Đang xử lý...

Nạo phá thai ở Việt Nam có hợp pháp không?

Thứ hai, 8/5/2017, 16:26 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Người đăng: Hà Thái Nguyệt

Người liên hệ: Hà Thái Nguyệt

Bấm để hiện số: 01665116***

Mô tả chi tiết:

Nạo phá thai ở Việt Nam có hợp pháp không là thắc mắc gây nên không ít tranh cãi trên toàn thế giới. Pháp luật Việt Nam quy chuẩn như thế nào về băn khoăn này? Nạo bỏ thai ở Việt Nam thì có hợp pháp hoặc không? 

Tình trạng nạo phá bỏ thai ở Việt Nam

Theo báo cáo của Hội Phụ sản Việt Nam , trung bình một chị em phụ nữ trong lứa tuổi có con sẽ trải qua 2,5 lần phá thai . Con số này từng đưa Việt Nam trở nên nước liệu có số trường hợp nạo bỏ thai cao nhất Châu Á. 

Đáng báo động hơn là cứ 4 ca bỏ thai thì lại thì có một ca bỏ thai không sử dụng bao cao su , dẫn đến thiệt hại về sức khỏe và sức khỏe sinh sản , thậm chí là đặc điểm mạng của các bà mẹ. 

Chị em bỏ thai bởi vì rất nhiều tác nhân khác biệt nhau. nguyên do của tình trạng này có khả năng tới từ nhiều phía: do gia đình khắt khe , công việc bất ổn , không muốn đẻ thêm con hay con dị dạng … 

Nạo bỏ thai liệu có hợp pháp không?

Luật về bỏ thai dẫn tới rất nhiều câu hỏi tranh cãi tại đa số các quốc gia trên toàn thế giới. có hai quan niệm trái chiều, một bên là phe ủng hộ quyền chọn của nữ về thắc mắc sinh con , còn một bên là phe kiên quyết bảo toàn quá trình tồn tại . 

Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc thì có đến 97% những quốc gia trên toàn thế giới đều bỏ phiếu ủng hộ quyền lựa chọn của nữ giới cũng như chấp nhận bỏ thai , trong đó liệu có Việt Nam. 

Pháp luật Việt Nam:

“ Chị em phụ nữ được quyền nạo phá thai , phá thai theo mong đợi , được xét nghiệm bệnh, trị bệnh phụ khoa , được quan sát sức khỏe trong thời kỳ có thai , được phục vụ y tế khi có con tại các trung tâm y tế ”  (Trích điều 44, Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân 1989)  “Hành vi mắc cấm: dạng bỏ thai nhi bởi vì lý bởi lựa chọn giới đặc tính bằng những biện pháp bỏ thai , cung cấp , sử dụng một số kiểu hóa chất, thuốc cùng với các biện pháp khác biệt ”  (Trích Pháp lệnh Dân số 2003 cùng với Nghị định 104/3003/NĐ-CP) 

Như vậy , nạo bỏ thai tại Việt Nam là hoàn toàn hợp pháp; tuy vậy , hành vi lựa chọn giới tính bào thai thì lại mắc cấm. 

Y học Trên thực tế có không ít các cách phá thai an toàn, bao gồm : phá thai bằng thuốc, nạo thai hay nạo phá thai … Trước lúc bỏ thai , một số bác sĩ chỉ liệu có lời khuyên dành cho phụ nữ là cần phải suy nghĩ thật kỹ kĩ lưỡng trước khi phá thai . do phá thai với bất kỳ phương pháp an toàn nào cũng có nguy cơ diễn ra tai biến Cho dù là cực kỳ nhỏ. 

Biến chứng của nạo bỏ thai không an toàn vô cùng nghiêm trọng khi người mẹ có khả năng đối diện đối với các tai biến tương tự như thủng dạ con , rách cổ dạ con , nhiễm trùng , tai biến lúc dẫn đến mê, hoặc dị ứng với thuốc bỏ thai … trong số đó , thủng tử cung là nguy hại nhất, nếu không can thiệp sớm , có thể khiến cho thai phụ tử vong . 

Kết luận: Nạo phá thai có hợp pháp?

Nạo bỏ thai tại Việt Nam là chắc chắn hợp pháp, nhưng đây vẫn là quan niệm gây ra nhiều tranh cãi về mặt đạo đức. thực chất , nạo bỏ thai không những là vấn đề đạo đức hay không đạo dức, mà lại bởi vì nhiều hoàn cảnh không giống giống mang bầu lúc mắc hiếp dâm, có với chứng về dị dạng thai nhi … Thiết nghĩ , nạo bỏ thai trong các trường hợp này là hoàn toàn hàng đầu đáng. 

Vừa rồi là một số quan điểm về nạo phá thai , hy vọng đã cung cấp cho phụ nữ một số hiểu biết bổ ích . Đứng trên quan niệm của một bạn nam chia sẻ dịch vụ y tế, các chuyên gia cho thấy : câu hỏi liệu có nên phá thai hoặc không là quyết định thuộc về mình người phá, chuyên gia có nguy cơ dành lời khuyên cho người bị bệnh tuy vậy chưa thể quyết định được câu hỏi này.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

3 tỷ 350 triệu

Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Micro cầm tay Saramonic SR-MV58

Micro cầm tay Saramonic SR-MV58

2.090.000 VNĐ

Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Bình chữa cháy CO2 3kg Dragon

Bình chữa cháy CO2 3kg Dragon

590.000 VNĐ

Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Bình chữa cháy mini xe ô tô 500ml bao ship toàn quốc

Bình chữa cháy mini xe ô tô 500ml bao ship toàn quốc

95.000 VNĐ

Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Bình chữa cháy Dragon chính hãng loại bột ABC 8kg

Bình chữa cháy Dragon chính hãng loại bột ABC 8kg

483.000 VNĐ

Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage