Đang xử lý...

Hướng dẫn làm món phở chay: Nguyên liệu chuẩn bị và cách làm (Video)

Giá: 100.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Người đăng: hoainv.1401

Người liên hệ: hoainv.1401

Mô tả chi tiết:

Phở từ lâu đã trở thành biểu tượng cho tinh hoa ẩm thực của người Việt. Nếu như với món phở thông thường dùng xương hầm trong nhiều giờ để có được một bát nước ngọt đậm đà thì món phở chay lại được chế biến hoàn toàn khác. Hãy cùng monchayngon.com.vn tìm hiểu quy trình chế biến một bát mở chay như thế nào nhé!

 

Món phở chay thơm ngon dễ làm

1/ Nguyên liệu làm món phở chay

Nếu bạn là người mới bước vào thế giới chay và muốn nấu một bát phở chay chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn không biết nên mua thực phẩm chay ở đâu và mua những gì? Bạn có thể mua tại các cửa hàng chay uy tín và bạn nên chuẩn bị các thực phẩm sau :

Bánh phở 300g thịt gà chay 200g nấm hương 1 củ gừng 1 cây tỏi tây 1 cánh hoa hồi Hành hoa, rau mùi tàu Gia vị: ngũ vị hương, nước tương, đường, hạt tiêu

 

Để cho nước dùng thêm vị ngọt tự nhiên và tùy theo khẩu vị ăn của từng người bạn có lựa chọn thêm một số loại củ, quả như: táo, lê, củ cải…

Chính sự tự nhiên của những loại rau củ này sẽ tạo nên vị ngọt thanh tao của nước dùng, vị thơm lừng khó quên như bát phở gia truyền đất Hà Thành vậy. Chắc chắn rằng khi thưởng thức món chay từ phở này bạn sẽ phải thốt lên rằng: “đây thực sự là bát phở chay ư”.

2/ Cách làm món phở chay đặc biệt

 

Bước 1: Đun khoảng 1,5 – 2 lít nước cho vào một cái nồi vừa. Hành, gừng các bạn làm sạch vỏ nhớ không được đập nhỏ mà bỏ cả củ vào trong nồi nước dùng. Cuối cùng cho cho hoa hồng, tỏi đây bóc lá vào nồi nấu đun cùng. Đậy vung nồi khoảng 45 phút để gia vị được ngấm cùng với nước khi dùng chúng ta sẽ cảm nhận được vị cay cay của gừng, thơm của hoa hồng, hành cùng với vị đặc trưng của tỏi tây.

Bước 2: Bạn vớt hết lá tỏi tây ra, bỏ ¾ muỗng canh ngũ vị hương, nước tương, đường vào nồi sao cho vừa ăn hợp với khẩu vị. Sau đó, bạn đậy thêm nắp nồi tiếp tục đun sôi trong khoảng 15 phút nữa để cho nước dùng, gia vị ngấm vào nhau.

Lưu ý: Nhiều người thường cho ngũ vị hương vào từ đầu để tạo mùi vị nhưng càng cho vào sớm thì mùi sẽ bị bay theo hơi nước không còn được đậm đà. Chúng ta chỉ cho vào khi đã bỏ các loại gia vị vào lần 2.

 

Bước 3: Cắt lát thân tỏi tây, thịt gà chay thái miếng vừa ăn cùng với nấm hương sau khi đã được làm sạch và cắt vừa ăn. Sau đó thì cho một chút dầu vào chảo chờ dầu nóng xào tỏi tây trước đến khi thấy vàng có mùi thơm thì cho nấm và gà chay vào xào cùng khoảng 5 phút thì dừng và nêm thêm gia vị cho vừa ăn.

Ở bước này nếu có thêm các loại quả giúp ngọt nước như monchayngon.com.vn đã kể trên thì bạn cũng có thể cho vào xào cùng để tạo hương vị.

Bước 4: Luộc chín bánh phở

 

Bước 5: Cho một ít bánh phở cùng thịt gà chay vào phần bát tô. Tiếp tục cho nước dùng vào xăm sắp và rắc rau thơm bạn thích ăn lên cùng thưởng thức. Để cho món phở chay có vị đặc trưng thì bạn nên dùng rau thơm mùi tàu, hành lá vào bát phở để thưởng thức.

Đối với rau thơm bạn nên dùng giá đỗ, rau húng, rau diếp, xà lách… Để đảm bảo thì các bạn nên ngâm qua nước muối pha loãng rồi rửa sạch và thưởng thức món phở chay một cách trọn vẹn nhất. Ngoài việc tự nấu cho mình một bát phở chay thơm ngon thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức phở chay tại các quán chay ngon tại Hà Nội.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Công ty cho thuê mua bán pallet nhựa Bắc Ninh

Công ty cho thuê mua bán pallet nhựa Bắc Ninh

Thỏa thuận

Phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh

Bán lại chó Poodle Tiny thuần chủng màu đen 3 tháng tuổi đã tiêm phòng

Bán lại chó Poodle Tiny thuần chủng màu đen 3 tháng tuổi đã tiêm phòng

3.000.000 VNĐ

Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Máy cắt gạch, máy cắt đá đa năng Jin Shiwang J1200

Máy cắt gạch, máy cắt đá đa năng Jin Shiwang J1200

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Máy uốn sắt GWH45 điện 3 pha

Máy uốn sắt GWH45 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage