Đang xử lý...

Viên nghệ mật ong - viennghematong.info

Thứ năm, 29/6/2017, 08:55 (GMT+7)

Giá: 75.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Người đăng: dreamme458

Người liên hệ: dreamme458

Mô tả chi tiết:

Uống viên tinh bột nghệ và mật ong có tác dụng gì?

Như bạn đã biết, Nghệ là một loại thảo dược quý được dân gian truyền lại với rất nhiều tác dụng. Để tìm hiểu tác dụng khi uống nghệ mật ong ra sao thì việc đầu tiên chúng ta sẽ nghiên cứu tác dụng của Tinh Bột Nghệ và Mật Ong Nguyên chất là gì?

TÁC DỤNG CỦA NGHỆ NÓI CHUNG VÀ TINH BỘT NGHỆ NÓI RIÊNG

Tinh bột nghệ được tạo ra từ củ nghệ. Các thành phần hóa học quan trọng nhất của nghệ là một nhóm các hợp chất được gọi là curcuminoid, trong đó bao gồm curcumin (diferuloylmethane), demethoxycurcumin, và bisdemethoxycurcumin. Hợp chất được nghiên cứu nhiều nhất là curcumin, tạo thành 3.14% (theo lượng trung bình) bột nghệ. Ngoài ra còn có các loại tinh dầu quan trọng khác như turmerone, atlantone, và zingiberene. Một số thành phần khác là các loại đường, protein và nhựa.

Củ nghệ chứa khoảng 5% tinh dầu và đến 5% curcumin, một dạng polyphenol. Curcumin là hoạt chất chính trong củ nghệ, với ký hiệu C.I. 75300, hay Natural Yellow 3. Tên hóa học của nó là(1E,6E)-1,7-bis(4-hydroxy-3-methoxyphenyl)-1,6-heptadien-3,5-dion.

Nghệ thường được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm nhưng bài viết này chỉ tập trung vào tác dụng của tinh bột nghệ trong y học nói chung.

Sử dụng trong y học cổ truyền và dân gian

Tinh bột nghệ đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng ngàn năm như một phương thuốc chữa các bệnh về dạ dày và gan, cũng như thường dùng để chữa lành các vết loét, do những tính chất kháng khuẩn cơ bản của nó. Trong hệ thống y học của Việt Nam tinh bột nghệ là thuốc chữa một số bệnh và tình trạng như ở da, phổi, hệ thống tiêu hóa, đau nhức, các vết thương, bong gân, và các rối loạn ở gan. Nước ép nghệ tươi thường được sử dụng trong nhiều tình trạng về da, bao gồm cả bệnh chàm, thủy đậu, bệnh zona, dị ứng, và ghẻ.

Sữa tinh bột nghệ là sữa ấm trộn với một ít tinh bột nghệ. Nó thường được sử dụng ở như một bài thuốc gia truyền khi có ai đó đang bị sốt. Bột nghệ nhão thường được sử dụng để làm chất khử trùng các vết thương hở, còn chun – holud (nghệ trộn với vôi tôi) được sử dụng để cầm máu như phương pháp gia truyền.

Hợp chất hoạt động curcumin được cho là có một loạt các hiệu ứng sinh học bao gồm chống viêm, chống oxy hóa, hóa trị liệu, kháng sinh, kháng virus và các hoạt động của virus, cho thấy tiềm năng trong y học lâm sàng. Trong y học Việt nam, nó được sử dụng để điều trị các chứng nhiễm trùng khác nhau và cũng là một chất khử trùng.

Tinh bột nghệ vẫn đang được đánh giá về hiệu quả tiềm năng của nó đối với một số bệnh ở con người trong các thử nghiệm lâm sàng, bao gồm các bệnh thận và tim mạch, viêm khớp, vài loại ung thư và bệnh ruột kích thích.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu cơ bản khác nhau,việc sử dụng chất curcumin hoặc nghệ có thể ngăn chặn một số giai đoạn phát triển ung thư ở dạng đa khối u.Một nghiên cứu về curcumin trên các tế bào ung thư ở người trong ống nghiệm bằng cách sử dụng hỗn hợp các phân tử với thuốc chống buồn nôn thalidomide để tạo ra quá trình chết rụng tế bào ở các tế bào gây ra ung thư tủy. Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong nghệ có đặc tính chống nấm và kháng khuẩn; Tuy nhiên, chất curcumin không phải là một trong số chúng.Curcumin, thành phần hoạt động của nghệ, cũng đã được chứng minh là một phối tử của thụ thể vitamin D “với các quan hệ mật thiết trong việc ngăn chặn hóa học đối với ung thư ruột kết”.

TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG:

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrat, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Các carbohydrat khác trong mật ong gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp. Trong mật ong, các vitamin và chất khoáng chỉ xuất hiện ở dạng vết Mật ong cũng chứa một lượng rất nhỏ các hợp chất chức năng như chất chống ôxy hóa, bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembrinThành phần cụ thể của mật phụ thuộc vào hoa mà ong hút mật.

Thành phần của mật ong thông dụng:

Fructose: 38,2% Glucose: 31,3% Sucrose: 1,3% Maltose: 7,1% Nước: 17,2% Các loại đường có khối lượng phân tử cao hơn: 1.5% Tro: 0,2% Các chất khác: 3,2%

Chỉ số glycemic của mật ong là từ 31 đến 78

Khối lượng riêng của mật ong là 1,36 kg/lít (nặng hơn nước 36%) cũng bởi những cấu tạo đặc biệt về mặt dinh dưỡng trên mà mật ong còn được dùng để điều chỉnh trọng lượng cơ thể khá an toàn. Tuỳ theo cách sử dụng mà mật ong có thể khiến ta béo lên hay gầy đi. Cụ thể, nếu sử dụng mật ong pha với nước ấm (nếu pha với nước nóng thì sẽ làm mất các hoạt chất của mật ong) dùng để uống trước bữa ăn hay uống vào buổi sáng sớm hay thay thế luôn bữa ăn tối thì bạn có thể giảm cân mà không thấy mệt mỏi bởi vì năng lượng được cung cấp bởi mật ong là rất lớn, đủ đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể. Theo một số nhà khoa học thì trong mật ong có chứa những chất giúp đánh tan mỡ và làm giảm tiết dịch vị của dạ dày, khiến bạn không chỉ cảm thấy no lâu mà các mô mỡ cũng bị tiêu diệt một cách âm thầm. Với người muốn tăng cân thì chỉ cần ăn hoặc uống mật ong sau bữa ăn, thì mật ong giúp ăn ngon miệng hơn và do năng lượng lớn nên sẽ làm tăng cân. Tuy nhiên mật ong làm giãn mạch nên trước khi sử dụng mật ong như một thực phẩm lâu dài hay khoái khẩu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VIÊN NGHỆ MẬT ONG VÀ TÁC DỤNG CỦA VIÊN NGHỆ MẬT ONG

I. Uống viên nghệ mật ong có tác dụng gì?

1. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Một trong những lợi ích lớn nhất của hỗn hợp mật ong và nghệ là có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là có khả năng ngăn chặn ruột kết, ung thư vú và ung thư da.

Đây có thể là do đặc tính chống oxy hóa cao của cả mật ong và nghệ, có khả năng chống lại các gốc tự do gây bệnh – một trong những nguyên nhân chính của sự phát triển ung thư.

2. Chống viêm khớp

Từ xa xưa nghệ và mật ong được mệnh danh là thuốc chống viêm khớp, có 2 cách để điều trị đau do viêm khớp là bôi trực tiếp lên chỗ đau hoặc tiêu thụ qua ăn uống.

3. Giảm Cholesterol

Tác dụng giảm nồng độ cholesteron cao của mật ong và nghệ có thể ngăn ngừa các bệnh như huyết áp cao và bệnh tim mãn tính.

Ngoài ra, lợi ích này cũng có thể chặn sự phát triển của bệnh xơ vữa động mạch – làm cho các động mạch cứng lại và gây ra đau tim.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Lúc nhỏ bạn đã được bố mẹ trị ho bằng nhiều phương pháp trong đó có mật ong.

Cả mật ong và nghệ đều có chất chống oxy hóa giúp diệt vi khuẩn, làm tăng sức mạnh của hệ thống miễn dịch, do đó làm cho cơ thể khỏe mạnh, tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn lạ.

5. Hỗ trợ giải độc                               

Bạn có thường xuyên uống bia rượu và sử dụng thuốc chữa bệnh?

Mật ong và gừng có khả năng hoạt động như những chất giải độc tự nhiên, hỗ trợ bảo vệ gan khỏi các độc tố như: rượu, hóa chất và một số loại thuốc.

6. Hỗ trợ tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất

Những người dễ bị các vấn đề về tiêu hóa nặng hãy sử dụng ngay mật ong và nghệ. Hỗn hợp này giúp giải độc đường tiêu hóa, kích thích trao đổi chất và tăng cường sản sinh dịch gan, mật.

7. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chứng minh được khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường của cả mật ong và nghệ. Do vậy, hãy  dùng hỗn hợp của mật ong và nghệ để kiểm soát lượng đường trong máu được tốt hơn.

8. Cải thiện chức năng thận

Trong một nghiên cứu gần đây của Ấn Độ, họ đã tìm thấy rằng nghệ có khả năng điều trị bệnh thận. Do vậy hãy sử dụng mật ong và nghệ để tăng cường chức năng của thận và ngăn chặn sự phát triển của bệnh thận trong các điều kiện khác nhau.

9. Hỗ trợ chữa trị đau dạ dày

Nghệ và mật ong có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, kích thích trao đổi chất, tăng tăng tiết mật nhưng không tăng dịch vị dạ dày nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

10. Làm chậm quá trình lão hóa

Hợp chất curcuminoid trong nghệ cùng hàm lượng vitamin đặc biệt là vitamin E có trong mật ong là giải pháp tuyệt vời ngăn chặn quá trình lão hóa của bạn. Làn da, các nếp nhăn hay những vết tàn nhang, nám da, thâm sẽ được chăm sóc từ bên trong cơ thể bằng cách ăn nghệ mật ong hàng ngày

11. An thần, chữa trị mất ngủ, căng thẳng thần kinh

Uống mật ong với nghệ rất tốt trong trường hợp suy nhược thần kinh, mệt mỏi ốm yếu.

II. Hướng dẫn cách sử dụng viên nghệ mật ong

Cách 1:

Hòa tan 4-5 viên tinh nghệ mật ong với 100 ml nước ấm

Cùng với nước ấm (dưới 50 độ C, không sử dụng nước đun sôi hoặc nước nguội) rồi sử dụng vào sáng sớm mỗi ngày.

III. Uống viên nghệ mât ong vào lúc nào thì tốt nhất?

Uống 3-4 viên nghệ mật ong trước khi ăn vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

IV. Uống viên tinh nghệ mật ong có tăng cân hay giảm cân?

Trong mật ong có một hàm lượng đường tự nhiên, thẩm thấu trực tiếp vào máu và không hề gây tăng cân. Trái lại, viên nghệ mật ong còn gia tăng quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng, giúp bạn điều chỉnh cân nặng.

Để giảm cân bằng cách uống mật ong và bột nghệ. Uống 4 viên nghệ mật ong. Uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Ngày uống 3 lần trước các bữa sáng, trưa, tối.

V. Uống viên nghệ mật ong có trị mụn trứng cá không?

Viên nghệ mật ong giúp ức chế quá trình oxy hóa giúp hỗ trợ hiệu quả điều trị các bệnh ngoài da như vết nám da, tàn nhang, vết thâm hoặc nếp nhăn.

Tuy nhiên, với đặc tính sát khuẩn của mình, bạn có thể chăm sóc mụn bằng nghệ mật ong từ bên ngoài. Nghệ mật ong có thể trộn lại thành một hỗn hợp dưỡng da đắp lên mặt sẽ giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành sẹo và vết thâm sau mụn.

Tập hợp thông tin từ nguồn wikipedia.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Bán nhà hẻm xe hơi đường Hoàng Sa phường ĐaKao Quận 1

Bán nhà hẻm xe hơi đường Hoàng Sa phường ĐaKao Quận 1

3 tỷ 450 triệu

Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Bán 7 lô đất ngộp liền kề, sau lưng Mitsubishi, thông hai chiều

Bán 7 lô đất ngộp liền kề, sau lưng Mitsubishi, thông hai chiều

2 tỷ 900 triệu

Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy cắt gạch nước đa năng Xinkai Z2S kéo tay Z2D tự động

Máy cắt gạch nước đa năng Xinkai Z2S kéo tay Z2D tự động

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Luật sư tư vấn, tranh tụng, bào chữa tại Tòa án, dịch vụ pháp lý khác

Luật sư tư vấn, tranh tụng, bào chữa tại Tòa án, dịch vụ pháp lý khác

Thỏa thuận

Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Cho thuê nhà ở sinh hoạt tại Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê

Cho thuê nhà ở sinh hoạt tại Cù Chính Lan, Quận Thanh Khê

18.000.000 VNĐ

Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

VnExpress Fanpage