Đang xử lý...

Chè Vằng Lục Quân I

Thứ ba, 13/12/2016, 14:48 (GMT+7)

Giá: 55.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Người đăng: Không

Người liên hệ: Không

Mô tả chi tiết:

Chè vằng túi lọc HV Lục Quân I

Giá bán lẻ chè vằng

Chè vằng túi lọc HV Lục Quân I: 55k/bịch gồm 80 túi lọc Cao chè vằng Quảng Trị: 350k/kg, 200k/0.5kg

Thông tin liên hệ:

ĐT: 0971 819 836
Đc: P 3806 – HH3B, Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Tại sao Chè Vằng lợi sữa?

Hàm lượng Terpenoit, Glycosid, Alcaloid và Flavonoid cao có trong thân và lá cây Vằng Sẻ đang vừa độ ra hoa có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp lợi sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Chính nhờ tác dụng tăng sữa này mà Chè Vằng được các mẹ sữa ưu ái tận dụng như 1 cách giảm cân an toàn tuyệt đối.

Chè Vằng chống nhiếm khuẩn hậu sản:

Hầu hết các chị em ở miền Trung đều chuẩn bị sẵn chè vằng trước khi sinh bởi loại trà này có tác dụng trị nhiễm khuẩn sau đẻ, nó có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm cho phụ nữ sau khi sinh, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến sữa, bế kinh, khí hư, … Có được những lợi ích này là nhờ cây chè vằng có chứa các chất terpenoit, glycosid, flavonoid và ancaloid. Các nghiên cứu đã chứng minh flavonoid và ancaloid trong chè vằng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm vết thương mau lành, thông huyết, điều kinh, cải thiện sự lưu thông máu.

Đại học Dược Hà Nội đã có đề tài nghiên cứu “Chống nhiễm khuẩn ở cây chè vằng mọc ở Quảng Nam – Đà Nẵng”. Nghiên cứu được áp dụng điều trị trên 254 sản phụ và cho nhiều kết quả đáng chú ý. Trong đó, không dùng thuốc kháng sinh mà chỉ dùng chè vằng đối với trường hợp đẻ thường, và giảm 50% thuốc kháng sinh đối với trường hợp đẻ khó.

Chè vằng chống viêm: Mạnh hơn cả kháng sinh

Bệnh viện tỉnh Thái Bình cũng đã từng thực hiện kháng sinh đồ so sánh tác dụng của chè vằng với penicillin và streptomycin, clorocid (ba loại thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến). Kết quả cho thấy chè vằng có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn các thuốc trên đối với tụ cầu khuẩn (Staphyllococcus) và liên cầu khuẩn tan huyết (Streptococcus hemolytique). Bệnh viện này đã sử dụng chè vằng chữa khỏi bệnh áp xe vú. Cách dùng là lấy lá chè vằng giã nát đắp vào chỗ áp xe vú hoặc giã lá trà với cồn 50 độ rồi đắp vào nơi áp xe 3 lần trong ngày, 2 lần trong đêm. Thời gian điều trị kéo dài từ 1 ngày đến 1 tuần tùy theo thể trạng bệnh và người bệnh bắt đầu chữa bằng lá chè vằng sớm hay muộn.

GIẢM CÂN SAU SINH BẰNG CHÈ VẰNG HIỆU QUẢ MÀ LỢI SỮA​

Chè vằng là cây gì?

Chè vằng có tên khoa học là Jasminum subtriplinerve Blume, thuộc họ Nhà (Oleaceae). Một số tên gọi khác của loại cây này là “Chè Cước Man”, “Cây Dâm Trắng”, “Bạch hoa trà”, “Dây cẩm văn”, “Dây vắng”, “Mổ Sẻ”, “Dây Vàng Trắng”, “Giả Tố Hinh”…
Chè Vằng mọc hoang ở khắp nơi và khá quen thuộc ở vùng dồng bằng và miền núi trung du Bắc Bộ, có ba loại: vằng lá nhỏ (vằng sẻ), vằng lá to và vằng túi. Chè Vằng lá nhỏ được sử dụng phổ biến nhất.

Chè Vằng là loại thực vật cây chỉ, thường thấy cây mọc thành bụi ở bờ rào hay bụi tre, hoặc bám vào các cây lớn. Thân cây cứng, chia thành từng đốt, đường kính 5-6mm, chia thành nhiều cành, thân và cành đều nhẵn, có thể vươn cao 1-1,5m, vươn dài tới 15-20m (vì vậy một số nơi gọi nó là “dây”). Lá mọc đối, hình mũi mác, phía cuống tù hay hơi tròn, đầu lá nhọn, dài 4-7,5cm, rộng 2-4,5cm, những lá phía trên nhỏ hơn lá phía dưới, mép nguyên, trên có 3 gân rõ rệt. Cuống lá nhẵn, dài 3-12mm. Hoa mọc thành xim nhiều hoa (chừng 7-9 hoa), cánh hoa màu trắng. Quả hình cầu, đường kính 7-8mm (cỡ bằng hột ngô), khi chín có màu vàng, trong quả có một hạt rắn chắc, mùa quả chín tháng 7-10. Để sử dụng làm thuốc, có thể hái lá quanh năm, dùng tươi hay phơi khô để dành.

Công dụng của Chè Vằng đối với mọi người

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết trong lá Chè Vằng có chứa các chất terpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit đem đến những công dụng hữu ích cho sức khoẻ con người:

- Chống viêm, kháng khuẩn, đẩy nhanh hồi phục sức khỏe, mau lành vết thương, ngăn ngừa mụn nhọt, điều hòa kinh nguyệt, điều hòa tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng thiếu máu, trị đau bụng, hỗ trợ điều trị đau hoặc viêm xương khớp, trị dứt các triệu chứng mệt mỏi, uể oải, lười ăn, khó ngủ, sốt cảm và vàng da.

- Thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể, kích thích ăn uống, đem lại giấc ngủ ngon. Là thực phẩm chức năng sử dụng thường xuyên nhằm ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ. Hỗ trợ quá trình điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường.

Đối với phụ nữ sau sinh, ngoài những công dụng trên thì chè vằng có rất nhiều lợi ích sau

Giải độc, kháng viêm, mau lành vết thương, hỗ trợ tốt cho những người sinh mổ. Tiêu nhiệt, lợi tiểu, an thần, giúp ăn ngon, ngủ tốt. Chữa viêm ruột, kiết lỵ, rối loại tiêu hóa và thấp khớp hay bị thương đau nhức. Chữa viêm tử dung, chống nhiễm trùng, viêm tuyến vú. Tắm trị ghẻ ngứa, ngừa mụn nhọt, rễ mài với giấm thanh để làm hết mủ những ung nhọt đã mưng mủi. Tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh cho con bú, giảm cân, tiêu mỡ bụng, lấy lại vóc dáng săn chắc sau khi sinh.

Chè Vằng để chữa bệnh và giảm cân hiệu quả

Chè Vằng là loại thuốc quý, được dân gian sử dụng bằng cách hái lá và cành nhỏ về, phơi khô rồi sắc thành nước rồi uống, có vị thơm, hơi đắng, tính mát, rất tốt đối với phụ nữ sau sinh hoặc người già. Nếu mua lá Chè Vằng tươi thì đem về rửa sạch, cắt nhỏ sau đó phơi khô với nắng trời rồi để dành sắc thuốc dần dần.

Cách nấu nước chè vằng để giảm béo sau sinh bằng cách lấy (khoảng 2 nắm tay) chè vằng khô cho vào ấm sắc, thêm 3 bát nước, đun sôi rồi giảm lửa đun thêm 15 phút nữa để lá tiết ra hết chất, hoặc đun cạn đến khi còn 1 bát nước. Nhớ đun lửa nhỏ kẻo nước thuốc bị trào ra ngoài. Kết quả thu được sẽ là phần nước chè có màu vàng đậm, đặc và thơm. Nên uống chè khi còn ấm để chè có thể phát huy công dụng tốt hơn và người dùng cũng dễ hấp thụ hơn. Uống nước Chè Vằng thay nước lọc hằng ngày, phụ nữ sau sinh sẽ tăng tiết sữa đồng thời giảm cân hiệu quả.

Riêng với những triệu chứng bệnh lý khác, cần sắc thuốc theo đúng liều lượng sau:

Để chữa chứng tối loạn kinh nguyệt, máu huyết không thông, đau bụng hoặc viêm đau xương khớp: Sắc thuốc với 20 – 30g lá Chè Vằng khô, uống trong ngày.

Chữa bệnh thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, biếng ăn, cảm sốt, vàng da: Sắc thuốc với 8 – 16g là Chè Vằng khô, uống trong ngày.

Dùng chè vằng để giảm cân sau sinh cần lưu ý gì?

Chè càng đặc thì sữa tiết càng nhiều, tuy nhiên có thể pha loãng để dễ uống hơn. Phụ nữ sau sinh hãy uống nước Chè Vằng lúc còn nóng. Có thể giữ trong phích nước để giữ nhiệt và uống trong ngày. Chè Vằng có thể pha nhiều lần, nhiều nước mà vẫn thơm, đậm đà chứ không bị nhạt như chè xanh. Chè càng đặc thì sữa tiết càng nhiều, tuy nhiên có thể pha loãng để dễ uống hơn. Phụ nữ sau sinh tốt nhất nên uống nước Chè Vằng lúc còn nóng. Chè Vằng có thể pha nhiều lần, nhiều nước mà vẫn thơm, đậm đà chứ không bị nhạt như chè xanh.

Đặc biệt lưu ý:

Phụ nữ mang bầu tuyệt đối không nên uống chè vằng vì tác động co bóp tử cung có thể gây sinh non, hoặc sẩy thai. Cần rất thận trọng, tránh nhầm lẫn cây chè vằng với cây “lá ngón” – một cây cực độc, chỉ cần ăn 3 chiếc lá ngón, là đủ chết người. Nhìn thoáng qua, cây chè vằng và cây lá ngón hao hao như nhau, vì lá hai cây đều mọc đối, có hình trứng thuôn dài, hoa đều mọc thành xim, … Nhưng cây lá ngón là loại dây leo, có hoa màu vàng, còn chè vằng có hoa màu trắng. Nói chung, nếu muốn có chè vằng thứ thiệt, cần tự mình đi thu hái, dưới sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm; hoặc mua ở những cửa hàng Đông Nam dược có uy tín.
Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

Tôi cần bán căn nhà nhỏ HXH 54m2 đường Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh

3 tỷ 350 triệu

Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Máy lạnh âm trần ống gió Daikin 3HP giá sỉ tại đại lý Triều An

Máy lạnh âm trần ống gió Daikin 3HP giá sỉ tại đại lý Triều An

Thỏa thuận

Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Cần bán hộp cứng quà tặng sang trọng đông trùng hạ thảo

Cần bán hộp cứng quà tặng sang trọng đông trùng hạ thảo

35.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy đo diện tích đất, đo đất nông nghiệp, rẫy, đo đất rừng cầm tay

Máy đo diện tích đất, đo đất nông nghiệp, rẫy, đo đất rừng cầm tay

Thỏa thuận

Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn tròn sắt R22 điện 3 pha

Máy uốn tròn sắt R22 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage