Đang xử lý...

Những công dụng tuyệt vời của hạt chia Úc mà mẹ bầu không thể bỏ qua

Thứ tư, 11/10/2017, 10:04 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 13, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: CongTyMethi.vn

Người liên hệ: CongTyMethi.vn

Bấm để hiện số: 0822144***

Mô tả chi tiết:

Những công dụng tuyệt vời của hạt chia Úc mà mẹ bầu không thể bỏ qua

Từ lâu hạt chia Úc đã được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng sản phẩm này lại được ít bà bầu sử dụng vì chưa hiểu biết hết công dụng của hạt chia với bà bầu như thế nào? Bà bầu thường có khẩu vị ăn uống phức tạp hơn nữa những thực phẩm họ chọn đều phải là loại thức ăn giàu dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ về những công dụng của hạt chia với bà bầu tuyệt vời ra sao. Đảm bảo đây sẽ là thực phẩm mà các bà bầu không thể bỏ qua.

 Tác dụng của hạt Chia Úc với bà bầu 

Hạt chia Úc là một hạt ăn được lấy từ cây Salvia Hispanica, một họ của gia đình bạc hà, thoạt nhìn giống với hạt é của Việt Nam. Maya, Inca, Aztec và thậm chí thổ dân châu Mỹ từng coi nó là một thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn uống. 

Hạt Chia có thể giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong suốt quá trình mang thai cũng như tăng năng lượng cần thiết. Hạt Chia Úc dễ dàng để kết hợp vào các món ăn hàng ngày, mang lại lợi ích không chỉ cho sức khỏe của mẹ mà còn tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu thường có khẩu vị ăn uống phức tạp

– Nguồn Omega-3 dồi dào

Nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng của hạt chia ta thấy hàm lượng dinh dưỡng của hạt này rất phong phú.Cụ thể trong 100g hạt chia chứa 19.3g Omega 3, cao gấp 8 lần so với cá hồi, lượng Omega 3 của hạt chia rất cao so với những thực phẩm giàu Omega 3 khác. Do hàm lượng Omega 3 cung cấp gần bằng nhu cầu Omega 3 con người cần hấp thụ hằng ngày nên rất tốt cho cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não.A-xít béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển não của bé. Theo thói quen, mọi người thường chọn cách ăn cá hồi hay cá để bổ sung omega-3. Tuy nhiên gần đây, các loại cá biển lại được cảnh báo nhiễm thuỷ ngân nên hạt Chia là một thay thế tuyệt vời nhờ hàm lượng axit béo omega-3 khá cao. 

– Bổ sung chất dinh dưỡng

Hạt Chia Úc chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp thay thế một số chất dinh dưỡng thiếu hụt trong thời gian mang thai. Nó có hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết như canxi, phốt pho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt và niacin. Theo nghiên cứu, hạt Chia cũng chứa lượng can-xi gấp 5 lần so với lượng sữa tương đương. Hàm lượng Folate (hay còn gọi là Axit Folic) có trong 100g hạt chia chứa 83.33mcg, cao gấp 2.3 lần so với rau diếp. Folate đặc biệt quan trọng với bà bầu vì bà bầu luôn cần lượng Folate nhiều gấp 1.5 lần so với bình thường để bổ sung hồng cầu và phòng ngừa khiếm khuyết ổng thần kinh của thai nhi và giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn.

Mặt khác, một vi chất vô cùng quan trọng để bổ sung máu đó là sắt. Chất sắt có trong 100g hạt lanh chứa 7.92mg, cao gấp 2.3 lần so với thịt bò. 

Cả 2 chất Omega 3 và Folate đều là dưỡng chất thiết yếu và đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến sự hình thành, phát triển não bộ và hệ thần kinh của thai nhi cũng như trẻ nhỏ. Rất hiếm có loại thực phẩm cùng lúc có hàm lượng cao của cả hai vi chất quan trọng này. 

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu: Hẳn mẹ phải biết rằng canxi đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh, cũng như các cơ quan khác trong cơ thể thai nhi. Hơn nữa, cơ thể mẹ cũng cần một lượng canxi nhiều hơn bình thường để thích nghi với những thay đổi khi mang thai. Vậy mẹ đã biết bổ sung canxi... 

Theo một nghiên cứu của Hợp tác Nghiên cứu tiêu chuẩn tự nhiên, hạt Chia Úc cũng có tác dụng tốt đối với bệnh dị ứng, đau thắt ngực, nâng cao hiệu suất thể thao, ung thư, bệnh tim mạch vành (CHD), nhồi máu cơ tim, rối loạn nội tiết tố, tăng lipid máu, tăng huyết áp, đột quỵ và giãn mạch. Ngoài ra, một số nghiên cứu khác còn chỉ ra tác dụng chống đông máu, chống oxy hóa và kháng vi-rút của hạt Chia.

Hạt Chia Úc cũng có tác dụng tốt đối với bệnh dị ứng, đau thắt ngực

– Làm chậm sự hấp thu đường: Khi sử dụng, hạt Chia tạo ra một chất gelatin trong dạ dày làm chậm tiêu hóa và giữ lượng đường trong máu ổn định. Ngoài ra, Hạt Chia Úc cũng làm chậm quá trình chuyển hóa đường và carbohydrate từ hạt thành năng lượng. Quá trình cháy chậm này, kết hợp với hàm lượng protein cao giúp tăng năng lượng bền vững làm cơ thể mẹ bầu luôn được cung cấp đủ năng được dù lượng ăn vào không nhiều. 

Chất xơ trong 100g hạt chia chiếm 37.5g về hàm lượng, cao gấp 1.6 lần so với lúa mạch, gấp 2.3 lần so với lúa mỳ, gấp 2.6 lần so với yến mạch, gấp 8.3 lần so với ngô và gấp 9.8 lần so với gạo. Vì vậy bà bầu có thể thoải mái dùng hạt chia để bổ sung chất xơ mà không lo tăng cân, rất tốt cho tiêu hóa, đẩy lùi được tình trạng táo bón của bà bầu.

Ngoài những vi chất giàu hàm lượng ở trên thì hạt chia còn cung cấp một số dưỡng chất khác có hàm lượng khá phong phú: chất xơ, sắt, magie, phốt pho, kali, vitamin….Những dưỡng chất này đều cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. 

Cách sử dụng hạt Chia Úc hiệu quả cho bà bầu 

Hạt Chia Úc có vị nhạt, dễ sử dụng tùy vào từng sở thích của từng người. Mẹ bầu có thể sử dụng hạt Chia Úc như một gia vị thêm vào món ăn để bổ sung dinh dưỡng khi mang thai. Sau đây là một số gợi ý mẹ có thể thử:

Hạt Chia Úc có vị nhạt, dễ sử dụng tùy vào từng sở thích của từng người. 

Sữa chua hoặc kem hạt Chia: Trộn hạt Chia với sữa chua, trái cây hoặc rắc lên kem để dùng. Với những bà bầu ăn sữa chua để đẹp da, nay sử dụng cùng hạt Chia để tăng thêm những lợi ít trong việc làm đẹp, chống rụng tóc và chống lão hóa da. 

Mẹ bầu có thể kết hợp hạt Chia với nhiều món trong thực đơn hàng ngày để tăng cường dinh dưỡng

– Nước uống hạt Chia: Dùng 1-2 thìa café hạt Chia ngâm vào nước lọc khoảng 10 phút, khuấy đều để tránh vón cục. Khi hạt Chia Úc nở ra, mẹ bầu có thể thêm 1 chút đường phèn để có món nước uống thanh mát chống táo bón rất tốt.

– Nước ép trái cây hạt Chia: Khi ép trái cây, bạn cũng có thể thêm vào 1 muỗng hạt Chia để uống.

– Canh hạt Chia: Món canh là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Bạn có thể dùng 3-4 muỗng cà phê hạt Chia cho vào nồi canh khi đang nấu hoặc hầm chung với các loại rau củ để có món ăn dinh dưỡng. Hạt Chia không có mùi vị nên sẽ không làm mất đi vị của các loại rau củ khác.

– Salad hạt Chia Úc: Những mẹ bầu mê món salad (rau trộn) có thể thêm vào 1-2 muỗng hạt Chia để tăng dinh dưỡng và lạ miệng.

Hạt Chia Úc làm bánh hoặc nấu cháo

– Hạt Chia Úc làm bánh hoặc nấu cháo: Thông thường khi ăn cháo cơ thể sẽ đói bụng rất nhanh. Tuy nhiên, nếu kết hợp thêm vào đó 1 muỗng canh hạt Chia, mẹ bầu sẽ có cảm giác no lâu hơn, đồng thời cũng giúp món cháo thêm dinh dưỡng.  Hạt Chia dùng làm bánh rất ngon, không làm mẹ bầu tăng cân quá mứcvì trong hạt Chia có chất dầu rất tốt cho sức khỏe. 

Sử dụng hạt Chia Úc cho bé như thế nào để vừa an toàn, vừa hiệu quả?

 Hạt chia Úc giàu acid béo omega-3, protein, chất xơ, các khoáng chất và vitamin. Chúng giúp phục hồi da, đốt cháy chất béo, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe. Hạt chia Úc còn được biết đến với công dụng phòng ngừa ung thư đại tràng, giảm viêm, tăng cường chức năng nhận thức và giảm cholesterol. Hạt chia hay hạt Salvia là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có. Trong đó bao gồm cả những vi chất ta khó bổ sung như: đạm không chứa cholesterol, khoáng chất (phốt pho, canxi, sắt…), Omega 3-6-9, chất chống oxi hóa… với hàm lượng cực kỳ cao. 

Giống như phần lớn thực phẩm dinh dưỡng, hạt Chia cho bé chỉ phát huy tác dụng khi được dùng đúng lúc, đúng cách. Hạt Chia với hàm lượng dinh dưỡng cao được đưa vào các bữa ăn hàng ngày sử dụng với vai trò như là một thành phần bổ sung thêm dưỡng chất cho cả gia đình. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ thì sao? Sử dụng hạt Chia cho bé như thế nào để vừa an toàn, vừa hiệu quả? 

Tác dụng của hạt Chia đối với sức khỏe 

Hạt chia là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Bằng việc bổ sung thực phẩm siêu năng lượng này vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, mẹ sẽ có được bí quyết tốt nhất và đơn giản nhất để chăm sóc cho con yêu của mình. Hãy cùng http://hatchiauc.com.vn tìm hiểu những thành phần dinh dưỡng hạt chia cho trẻ em để có cách sử dụng hiệu quả nhất loại hạt này.

Hạt chia giàu acid béo omega-3, protein, chất xơ, các khoáng chất và vitamin

Hạt chia là sản phẩm của người Maya, ngày nay, với hạt chia Úc, các bà nội trợ đã có được một loại thực phẩm thần thánh giúp chăm sóc tốt nhất cho gia đình của mình. Với riêng trẻ em mà nói, thì thành phần dinh dưỡng trong hạt chia có ý nghĩa vô cùng to lớn đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí lực cho trẻ.Mặc dù hạt chia chỉ nhỏ trông như hạt mè hay hạt é nhưng bên trong hạt được ví như một “viên vitamin tổng hợp”. Không chỉ chứa protein chất lượng cao không cholesterol cực kỳ tốt, hạt Chia còn chứa hàm lượng chất xơ cao giúp hệ tiêu hóa được thông suốt tránh táo bón. Bên cạnh đó là lượng canxi dồi dào giúp việc phát triển chiều cao của bé. Nguồn a-xít béo dồi dào trong hạt chia, đặc biệt là omega 3 quan trọng cho trí não trẻ sơ sinh và quan trọng hơn cả là cung cấp chất chống ôxy hóa với hiệu quả ngang bằng với quả việt quất.

Bề ngoài, hạt chia trông giống hạt mè, hạt é. Tuy nhiên, như đã nói trên, tác dụng dinh dưỡng của nó nổi bật hơn hẳn. Có hai loại là hạt chia trắng và hạt chia đen. Hạt chia trắng có hương thơm dịu, hạt chia đen lại đậm đà hơn. Tuy nhiên lượng chất dinh dưỡng trong cả hai là ngang nhau.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hãy thêm hạt chia vào chế độ ăn nhờ những lợi ích dưới đây:

Do chứa hàm lượng cao chất xơ, hạt chia giúp điều trị các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Hạt chia được xem là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe tim và não. Chúng chứa khoảng 20% acid béo omega-3, gấp khoảng 8 lần so với cá hồi. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của hạt chia.

Bề ngoài, hạt chia trông giống hạt mè, hạt é

Mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho bé  

Nguồn dinh dưỡng khổng lồ này chính là cơ sở tốt để giúp trẻ được bổ sung dưỡng chất một cách toàn diện nhất. Hơn nữa hạt chia bé nhỏ như hạt mè, không mùi không vị và dễ dàng trộn chung với nhiều loại thức ăn giúp cho trẻ biếng ăn vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần một chút khéo léo ở các mẹ, bé con nhà mình đã có được nguồn bổ sung dưỡng chất vô cùng quan trọng theo cách đơn giản nhất. 

Thêm một vấn đề nữa để các mẹ có thể yên tâm về việc bổ sung dinh dưỡng hạt chia cho trẻ em chính là nguy cơ dị ứng của nó hiện nay đang là thấp nhất. Khoa học đã khuyến cáo nên sử dụng dầu mè cho trẻ từ giai đoạn ăn dặm, thì hạt chia thần kì này đã có chỉ số dị ứng thấp hơn cả hạt mè! Mặc dù vậy, để bé không quá ngấy thì các mẹ nên tập cho bé ăn từ từ loại hạt dinh dưỡng này nhé.Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong hạt Chia giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nâng cao khả năng hấp thu cũng như tăng cường chức năng bài tiết và các chức năng sinh lý quan trọng khác của cơ thể bé. Đặc biệt, chúng có tác dụng làm sạch và thanh lọc hầu hết các bộ phận khác của cơ thể.  

Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý không sử dụng hạt chia cho bé thay cho các chất xơ thực vật khác, vì sẽ dễ gây nên hiện tượng táo bón ở trẻ. Chế độ ăn uống hàng ngày phải được cân đối giữa các thành phần. Vì vậy, việc cung cấp chất xơ cho bé thông qua nhiều món ăn có thể kích thích nhu động ruột, tăng tốc thải những chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cũng làm giảm cơn đau do táo bón gây ra. 

Nguồn omega 3 cao nhất trong tự nhiên, nguyên chất và là sản phẩm thực vật của thiên nhiên: Các nhà khoa học đã đưa ra các kết quả của việc nghiên cứu cung cấp omega 3 từ hạt chia cho bé. Sau 6 tuổi, não của trẻ vẫn tiếp tục phát triển và tăng cường hình thành chất xám. A-xít béo trong omega 3 chứa nhiều thành phần, đặc biệt là tiền chất DHA và EPA. 

Lưu ý nhỏ cho mẹ: Omega 3 không được cơ thể tự tổng hợp mà phải được bổ sung hàng ngày từ các nguồn thực phẩm bên ngoài như: trứng, sữa… nhưng hàm lượng rất ít, còn cá biển thì luôn có thành phần thủy ngân độc hại rất cao. Việc dùng hạt chia một cách hợp lý là phương thức bổ sung omega 3 tuyệt vời cho bé.

Nguồn can-xi phong phú: Trong quá trình mang thai nếu mẹ không bổ sung đầy đủ can-xi thì có thể dẫn đến trẻ hay bị giật mình, ngủ không yên, hay quấy khóc. Các biểu hiện này xuất hiện vài ngày hay vài tháng sau sinh và ngày càng rõ. Khi trẻ bước qua giai đoạn trưởng thành lúc này can-xi cho trẻ là yếu tố quyết định chiều cao và tầm vóc, thiếu canxi sẽ khó hình thành và duy trì hoạt động của xương cũng như răng. Can-xi còn tham gia vào các hoạt động của các enzym chuyển hóa protid, lipid và glucid… Nếu thiếu các quá trình này bị cản trở sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng và làm trẻ chậm phát triển về thể chất. 

Canxi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, là một trong những dưỡng chất mẹ không thể “ngó lơ” trong những bữa ăn của con. Tuy nhiên, bổ sung canxi cho bé như thế nào? MarryBaby mách mẹ một số những sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi cho con nhé!

 Cách sử dụng hạt chia cho bé đúng cách 

Để phát huy được tối đa công dụng của hạt chia cho bé thì các mẹ nên áp dụng các cách sau đây.

Với những bé ăn dặm, mẹ có thể nghiền nhỏ hạt chia và nấu cùng với bột ăn dặm. Các bé đã có thể ăn được cơm và thức ăn, mẹ có thể trộn hạt chia với các loại thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày của bé. Nếu bé muốn uống hạt chia, mẹ cũng phải nghiền nhỏ ra và pha với nước nhé. 

Liều lượng khuyến cáo dành cho bé khi sử dụng hạt chia là 20-30gr mỗi ngày. Độ tuổi bắt đầu sử dụng hạt chia là khi bé đã cai sữa và chuyển qua giai đoạn ăn dặm. Nếu trẻ dưới 2, 3 tuổi, mẹ nên hạn chế cho trẻ dùng vì trong giai đoạn này hệ tiêu hóa trẻ chưa hoàn thiện, dễ dẫn đến sốc hay hốc hạt gây nguy hiểm cho trẻ. 

Tóm lại, việc sử dung hạt Chia cho bé sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu mẹ biết cách sử dụng đúng cách.

 Chi tiết xem thêm tại: hatchiauc.com.vn

 

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tủ đựng dung môi chống cháy loại 2 cửa YAKOS65

Tủ đựng dung môi chống cháy loại 2 cửa YAKOS65

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mua bán, sản xuất dao cạo râu giá cạnh tranh

Mua bán, sản xuất dao cạo râu giá cạnh tranh

Thỏa thuận

Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn sắt SUV25 điện 1 pha

Máy uốn sắt SUV25 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy duỗi thẳng sắt rối SVR512 điện 3 pha

Máy duỗi thẳng sắt rối SVR512 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy chiết rót định lượng 1 vòi -2 vòi bán tự động

Máy chiết rót định lượng 1 vòi -2 vòi bán tự động

Thỏa thuận

Phường 16, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage