Đang xử lý...

Du lịch Cà Mau – Cẩm nang từ A – Z

Thứ sáu, 4/11/2016, 12:32 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: vanthinhtour.com

Người liên hệ: vanthinhtour.com

Mô tả chi tiết:

Cà Mau – Cực nam của tổ quốc đang ngày càng phát triển. Đến với Đất Mũi Cà Mau nơi có nhiều đặc sản, chụp hình với mốc tọa độ quốc gia, biểu tượng Mũi Cà Mau…sẽ là những trải nghiệm khó quên. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những kinh nghiệm thú vị khi Du lịch Cà Mau.

1. Phương tiện:

Từ thành phố Hồ Chí Minh, các bạn có thể đặt vé xe về Bến xe Cà Mau. Nhiều nhà xe giường nằm chất lượng để các bạn có thể lựa chọn, giá cả linh động và thay đổi tùy vào từng thời điểm. Thời gian xe chạy về đến Cà Mau khoảng 7 – 8 tiếng. Các nhà xe uy tín.

- Xe giường nằm Phương Trang: 0838 309 309

- Hãng xe Kumho: 0838 338 180

- Hãng xe Phương Thảo: 0838 353 495

- Xe Vân Thuận: 0835 020 363

2. Khách sạn

Thành phố Cà Mau phát triển ngày càng mạnh mẽ, chính vì thế hệ thống nhà hàng, khách sạn cũng phát triển. Khi đi du lịch Cà Mau các bạn có thể gọi điện thoại đặt trước để nhận giá ưu đãi nhé.

- Khách sạn 2 sao: Đông Anh, RuBy, Nam Kiều, Thành Nhân 1…

- Khách sạn 3 sao: Best CM, Quốc Tế, Ánh Nguyệt, Long Tỵ..

- Khách sạn 5 sao: Mường Thanh Luxury Cà Mau.

3. Đi đâu

Thời gian khi đi Du lịch Cà Mau các bạn nên sắp xếp khoảng 2 ngày tại đây để có thể tham quan hết các điểm nổi bật tại Cà Mau. Tùy theo khoảng cách di chuyển giữa các điểm tham quan và thời gian mình có, bạn có thể tự xây dựng cho mình một chương trình tham quan hợp lý.

3.1.Rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ nằm trên 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời, cách thành phố Cà Mau 40 Km về hướng Bắc. Đây là điểm tham quan mà khách khi đi du lịch Cà Mau đều muốn tới. Các bạn sẽ được ngồi trên những chiếc vỏ lãi theo dòng sông Trèm Trẹm, Cái Tàu, Sông Đốc để khám phá rừng U Minh Hạ. Với hệ sinh thái rừng tràm 6 tháng nước ngập, 6 tháng khô hạn, môi trường sinh thái cùng hệ sinh thái đất ngập nước phục vụ cho nghiên cứu khoa học, tham quan và phát triển du lịch.

Các bạn sẽ được thưởng thức bữa ăn đậm chất Nam Bộ trong rừng U Minh Hạ cũng sẽ làm cho các bạn quên cảm giác mệt mỏi khi đến nơi đây. Đừng quên thưởng thức: cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng, lẩu mắm ăn với đủ loại rau rừng, gỏi nhộng ong… thật tuyệt vời. Còn nữa, nhớ đi bắt ong rừng U Minh nhé.

3.2. Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Nơi đây là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm kề nhau bao gồm: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc.

Hòn Đá Bạc là một đảo nhỏ nối với bờ bằng một cây cầu dài. Hòn Đá Bạc là nét chấm phá kỳ diệu của thiên nhiên với những câu chuyện huyền bí về bàn tay Tiên, bàn chân Tiên, giếng Tiên, sân Tiên. Đến viếng cụm hòn này, du khách có thể nhìn thấy vô số những viên đá granit (đá hoa cương) xếp chồng lên nhau, với những hình thù hết sức độc đáo; cùng với các mảng rừng và thảm thực vật nguyên sinh. Ngoài ra, nơi đây còn có Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lăng Ông Nam Hải. 

Các bạn có thể tham gia câu cá tại đây hay ngắm nhìn cảnh người dân lưới cá tại nơi này, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp sẽ là những cảm giác thú vị cho chuyến du lịch Cà Mau.

3.3 Mũi Cà Mau

Đây là nơi khi đi du lịch Cà Mau các bạn chắc chắn phải đến. Mũi Cà Mau nằm ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 100km, để đi từ thành phố Cà Mau, các bạn có thể đến bến tàu phường 7, lên tàu cao tốc về thẳng Rạch Tàu. Từ Rạch Tàu, các bạn có thể thuê xe ôm vào Đất Mũi cách đó khoảng 4km. Hoặc từ Cà Mau, các bạn có thể về Năm Căn, lên tàu cao tốc từ Năm Căn về thẳng Đất Mũi Cà Mau.

Ngồi trên tàu cao tốc, bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống của người dân miền sông nước. Ngắm nhìn những hàng đước trải dài ven bờ, nhìn cảnh chài lưới hay cách đóng đáy trên những hàng đáy chằng chịt trên sông nước sẽ vô cùng thú vị.

Thời gian tàu chạy từ Thành phố Cà Mau đến Đất Mũi khoảng 3 tiếng, còn từ Năm Căn thì chỉ hơn 1 tiếng. Giá cả thì tất nhiên, đi từ thành phố Cà Mau sẽ đắt gấp đôi. Nhớ hỏi giờ tàu quay về và đừng trễ giờ nhé, cảm giác ngủ lại tại Đất Mũi không dễ chịu đâu, muỗi là đặc sản đấy.

Vào Đất Mũi đừng quên chụp hình cột mốc tọa độ quốc gia 0001, biểu tượng mũi tàu đất mũi hay lên trên đài quan sát ngắm nhìn toàn cảnh Đất Mũi. Sắp tới, Đất Mũi Cà Mau được vinh dự nhận món quà từ thủ đô Hà Nội là cột cờ Hà Nội được xây dựng tại Đất Mũi, lại thêm 1 điểm tham quan tuyệt đẹp dành cho các bạn. Hệ thống nhà hàng tại Đất Mũi cũng đa dạng. Các bạn có thể thưởng thức đặc sản: Cá thòi lòi nướng muối ớt, cua Cà Mau…tại nhà hàng Đất Mũi, nhà hàng Công Đoàn, nhà hàng thủy tạ đất mũi. Những món ngon từ vùng cực nam tổ quốc sẽ làm cho chuyến đi của các bạn không thể nào quên.

Các món đặc sản phải thưởng thức: Cua Cà Mau, gỏi bồn bồn, cá lóc nướng cuốn bánh tráng, cá thòi lòi nướng muối ớt, ốc len xào dừa, khô các loại…

4. Kinh phí:

Chi phí đi du lịch Cà Mau tự túc (tạm tính)

Vé xe: 185.000 x 2 = 370.000

Khách sạn: 250.000 (1 khách, nếu đi 1 người phải thêm phụ thu phòng đơn)

Ăn uống: 4 bữa chính + 2 bữa sáng khoảng 500.000

Tham quan: Tàu đi và về đất mũi từ thành phố Cà Mau dự tính 500.000, từ Năm Căn 300.000.

Phát sinh tham quan và ăn uống: 500.000 (mang theo dự trù nhé)

Tổng cộng: 370.000 + 250.000 + 500.000 + 1.000.000 = 1.920.000

Nếu đi theo chương trình Tuor du lịch Cà Mau của công ty, các bạn có thể tham quan Bến Tre, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Chương trình dài hơn, 4 ngày 3 đêm: 1 đêm nghỉ tại Cần Thơ, 1 đêm Cà Mau, 1 đêm Bạc Liêu. Giá tour: 3.430.000. Tùy theo thời gian và kinh phí, các bạn có thể lựa chọn cho mình một chương trình hợp lý nhé.

http://vanthinhtour.com/

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Máy uốn sắt GWH45 điện 3 pha

Máy uốn sắt GWH45 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn tròn sắt R42 điện 3 pha

Máy uốn tròn sắt R42 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn sắt UD16 điện 1 pha

Máy uốn sắt UD16 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn tròn sắt GWH36 điện 3 pha

Máy uốn tròn sắt GWH36 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cầu cho container chạy vào, container đóng rút hàng

Cầu cho container chạy vào, container đóng rút hàng

82.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

VnExpress Fanpage