Đang xử lý...

Ảnh hưởng của việc siết chặt visa H1-B đối với du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Thứ năm, 20/4/2017, 17:19 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Tonny Hoang

Người liên hệ: Tonny Hoang

Mô tả chi tiết:

Ngày 18/4/2017 tổng thống Trump ký sắc lệnh hạn chế chương trình cấp thị thực cho những người lao động nước ngoài có tay nghề cao ở Mỹ – hay còn gọi là Visa H1-B. QH Mỹ mỗi năm cấp 85.000 thị thực H-1B bao gồm 65.000 thị thực cho lao động có tay nghề cao, và 20.000 suất cho các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Hàng nghìn lao động nhập cư sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng khi Mỹ tạm dừng xét duyệt nhanh thị thực lao động H1-B. Theo những người kêu gọi siết chặt quy chế, thực chất doanh nghiệp Mỹ đang dùng H1-B như một lỗ hổng thu hút nguồn lao động giá rẻ nước ngoài thay vì thuê lao động Mỹ. Quy chế H1-B cũng bị cho là gây tổn hại cho chính lao động nước ngoài bởi họ sẽ phải chấp nhận các điều kiện làm việc tiêu cực, nếu không muốn mất việc và phải về nước.

Đặc biệt đối với các du học sinh đã hoàn thành khoá học và mong muốn ở lại Mỹ sẽ rất khó khăn trong việc kiếm việc làm trong thời gian sắp tới. Nếu không có việc làm và không có điều kiện tài chính để học cao hơn, hết thời hạn visa du học, bắt buộc sinh viên đó phải quay về nước.

Cơ hội nào cho sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ

Khi đang có con du học tại Mỹ, nhiều Khách hàng của IBID đã lựa chọn đầu tư vào dự án EB-5 để xin visa định cư cho con của họ và 100% đã thành công với hình thức này.

Chương trình EB-5 là chương trình của QH Mỹ ban hành cho những người nước ngoài có điều kiện đầu tư 500.000 USD vào một dự án kinh tế tại Mỹ và tạo ra ít nhất 10 việc làm cho người Mỹ. Với chương trình này, chỉ mất tối đa 2 năm  Nhà Đầu Tư sẽ nhận được visa định cư có thời hạn và sau 5 năm sẽ sở hữu thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn và được hưởng quyền lợi như công dân Mỹ.

Chương trình EB-5 là một trong những chương trình đóng góp to lớn vào phát triển kinh tế Mỹ. Chương trình đem lại 18 tỷ USD (chiếm 12% tổng vốn FDI) vào nền kinh tế Mỹ, cũng như góp phần tạo ra hàng trăm ngàn việc làm cho người dân Mỹ.

Với lời hứa làm nước Mỹ hùng mạnh trở lại, Tổng thống Donald Trump đã ký nhiều sắc lệnh để hạn chế người nhập cư. Tuy nhiên, với những chương trình mang lại lợi ích cho nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều có hội phát triển trong thời gian tới.

Gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư định cư tại Mỹ, Công ty IBID luôn đặt lợi ích của Khách hàng lên hàng đầu và nổ lực chăm sóc hồ sơ của khách hàng đạt được thẻ xanh vĩnh viễn trong thời gian ngắn nhất.

IBID luôn sẵn lòng hỗ trợ Quý Khách Hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh
Lầu 5, Tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM
Hot line: 0916 22 00 68

Văn phòng tại Hà Nội
Phòng 611, Lầu 6, Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 0988 139 238

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Bán mèo chân ngắn munchkin

Bán mèo chân ngắn munchkin

5.000.000 VNĐ

Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Cần bán hộp cứng quà tặng sang trọng đông trùng hạ thảo

Cần bán hộp cứng quà tặng sang trọng đông trùng hạ thảo

35.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Hộp nối cọc bê tông cốt thép

Hộp nối cọc bê tông cốt thép

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Lọc khí bơm hút chân không Busch

Lọc khí bơm hút chân không Busch

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Gờ giảm tốc giá tốt

Gờ giảm tốc giá tốt

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage