhiều đạm và thơm ngon. Để thưởng thức được cua mặt trăng, bạn phải đi đúng mùa và tìm đúng địa chỉ, nếu đã một lần được nếm thử món cua mặt trăng nướng than hay hấp chấm với muối tiêu thì bạn sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngon của món ăn độc đáo này.

2. Cua huỳnh đế:

Ra đến Phú Quý mà không thưởng thức món cua huỳnh đế thì là một thiệt thòi lớn của bạn. Cua huỳnh đế là món ăn quý giá bậc nhất ở đảo Phú Quý, thịt cua chắc,gạch thơm, giàu chất đạm, vitamin và béo ngậy. Cua huỳnh đế có thể chế biến thành nhiều món ăn như nướng than, hấp…nhưng cách biến tấu cua huỳnh đế với món cháo là ngon nhất. Người ta gỡ cua ra lấy gạch ở mai và thịt bỏ vào nồi cháo khi đã nhuyễn, nồi cháo cua huỳnh đế sẽ thơm, ngọt và ngon tuyệt. Bạn nhớ đặt trước, hoặc “ canh chừng” tàu của các bác ngư dân cập bến, để mua về cho mình vài con cua huỳnh đế, rồi từ từ thưởng thức mùi vị của món ăn quý giá này.

3. Tôm hùm:

Được tôn là “vua” của các loài hải sản, thịt tôm hùm có vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt tôm hùm chắc, ngọt, ăn vào miệng còn nghe tiếng giòn sựt sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt. Đến đảo Phú Quý, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon chế biến từ tôm hùm mang đậm vị của biển như : tôm hùm hấp, nướng, gỏi tôm hùm, cháo tôm hùm…..

4. Cá mú bông:

Loại cá này có thịt thơm, ngon ngọt, cá mú bông ngon từ bộ lòng cho đến da. Cá mú bông thường được nấu chua hoặc xào chua ngọt với cà, khế và rau mùi. Món da cá mú bông là một món ăn lạ mà ngon ở đảo Phú Quý. Da cá mú bông, người dân đem phơi khô vài ba nắng, treo lên chỗ ráo. Khi ăn, người ta cắt ra một phần, đem rang cát, ngâm nước một lát, da cá nở phồng ra. Một đĩa thức ăn được bày ra với da cá mú bông, lạc rang, rau răm thái nhỏ, tất cả trộn đều, thêm gia vị tỏi, ớt và nước mắm. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi độ ngon của món ăn, ăn xong một miếng, lại muốn ăn thêm miếng nữa.

5. Cá mú đỏ hấp gừng:

Thêm một món ăn mang đậm vị ngọt ngào của biển cả nữa, đó là món cá mú đỏ hấp gừng. Cá mú được hấp với một ít gừng, hành hoa thêm chút nước tương, đặc biệt là phải canh lửa sao cho cá vừa chín tới thì mới hội tụ đủ mọi mùi vị thơm ngon của cá. Lớp da cá mú đỏ tươi, béo giòn sừn sựt, sớ thịt dai trắng phau cùng hương thơm lừng của cá, tạo nên món cá mú đỏ hấp gừng ngon tuyệt.

6. Gỏi ốc giác:

Ốc giác là loại hải sản quen thuộc của người dân Phú Quý nhưng lại lạ lẫm với du khách thập phương. Một con ốc giác lớn nặng từ 1.5 kg – 2 kg, với ốc giác, người ta có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau nhưng món gỏi ốc giác là món ăn khoái khẩu của khách du lịch khi đến đây. Gỏi ốc giác ăn kèm với bánh tráng nước, bánh phồng tôm hay bánh tránh nước đều ngon tuyệt.

7. Rau câu chân vịt:

Người dân đảo Phú Quý hay gọi rau câu chân vịt là rau đá, rau câu chân vịt là món ăn vừa mát lại vừa bổ dưỡng. Rau câu chân vịt được chế biến thành nhiều món ăn chơi dân dã như gỏi rau câu, xu xoa , mứt, kem, chè… Đến Phú Quý bạn nhớ thử món rau câu chân vịt vừa lạ vừa quen này nhé. 

 

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage