Đang xử lý...

Chữa trị bệnh nấm da đầu bằng cách nào?

Thứ hai, 5/6/2017, 09:22 (GMT+7)

Giá: 3.000.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội

Người đăng: khuongduy.newcom

Người liên hệ: khuongduy.newcom

Mô tả chi tiết:

Bệnh nấm da đầu là một bệnh ngoài da do nấm gây ra phổ biến hiện nay, bệnh thường xuất hiện do việc sinh hoạt không đúng cách, môi trường bị ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển và gây bệnh. Nấm gây bệnh trên da đầu có thể làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người bệnh. Thường biểu hiện những đặc trưng như: ngứa, mẫn đỏ, tróc vảy..lâu dần sẽ gặp phải tình trạng rụng tóc ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sinh hoạt của người bệnh. Vậy nguyên nhân gây nấm da đầu là gì và cách điều trị bệnh nấm da đầu như thế nào là hiệu quả. Cùng tham khảo ngay sau đây qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây nên bệnh nấm da đầu

Nấm da đầu là bệnh gây ra bởi vi nấm, một loại vi sinh vật kí sinh và phát triển trên cơ thể vật chủ trong điều kiện thuận lợi nhất có thể.  Những loại nấm mốc (dermatophytes) tấn công các lớp ngoài của da trên da đầu và xâm nhập vào chân tóc, gây rụng.

Nguyên nhân mắc bệnh có thể trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp là lây nhiễm qua tiếp xúc:

– Lây từ người sang người. Bệnh nấm thường lây lan qua tiếp xúc da-với-da trực tiếp với người bị nhiễm bệnh.

– Lây nhiễm qua dùng chung đồ với người bênh:  Người bệnh nấm có thể lây lan qua tiếp xúc với các đối tượng hoặc các bề mặt mà một người bị bệnh hoặc động vật đã xúc động, chẳng hạn như quần áo, khăn tắm, khăn trải giường, lược hay bàn chải.

– Lây nhiễm từ động vật qua người: Nếu như động vật bị nấm da, mà không cách ly với con người thì nấm từ động vật hoàn toàn có thể lây nhiễm sang cơ thể người. Một số động vật thường gây nấm cho cơ thể người như:  Chó, mèo, chồn, thỏ, dê, lợn, ngựa có thể lây lan bệnh nấm với con người. Có thể nhiễm nấm do chải chuốt hoặc vuốt ve một con vật với bệnh.

Cách điều trị bệnh nấm da đầu hiện nay

Việc điều trị nấm da đầu cần có sự kiên trì, dùng thuốc đều đặn là bệnh có thể khỏi nhanh chóng. Người ta thường áp dụng một số loại thuốc sau để điều trị nấm da đầu hiệu quả :

– Thuốc Grisefulvin là loại thuốc chuyên dùng để điều trị nấm da đầu. Thuốc có hai dạng, dung dịch và viên nén. Thuốc dùng từ 1 đến 2 lần một ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nên dùng thuốc ít nhất 4 tuần liên tục.

– Thuốc Terbinafine hydrochloride (Lamisil), thuốc uống. Sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Có thể mất một trong những loại thuốc này cho đến sáu tuần hoặc nhiều hơn. Thuốc áp dụng trực tiếp vào đầu không có hiệu quả bởi vì chúng ít có khả năng xâm nhập vào da đầu và tóc.

Sau khi bắt đầu dùng thuốc, có thể không nhận thấy bất kỳ thay đổi trong điều kiện ngay lập tức. Vẫn cần phải tiếp tục uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuy nhiên.

Nấm da đầu không giống với các loại nấm trên da khác. Tuy nhiên, nếu kiên trì dùng thuốc đều có thể chữa khỏi bệnh. Việc điều trị bước đầu sẽ gặp phải khó khăn, là do sự viêm nhiễm xảy ra dưới chân tóc, nên khi dùng các loại thuốc bôi khó có thể “tiếp cận” với khu vực này.

Cách ly môi trường sống và cả những vật dụng sinh hoạt hằng ngày. Sau khi đã phát hiện, người bị nấm da đầu cần phải tiến hành các biện pháp nhằm cách ly tập thể đối với một nhóm người chưa mắc bệnh mà đã từng tiếp xúc với người mắc bệnh (gội đâu định kỳ, rửa ráy, thay quần áo và các đồ dùng hằng ngày). Mỗi tuần phải đi khám, xét nghiệm xem da đầu thế nào, liên tục 4 tuần để phát hiện sớm người mắc. Đây cũng là một biện pháp trọng yếu để ngăn chặn sự lây truyền. Không nên chỉ chữa trị tại nhà mà quên công tác dự phòng.

Nguồn

http://chuabenhnamdadau.com

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

3 tỷ 350 triệu

Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Cầu xe nâng lên container

Cầu xe nâng lên container

80.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Bán lô đất nền DTCN 150m² mặt tiền Đường Số 13 Tân Kiểng Quận 7

Bán lô đất nền DTCN 150m² mặt tiền Đường Số 13 Tân Kiểng Quận 7

21 tỷ 500 triệu

Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Bán tòa căn hộ dịch vụ mặt tiền Lâm Văn Bền, Quận 7

Bán tòa căn hộ dịch vụ mặt tiền Lâm Văn Bền, Quận 7

90 tỷ

Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage