Đang xử lý...

Bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ chồng bao lâu sẽ nhận được thẻ xanh?

Thứ hai, 18/9/2017, 15:59 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Tonny Hoang

Người liên hệ: Tonny Hoang

Mô tả chi tiết:

Thẻ xanh có điều kiện hay thẻ xanh vĩnh viễn là loại giấy tờ công nhận tình trạng thường trú hợp pháp của đương đơn định cư theo diện bảo lãnh. Mỗi tiểu bang khác nhau tại Hoa Kỳ sẽ có các thời gian nhận thẻ xanh khác nhau.


Công ty Di trú và quốc tịch chuyên tư vấn bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ chồng

Thời gian bảo lãnh vợ/chồng từ Việt Nam sang Mỹ mất bao lâu?

Vợ chồng hiện đang sinh sống ngoài Hoa Kỳ của công dân hoặc thường trú nhân Mỹ khi nộp đơn xin thị thực định cư phải trải qua các giai đoạn chờ đợi khác nhau:

Công dân Mỹ bảo lãnh vợ chồng kết hôn dưới 2 năm (diện CR1): Thời gian chờ đợi từ 12 tới18 tháng. Vợ chồng công dân Mỹ được bảo lãnh diện CR1 sẽ được cấp thẻ xanh 10 năm sau khi nhập cảnh Hoa Kỳ. Công dân Mỹ bảo lãnh vợ chồng kết hôn trên 2 năm (diện IR2): Thời gian chờ đợi từ 6  tới 9 tháng. Nếu được bảo lãnh diện IR2, vợ chồng của công dân Mỹ sẽ nhận được thẻ xanh 2 năm sau khi nhập cảnh Hoa Kỳ. Thường trú nhân bảo lãnh vợ chồng (diện F2A): Thời gian chờ đợi từ 12 đến 18 tháng. Khi được cấp thị thực và nhập cảnh Hoa Kỳ, vợ chồng của thường trú nhân sẽ nhận được thẻ xanh có điều kiện 2 năm.

Tuỳ thuộc vào diện bảo lãnh mà thời gian chờ sẽ khác nhau

Thời hạn nhận thẻ xanh sau khi đến Hoa Kỳ?

Thông thường quý vị sẽ nhận được thẻ xanh sau 1 tháng khi đến Hoa Kỳ. Thời gian này sẽ khác nhau tuỳ quy định của từng tiểu bang. Rất ít tiểu bang có thời gian chờ nhận thẻ xanh kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm. Tuy nhiên khi đến Hoa Kỳ bằng thị thực định cư, hộ chiếu của quý vị sẽ được đóng một con dấu gọi là I-551 Stamp. Con dấu này dùng để tạm thời thay thế cho thẻ xanh và có giá trị trong vòng 1 năm và được dùng để bạn xin đi học, đi du lịch, đi làm.

Lưu ý: Quý vị nên chờ đến khi nhận được thẻ xanh nếu muốn ra ngoài nước Mỹ để đảm bảo con đường quay trở lại Mỹ không gặp nhiều khó khăn.

Chuyển từ thẻ xanh có điều kiện sang thẻ vĩnh viễn (2 năm sang 10 năm) như thế nào?

Tính từ ngày ký hôn thú cho tới khi đặt chân đến Hoa Kỳ dưới 2 năm, quý vị sẽ được cấp thẻ xanh thường trú có điều kiện (conditional resident card). Trước 90 ngày ghi trên thẻ xanh thường trú có điều kiện hết hiệu lực quý vị có thể nộp đơn (Mẫu đơn I-751) xin thay đồi tình trạng cư trú có điều kiện thành thường trú vĩnh viễn (permanent resident card).
Thẻ xanh vĩnh viễn ở Hoa Kỳ


Thẻ xanh thường trú vĩnh viễn có giá trị trong 10 năm

Thẻ xanh thường trú vĩnh viễn được gởi đến cho quý vị sau khi quý vị hội đủ điều kiện để được chấp thuận tại buổi phỏng vấn với viên chức cùa Sở Di Trú Hoa Kỳ. Thẻ xanh thường trú vĩnh viễn có giá trị trong 10 năm và được xin gia hạn lại nếu chưa xin thi nhập quốc tịch Hoa Kỳ. Để duy trì tình trạng thường trú nhân của mình quý vị không nên rời khỏi Hoa Kỳ quá 1 năm. Quý vị phải xin Giấy phép tái nhập cảnh (Re – Entry Permit) để bảo vệ tình trạng thường trú nhân của mình nếu thời gian lưu trú bên ngoài Hoa Kỳ là 1 năm hoặc hơn.

Quý anh/chị có bất kỳ thắc mắc nào khác về bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ chồng vui lòng liên hệ công ty Di trú và Quốc tịch để được tư vấn chi tiết.

Công ty Di trú & Quốc tịch chuyên tư vấn bảo lãnh định cưxin visa Mỹ
Điện thoại: (84 28) 38 222 102 – Hotline: 0912 800 877
Website: www.
ditruquoctich.com

Địa chỉ: Lầu 5, tòa nhà Master, 41 – 43 Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Lọc khí bơm hút chân không Busch

Lọc khí bơm hút chân không Busch

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Máy uốn tròn sắt R22 điện 3 pha

Máy uốn tròn sắt R22 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cho thuê máy hút sát da skinpack

Cho thuê máy hút sát da skinpack

887.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Tuyển nhân viên cho store chi nhánh Quận 12 không yêu cầu kinh nghiệm

Tuyển nhân viên cho store chi nhánh Quận 12 không yêu cầu kinh nghiệm

Thỏa thuận

Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Gờ giảm tốc giá tốt

Gờ giảm tốc giá tốt

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage