Đang xử lý...

Bí quyết chọn trường mầm non cho con

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 7, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: spikids.org

Người liên hệ: spikids.org

Mô tả chi tiết:

BÍ QUYẾT CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO CON

 

Tôi là mẹ của một bé trai 2 tuổi. Đối diện với việc chọn trường cho con, tôi thật sự rất băn khoăn! Hiện tại có nhiều quan điểm về việc chọn trường, có người thì muốn gửi con ở trường công, vừa rẻ, có thể giảm được chi phí rất nhiều so với gửi trường tư và con cũng được học tập một cách nề nếp, bài bản. Nhưng bên cạnh đó cũng có những quan điểm trái chiều, có người lại thích gửi con ở trường tư hơn vì cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, con cái của họ được học tập và vui chơi một cách thoải mái, dễ tiếp thu và lớp học cũng ít học sinh hơn, con sẽ được chăm sóc tốt hơn.

Hơn ai hết, tôi mong muốn con mình sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ một cách tốt nhất để có một sự khởi đầu hoàn hảo cho các giai đoạn phát triển sau này. Con cần được chăm sóc khỏe mạnh, cần được yêu thương, cần được khám phá thế giới, cần môi trường giao tiếp xã hội để phát triển các kỹ năng xã hội.

Để có thể nhận xét một cách khách quan, tôi đã đưa con tìm đến cả 2 loại trường Công và Tư gần nhà ở quận Gò Vấp, và cuối cùng tôi có những nhận xét như sau:

Trường công: Các bé ở đây rất nề nếp, hoạt động trong khuôn khổ, rất nghe lời cô giáo, về mặt sĩ số thì quá đông, giờ tự chơi ít, thiếu hụt những hoạt động bổ trợ nhằm khơi nguồn đam mê sáng tạo và hình thành kỹ năng sống.. Nhưng phải công nhận là mức học phí ở trường công thấp hơn rất nhiều so với trường tư.

Trường tư: Sĩ số lớp ở mức trung bình hoặc ít, tuỳ trường. Phương pháp giáo dục theo hướng hiện đại, tạo môi trường phát triển toàn diện cho trẻ. Môi trường học tập tạo cảm giác Học mà Chơi, Chơi mà Học giúp mang lại nhiều hứng thú cho trẻ, ngoài ra còn có các hoạt động ngoại khoá, vui chơi giải trí, các hoạt động dã ngoại. Tuy nhiên, mức học phí ở những trường tư khá đắt.

 

MỘT NGÀY Ở NHÀ TRẺ

Theo tôi, chọn trường mầm non tốt cho con là phải phù hợp với điều kiện tài chính gia đình, trẻ được yêu thương, chăm sóc tốt khi ở đó và luôn vui vẻ lúc về nhà.

6 điều cần cân nhắc khi chọn trường mầm non cho con, các bạn cùng tham khảo:

Chọn trường gần nhà: Trường gần nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ gìn sức khỏe cho con.

Đọc kỹ thông tin trên website của trường: Đọc kỹ thông tin về phương pháp, mô hình giáo dục, mức học phí, sổ tay phụ huynh để xem đó có phải là văn hóa phù hợp với văn hóa gia đình mình không.

Chọn trường mà bé có thời gian chơi nhiều nhất: Bạn hãy đọc lịch sinh hoạt một ngày của bé xem mười tiếng ở trường bé được chơi bao nhiêu tiếng ngoài trời để phát triển tốt nhất. Bé cần được chơi ngoài trời để tăng sức đề kháng.

Đến thăm trường trước khi quyết định cho con học: Khi đến tận nơi tham quan bạn sẽ biết rõ hơn về không gian con sẽ chơi, học, ăn, đi vệ sinh và trực tiếp tiếp xúc với những giáo viên ở đó.

Quan sát trẻ em của trường đó chơi ngoài sân vườn: Hãy xem cách các bé chơi với nhau, ngôn ngữ các bé sử dụng, sự tương tác của giáo viên khi các con đang chơi. Nếu bạn nhìn thấy những đôi mắt sáng long lanh và cả sân ngập tiếng cười vui vẻ, đó là ngôi trường bạn nên chọn. Em bé hạnh phúc sẽ yêu thích học tập.

Trao đổi với giáo viên sẽ dạy con bạn: Giáo viên mới là người quyết định chất lượng giáo dục cho con của bạn. Đó mới là người bạn cần gặp để xem họ có là hình mẫu giáo viên con bạn sẽ ở bên cạnh mười tiếng mỗi ngày không.

 

Thông Minh Cảm Xúc

Chúc các bạn có những sáng suốt trong việc chọn trường cho con nhé.

Trung tâm đào tạo tư duy ứng dụng và thông minh sáng tạo Spikids

WEB: http://spikids.com.vn

Hotline: 0938218731-0972483883

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=SEvBLgvitHQ

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Công ty mua bán cao bản nhựa Hải Phòng

Công ty mua bán cao bản nhựa Hải Phòng

180.000 VNĐ

Xã Tân Tiến, Huyện An Dương, Hải Phòng

Mua bán Pallet gỗ cũ, đã qua sử dụng tại Bắc Ninh
Máy photocopy màu Ricoh MP C3504

Máy photocopy màu Ricoh MP C3504

Thỏa thuận

Phường Hóc Môn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Máy dán keo thùng carton

Máy dán keo thùng carton

Thỏa thuận

Phường 16, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

Máy hàn miệng túi liên tục TPFRD 770, máy chất, giá rẻ

Máy hàn miệng túi liên tục TPFRD 770, máy chất, giá rẻ

Thỏa thuận

Phường 16, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage