Đang xử lý...

Công dụng của tổ yến đối với trẻ em

Chủ nhật, 12/3/2017, 17:21 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: phucnh.tinviet

Người liên hệ: phucnh.tinviet

Mô tả chi tiết:

Với những bậc cha mẹ, nắm rõ những loại thực phẩm thiết yếu có lợi cho bé của bạn ở từng giai đoạn tăng trưởng và phát triển là vô cùng cần thiết. Đây là bước cơ bản nhất để bắt đầu cho bé một chế độ ăn uống lành mạnh. Việc lựa chọn thực phẩm nào cho đa dạng và đảm bảo bổ sung trí tuệ và thể lực cho trẻ là vấn đề mà các bố mẹ đều đặt ra. Nhiều bậc cha mẹ đã chọn cho con mình sản phẩm Yến sào như một loại thực phẩm nhằm bổ sung dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng quý giá khác.

Vậy tác dụng của yến sào đối với trẻ em như thế nào? Trong yến sào có những thành phần nào, và khi trẻ sử dụng thì mang lại những lợi ích gì? Đó là những thắc mắc mà nhiều bậc phụ huynh gặp phải khi quyết định sử dụng sản phẩm yến sào cho con của mình.

Công dụng của Tổ yến đối với trẻ em

Cung cấp đầy đủ 9 loại acid amin mà cơ thể trẻ không tự tổng hợp được:

Trong cơ thể con người có 20 loại acid amin, trong đó có 9 loại acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Và 9 loại acid amin này được bổ sung vào cơ thể thông qua thực phẩm thường ngày. Tuy nhiên, mỗi nhóm thực phẩm thông thường chỉ giúp cơ thể bổ sung từ 3 – 4 loại acid khác nhau, trong khi việc bổ sung 9 loại acid amin thiết yếu vào cơ thể thì cần sự đều đặn và đủ liều lượng.

Đối với cơ thể trẻ em, nhu cầu về aicd amin bổ sung vào cơ thể đạt 150% so với người trưởng thành.

Trẻ em từ dưới 6 tháng tuổi, các acid amin được bổ sung đầy đủ bằng sữa mẹ, chính vì vậy lúc này người mẹ cần chú trọng bồi bổ cơ thể để có đủ dưỡng chất cung cấp cho con. Từ 6 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi, trẻ bắt đầu được cho ăn dặm cùng với việc tiếp tục bú sữa mẹ, vì sữa mẹ vào giai đoạn này không còn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé. Trẻ em từ 12 tháng tuổi, lúc này nhu cầu dưỡng chất trẻ hấp thụ ngày càng tăng cao, nếu không bổ sung đầy đủ dưỡng chất dễ dẫn đến việc trẻ bị còi xương.

Ngoài các thực phẩm thông thường, tác dụng của yến sào đối với trẻ em trên 12 tháng tuổi sẽ cung cấp cho trẻ các loại acid amin sau:

1. Acid amin Lysine – chiếm 1,77% trong yến sào:
Nhiệm vụ quan trọng nhất của loại acid amin này là tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp cho xương chắc khỏe, hỗ trợ việc phát triển chiều cao cho trẻ. Ngoài ra, lysine còn có tác dụng giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

2. Acid amin Phenylalanine – chiếm 4,5% trong yến sào
Phenylalanine là một acid amin có chức năng bồi bổ não, tăng cường trí nhớ, và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó có thể làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, và tăng tỷ lệ hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, giúp tạo ra lượng vitamin D cần thiết cho trẻ.

3. Acid amin Threonine – chiếm 4,74% trong yến sào
Chức năng của threonine là hỗ trợ hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể trẻ hấp thụ mạnh các dưỡng chất cung cấp từ các thực phẩm khác.

4. Acid amin Trytophan – chiếm 2,26% trong yến sào 
Trytophan có chức năng chuyên hóa thành vitamin B3 và cung cấp tiền chất của biệt chất serotonin, có khả năng điều hòa tâm giấc ngủ và tâm trạng của bé, mang lại sự ngon miệng kích thích trẻ ăn và hấp thụ dưỡng chất.

5. Acid amin Valine – chiếm 4,12% trong yến sào
Loại acid amin này chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới, đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết. Đối với trẻ có trải qua các giai đoạn phẫu thuật, tiểu phẫu thì việc bổ sung acid amin valine từ yến sào là rất cần thiết.

6. Acid amin Histidine – chiếm 2,09% trong yến sào
Histidine giúp cơ thể phát triển và liên kết mô cơ bắp với nhau. Nó còn có tác dụng hình thành màng chắn myelin, một chất bảo vệ bao quanh dây thần kinh và giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa. Đối với trẻ biếng ăn, nên cho trẻ sử dụng yến sào mỗi ngày để tạo dịch vị, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm được tốt nhất.

Bổ sung các nguyên tố vi lượng:
– Bên cạnh các acid amin, trong thành phần của yến sào còn chứa các nguyên tố vi lượng, đa vi lượng rất phong phú. Có đến 31 nguyên tố rất giàu Canxi và sắt là các khoáng chất rất thiết thực cho sự phát triển cơ thể trẻ.
Với việc phân tích những tác động mà các thành phần dưỡng chất có trong yến sào mang lại cho trẻ chỉ ra rằng:
Yến sào đặc biệt rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc hoặc bị các bệnh về phổi, viêm phế quản.

– Sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé, giúp cơ thể bé phát triển mạnh khỏe và khả năng miễn dịch, sức đề kháng cũng được cải thiện đáng kể.

– Đối với trẻ em ở độ tuổi đi học, nhất là trong mùa thi cử, kiểm tra thì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Sắt, Mn, Zn, Cu, Br sẽ giúp cho hệ thần kinh của bé ổn định, tăng cường trí nhớ, và chống tình trạng mệt mỏi do học hành căng thẳng.

Cách sử dụng yến sào theo từng giai đoạn phát triển của trẻ:

Trẻ dưới 12 tháng tuổi:

– Trong độ tuổi này sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất mang lại cho trẻ khả năng đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật, cho nên trẻ không cần sử dụng yến sào.

– Ngoại trừ trường hợp mẹ thiếu sữa, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thì mới sử dụng đến yến sào với lượng nhỏ, có thể chưng lấy nước hoặc chưng rồi xay với sữa cho trẻ dùng thử.

– Để mang lại tác dụng của yến sào tốt nhất cho trẻ khi sử dụng yến sào trong giai đoạn này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ dinh dưỡng thông tin về cách sử dụng, liều lượng dùng phù hợp với thể trạng của bé

Trẻ từ 1 – 3 tuổi:  
– Em bé ở trong độ tuổi này có thể dùng yến sào nhưng nên thử từ từ và đều đặn cách nhau 1 ngày, mỗi lần sử dụng từ 2-3 gram, trong một tháng sử dụng khoảng 30 – 50 gram. Trong giai đoạn này yến sào xay chung với sữa và cho bé uống hoặc làm các món ăn bổ dưỡng mà trẻ dễ ăn, giễ tiêu hóa như cháo yến, súp yến…
Việc bé dùng yến sào đều đặn, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu.

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi:
– Trong giai đoạn hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … việc dùng yến sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn cách nhau 1 ngày, với liều lượng từ 3 – 4 gram, trong một tháng sử dụng từ 50- 60 gram.

– Trong giai đoạn này yến sào xay chung với sữa và cho bé uống hoặc làm các món ăn bổ dưỡng mà trẻ dễ ăn, giễ tiêu hóa như cháo yến, súp yến…

* Lưu ý: khi chế biến yến sào cho trẻ: Để phát huy tác dụng của yến sào đối với trẻ em, khi chế biến cần lưu ý các điều sau:
– Thời gian chưng: Đối với trẻ nhỏ khi sử dụng yến sào thời gian chưng cần nhiều hơn so với người lớn từ 10 – 20 phút, nhằm làm sợi yến mềm để trẻ dễ hấp thu dưỡng chất.

 Cách dùng: Yến sào sau khi chưng nên để riêng, khi dùng chung với các loại thực phẩm khác, cần làm chín sẵn thực phẩm sau đó trộn đều để tạo món ăn bổ dưỡng cho trẻ. Tránh việc chưng chung tổ yến cùng với các loại thực phẩm khác.

– Liều lượng dùng: Nên cho trẻ sử dụng lâu dài với liều lượng mỗi lần tùy theo độ tuổi nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về sức khỏe.

 Thời gian sử dụng: Sử dụng thường xuyên vào buổi tối khoảng giữa giờ ăn tối và giờ đi ngủ, đây là khoảng thời gian vàng cho việc sử dụng Yến sào. Khi kết hợp với các món ăn khác nên cho trẻ ăn đúng bữa ăn.

Hiện nay yến sào có nhiều dòng sản phẩm, trong đó “Yến tinh chế“ từ Yến Sào HEALTH là dòng sản phẩm được làm sạch từ những tổ yến nhỏ, tổ yến vỡ, với hàm lượng dinh dưỡng được giữ nguyên và giá thành tốt, sẽ rất thích hợp để sử dụng chế biến món cháo yến sào, súp yến sào cho bé.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIÊT VỀ SẢM PHẨM (cũng như GIÁ) VUI LÒNG TRUY CẬP: http://yensaohealth.com/

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

Cho thuê máy hút chân không băng tải Winvac

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Máy cắt gạch, máy cắt đá đa năng Jin Shiwang J1200

Máy cắt gạch, máy cắt đá đa năng Jin Shiwang J1200

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cầu chạy xe nâng lên Container

Cầu chạy xe nâng lên Container

80.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

Tủ chứa dung môi chống cháy loại 1 cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage