Đang xử lý...

Viên nghệ mật ong điều trị đau dạ dày hiệu quả

Thứ hai, 26/6/2017, 15:12 (GMT+7)

Giá: 350.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Người đăng: dreamme458

Người liên hệ: dreamme458

Mô tả chi tiết:

Y học cổ truyền là một phương pháp điều trị đã được dân gian truyền lại và rất hiệu quả đối với một số bệnh như viêm, đau dạ dày, đau tá tràng, đau đại tràng,…

Bệnh lý dạ dày là một trong những bệnh nan y khó điều trị dứt điểm và có thể để lại hậu quả cho người bệnh. Vì vậy việc điều trị không dứt điểm bệnh sẽ càng ngày càng nặng hơn và chuyển sang giải đoạn nghiêm trọng hơn như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày,….

Một nguyên nhân chính của bệnh viêm dạ dày là do hệ thống tiết axit dịch vị dạ dày bị đảo lộn. Sự đảo lộn này phần lớn là do thói quen ăn uống bị đảo lộn làm cho axit bị dư thùa gây tổn hại đến niêm mạc dạ dày. Một thời gian dài bênh nhận sẽ cảm thấy những cơn đau thắt lở vùng thượng vị và thương xuyên liên tục sẽ dẫn đến viêm đỏ, viêm loét dạ dày hay tá tràng.

Trong Đông Y có 3 loại thảo dược được sử dụng thường xuyên trong quá trình điều trị viêm loét dạ dày là: Nghệ, lá khôi, chè dây. Mỗi loại thảo dược có một đặc tính khác nhau và hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra một vị thuốc an toàn và giúp chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả.

Nghệ hay chế phẩm tinh bột nghệ có hoạt tính chống viêm, chống loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Viên Nghệ Mật ong được làm từ nghệ vàng làm giảm tiết dịch vị, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng. Sự kết hợp giữa mật ong và tinh nghệ vàng là một trong những bài thuốc được nhiều người dùng rất hiệu quả hiện nay.

Lá khôi, tên khoa học Ardisia silvestris, các tên gọi khác Khôi nhungKhôi tía; là một loài thực vật có hoa trong họ Anh thảo, cây nhỏ, mọc thẳng đứng, cao chừng 2m, thân rỗng xốp, ít phân nhánh. Lá tập trung ở đầu ngọn, mọc so le, phiến lá nguyên, mép có răng cưa nhỏ và mịn thon dài 15–40 cm, rộng 6–10 cm, mặt trên màu lục sẫm mịn như nhung, mặt dưới màu tím đỏ, gân nổi hình mạng lưới. Cây lá khôi mọc rải rác ở các tỉnh miền núi phía bắc và trung như: Lào Cai (Sapa), Lạng Sơn (Hữu Lũng), Quảng Ninh, Vĩnh Phúc (Tam Đảo), Hà Nội (Ba Vì), Ninh Bình (Cúc Phương), Thanh Hóa (Lang Chánh, Ngọc Lạc, Thạch Thành), Nghệ An (Quỳ Châu), Quảng Trị, Thừa Thiên Huế (Phú Lộc), Quảng Nam, Đà Nẵng. Được dùng phối hợp với bồ công anh, khổ sâm, cam thảo để sử dụng trong trường hợp thể trạng sút kém, bụng đầy trướng, kém ăn, mệt mỏi, đau vùng thượng vị, đau từng cơn, lan ra hai bên sườn xuyên ra sau lưng, người bị viêm loét dạ dày tá tràng. Bài thuốc kết hợp 4 vị thuốc này đã được Hội đông y Thanh Hóa và các Viện Đông y sử dụng trong điều trị bệnh đau dạ dày rất có hiệu quả.Người dân miền ngược vùng Lang Chánh, Ngọc Lạc tỉnh Thanh Hoá thường dùng lá khôi chế biến, sắc uống chữa đau bụng. Hội Đông y Thanh Hoá đã kết hợp dùng lá khôi (80g), lá bồ công anh (40g) và lá khổ sâm (12g) sắc uống chữa đau dạ dày; có thể gia thêm lá cam thảo dây (20g). Nhiều địa phương khác ở tỉnh Nghệ An cũng dùng lá khôi chữa đau dạ dày. Lá khôi được dùng với lá vối, lá hoè nấu nước tắm cho trẻ bị sài lở, hoặc giã với lá Vối trộn với dầu vừng đắp nhọt cho trẻ. Người Dao dùng rễ cây khôi thái nhỏ phơi khô ngâm rượu uống cho bổ huyết, lại dùng sắc uống chữa kiết lỵ ra máu, đau yết hầu và đau cơ nhục.  Lá khôi có thành phần hoá học chính là Tanin, chất tanin có tác dụng chống viêm, se vết loét, làm liền sẹo, giảm sự gia tăng của axit dạ dày. Lá khôi rất tốt trong điều trị đau dạ dày tá tràng, làm bớt ợ chua, nóng rát vùng thượng vị, giúp bệnh nhân có cảm giác dễ chịu khoan khoái, nhẹ bụng.

[Ảnh số 1]

Chè dây có chứa chất flavonoid có tác dụng làm giảm thể tích dịch vị, giảm độ axit tự do và giảm độ axit toàn phần. Chè dây cũng có tác dụng làm sạch vi khuẩn Helicobacter Pylori, đây là loại xoắn khuẩn sống trên lớp nhày niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, hàm lượng lớn flavonoid trong chè dây có tác dụng chống viêm, cắt cơn đau nhanh, chữa bệnh đau dạ dày.

Sự kết hợp 3 loại thảo dược (viên nghệ mật ong + lá khôi+ chè dây) và một số thảo dược khác trong quá trình điều trị sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu của bệnh đau dạ dày tá tràng như ợ hơi, đầy bụng hay ăn không tiêu… Trong y học cổ truyền ngày nay nên sử dụng các thảo dược và sử dụng thường xuyên để bệnh lý đau dạ dày giảm dần và khỏi hoàn toàn.

Ngoài ra có một số thảo dược khác:

Lá Mơ Lông: cũng là một loại thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh đau dại dày, hội chứng ruột kích thích. Tác dụng chính của lá mơ lông là diệt khuất, chống rối loạn tiêu hóa, đi ngoài nhiều lần không khỏi.

Chúc cho người bị đau bệnh dạ dày nhanh khỏi bệnh khi áp dụng những bài thuốc được lấy từ những nguồn uy tín để chia sẽ cho bạn đọc.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

3 tỷ 350 triệu

Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Cho thuê máy hút sát da skinpack

Cho thuê máy hút sát da skinpack

887.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Máy dò kim loại băng tải Nhật Bản

Máy dò kim loại băng tải Nhật Bản

885.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Micro Saramonic Smartmic+DI

Micro Saramonic Smartmic+DI

1.590.000 VNĐ

Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Tủ bếp nhôm kính Tphcm, công ty nhôm kính Tiến Cường

Tủ bếp nhôm kính Tphcm, công ty nhôm kính Tiến Cường

Thỏa thuận

Phường 10, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage