Đang xử lý...

Vì sao muối tôm Tây Ninh lại có hạt to?

Thứ năm, 20/4/2017, 14:04 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội

Người đăng: Yến

Người liên hệ: Yến

Mô tả chi tiết:

Muối tôm Tây Ninh-loại muối nổi tiếng và được nhiều người ưa thích khi ăn cùng trái cây và món bánh tráng trộn thế nhưng ngoài nguồn gốc là Tây Ninh và để chấm trái cây ra thì còn khá nhiều điều thú vị liên quan đến loại muối chấm đặc biệt này, chẳng hạn “Vì sao muối Tây Ninh lại có hạt to?” Hãy cùng Dh Foods khám phá xem vì sao nhé!

Vì sao muối tôm Tây Ninh lại có hạt to? Hạt to như vậy làm sao chấm? Là những câu hỏi chưa bao giờ có lời giải đáp… đó là bởi vì:

Bạn có biết muối tôm được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau? Loại muối đơn giản nhất cũng có trên 3 nguyên liệu bao gồm: muối hột, tôm khô, tỏi, ớt tươi, cà rốt… tùy nơi sản xuất chính vì vậy mà 1 hạt muối tôm Tây Ninh là sự kết tinh của nhiều nguyên liệu khác nhau chứ không chỉ đơn thuần muối và tôm như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Để làm nên mẻ muối tôm ngon người thợ tốn rất nhiều công sức. Muối tôm Tây Ninh trải qua nhiều công đoạn nào xay, trộn, phơi, rang hoặc sấy và đóng gói là giai đoạn cuối cùng. Muối tôm Tây Ninh truyền thống chủ yếu được làm thủ công, nguyên liệu được trộn với nhau thành 1 hỗn hợp muối sệt sau đó người thợ đem phơi cho khô và rang trong chảo hoặc sấy trong lò. Quá trình này làm hỗn hợp muối sệt khô đi và bể ra thành nhiều hạt to và giòn.

Tại nhiều nơi muối tôm Tây Ninh vẫn còn được sấy trong lò củi để cho muối thành phẩm là hạt muối tôm Tây Ninh to tròn. Hiện nay, để đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm muối tôm Tây Ninh được làm bằng máy móc hiện đại và tất cả được sản xuất ở công đoạn khép kín, nhưng muối tôm Tây Ninh vẫn phải giữ được nét nguyên bản là hạt muối to và giòn.

Muối tôm Tây Ninh hạt to mới ngon! Người Tây Ninh nói rằng muối không chỉ để ăn với trái cây mà khi ăn trái cây người ta ăn muối… nghe có vẻ lạ nhưng “Tui thích cái tiếng rốp rốp khi ăn muối, tôi thích hạt muối to tròn vị và vì đó là muối tôm nếu như ăn muối tôm mà giã nhuyễn ra thì không còn là muối tôm Tây Ninh nữa” – đúng vậy vì đó là Muối tôm Tây Ninh, đó là sự khác biệt là cái ngẫu nhiên nhưng đã trở thành 1 thương hiệu làm mê mẩn biết bao nhiêu “tín đồ” ăn vặt!

Vì sao muối tôm Tây Ninh lại có hạt to??? Đơn giản là vì đó là muối tôm Tây Ninh…

Công ty TNHH Dh Foods tự hào là một doanh nghiệp Việt mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm gia vị, ly ăn liền đặc biệt chất lượng cũng như là những sản phẩm đặc sản mang nét văn hóa của mỗi vùng miền trên cả nước.

Với phương châm Hoàn toàn không sử dụng màu tổng hợp & chất bảo quản nhân tạo, Dh Foods mong muốn mang đến cho bạn những sản phẩm tinh túy nhất, đậm đà nhất, đặc biệt nhất với tiêu chuẩn “Vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Tự hào gia vị Việt” không chỉ là cam kết và niềm tự hào của Dh Foods mà còn là sự kết tinh tuyệt vời giữa giá trị truyền thống và hiện đại cộng với giá trị đích thực từ thiên nhiên.

Sản phẩm Dh Foods hiện có bán tại nhiều Siêu Thị, cửa hàng trên toàn quốc và đã xuất khẩu qua một số thị trường như: Mỹ, Anh, Đức…

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cho thuê máy hút sát da skinpack

Cho thuê máy hút sát da skinpack

887.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Bồn nhựa PE chứa hóa chất bồn nhựa Pakco 50l-100l

Bồn nhựa PE chứa hóa chất bồn nhựa Pakco 50l-100l

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Gờ giảm tốc giá tốt

Gờ giảm tốc giá tốt

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Lọc dầu Busch cho bơm hút chân không

Lọc dầu Busch cho bơm hút chân không

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Máy dò kim loại băng tải Nhật Bản

Máy dò kim loại băng tải Nhật Bản

885.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

VnExpress Fanpage