Đang xử lý...
Tác dụng phụ của Khẩu Trang Than Hoạt Tính

Tác dụng phụ của Khẩu Trang Than Hoạt Tính

Thứ sáu, 3/6/2016, 11:53 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 13, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: quangcao2472016

Người liên hệ: quangcao2472016

Mô tả chi tiết:

Tác dụng phụ của Khẩu Trang Than Hoạt Tính

(TanVietXanh.com) Mọi người đều biết được than hoạt tínhlà gì, nó như thế nào và tác dụng của nó ra sao? Than hoạt tính thường được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày như khẩu trang, túi thơm, đế lót giày, thiết bị lọc nước, lọc không khí… Nghe thật hấp dẫn, nhưng theo các phân tích gần đây cho thấy than hoạt tính sẽ nhanh chóng được bão hòa và không còn khả năng hấp thụ. Vì thế, nó sẽ trở thành kẻ gây hại nếu người dùng tiếp tục sử dụng.

>> Các ứng dụng thường gặp của than hoạt tính

>>Than Hoạt Tính là gì ?

>>Không nên dùng khẩu trang than hoạt tính khi tham gia giao thông Việt Nam

Theo Wikipedia, than hoạt tính là một chất gồm chủ yếu là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình (bột), một phần nữa có dạng tinh thể vụn grafit. Ngoài carbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát).

      Theo KienThuc.Net.Vn, than hoạt tính là một chất rắn có diện tích bề mặt cực kỳ lớn, 1g có diện tích từ 500 – 2.500m2 , chứa hàng triệu lỗ xốp. Nhờ có hàng triệu lỗ xốp trên một diện tích bề mặt nên nó có khả năng hút bám cả chất vô cơ lẫn hữu cơ trên bề mặt còn gọi là sự hấp phụ. Cơ chế “lọc” cơ bản của than hoạt tính trong các sản phẩm tiêu dùng trên là quá trình hấp phụ bao gồm cả hấp phụ vật lý và hấp phụ hóa học.

      Các sản phẩm chứa than hoạt tính thường được quảng cáo với nhiều tính năng ưu việt; Khẩu trang than hoạt tính có tính năng ngăn ngừa bụi, các loại hóa chất và các khí độc hại như khí SO2, CO2, H2S… Các khẩu trang này có chứa than hoạt tính hoặc chế từ sợi than hoạt tính.

Đừng nhầm lẫn giữa than hoạt tính và sợi than hoạt tính.

      Không ít người nghĩ rằng than hoạt tính là các hạt than, còn sợi than hoạt tính là được cấu tạo dưới dạng sợi. Nhưng thực sự không phải như vậy, sợi than hoạt tính là các sợi bông hóa học được tấm than hoạt tính và nó được các doanh nghiệp gọi là sợi hoạt tính cho tăng thêm độ hấp dẫn, ly kỳ. Gọi đúng thì phải gọi là sợi than hoạt tính.

khẩu trang than hoạt tính

      Ngoài ra, than hoạt tính còn được sử dụng trong các sản phẩm lọc nước. Than hoạt tính lọc các phân tử hữu cơ hòa tan trong nước bị lưu giữ lại trên bề mặt của than.

Ngoài ra, trong quá trình lọc, than hoạt tính chứa và nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có khả năng phân hủy các chất hữu cơ dính bám để tạo ra bề mặt tự do, cho phép giữ lại các phân tử hữu cơ mới.

Dùng hết tác dụng, trở thành kẻ gây hại

      Bề mặt than hoạt tính sẽ sớm trở thành bảo hòa do không còn khả năng hấp thụ. Do đó, nếu tiếp tục dùng các sản phẩm này có chứa than hoạt tính nó không chỉ vô tác dụng mà còn trở thành kẻ gây hại. Vì có thể những chất độc được than hấp thụ trước đây sẽ được nhả ngược trở lại ( còn gọi là quá trình giải hấp). Điều này sẽ xảy ra trong vòng một vài ngày, vài tuần hay vài tháng còn tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và tính chất vật lý ban đầu của than hoạt tính, công nghệ sản xuất các sản phẩm.

       Các khẩu trang sợi than hoạt tính thì tác dụng của sợi than hoạt tính chỉ có tác dụng ban đầu và sau hai lần giặt sẽ trở thành thứ vô tác dụng. Không chỉ vô tác dụng mà nó trở thành kẻ gây hại cho chủ nếu như sử dụng tiếp vì than hoạt tính không còn khả năng hấp thụ các vi khuẩn, vi rút, vi nấm và khẩu trang bám đầy bụi. Đây là nguồn ô nhiễm thứ cấp nên không thể sử dụng.

      Đối với các sản phẩm lọc nước,than hoạt tính chỉ có thể lọc được một khối lượng nước nhất định. Thời gian sử dụng của các lõi lọc nước này phụ thuộc nhiều vào chất lượng nước đầu vào và tần suất sử dụng. Lời khuyên đối với tuổi thọ của lõi lọc than hoạt tính không nên sử dụng quá 12 tháng. Sau 3 – 6 tháng (tốt nhất là 3 tháng) sử dụng hoặc khi thấy nước hơi ngang hay có mùi nên vệ sinh lõi lọc (theo cách vệ sinh thông thường là mở lõi lọc, dùng bàn chải mềm vệ sinh bên trong miệng lõi và dưới đáy lõi.

     Đặc biệt lưu ýTránh sử dụng nước nóng chạy qua lõi lọc than hoạt tính bởi nước nóng làm tăng khả năng hòa tan tạp chất, tăng khả năng “hoạt động” của tạp chất khiến than hoạt tính giảm mất khả năng hút bám hiệu quả.


CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG TÂN VIỆT XANH ĐT: 08 389 479 14 DĐ: 0977 228 957 (Ms Hân) Fax: 08 3916 6236 Email: tanvietxanh@vnn.vn CỬA HÀNG TRƯNG BÀY VÀ BÁN SẢN PHẨM: 568 Lê Văn Thọ, P 13, Q. Gò Vấp, Tp. HCM (Ngay góc ngã tư đường Lê Văn Thọ - Phạm Văn Chiêu, P. 13, Quận Gò Vấp, Tp. HCM) KHO, XƯỞNG SẢN XUẤT: Số 18/14D, Đặng Phúc Vịnh, Đông Thạnh, Hóc Môn, Tp. HCM

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG TÂN VIỆT XANH
ĐT: 08 389 479 14 DĐ: 0977 228 957 (Ms Hân) Fax: 08 3916 6236 Email: tanvietxanh@vnn.vn
CỬA HÀNG TRƯNG BÀY VÀ BÁN SẢN PHẨM: 568 Lê Văn Thọ, P 13, Q. Gò Vấp, Tp. HCM (Ngay góc ngã tư đường Lê Văn Thọ – Phạm Văn Chiêu, P. 13, Quận Gò Vấp, Tp. HCM)
KHO, XƯỞNG SẢN XUẤT: Số 18/14D, Đặng Phúc Vịnh, Đông Thạnh, Hóc Môn, Tp. HCM
http://www.tanvietxanh.com/
 

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage