Đang xử lý...

Du hoc nganh kien truc tai Phap

Thứ sáu, 11/8/2017, 12:03 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội

Người đăng: duhocphaphcm

Người liên hệ: duhocphaphcm

Mô tả chi tiết:

Ở Việt Nam, hai nền kiến trúc Pháp - Việt luôn hòa quyện với nhau để tạo nên nhiều công trình kiến trúc mang đậm phong cách vừa cổ kính lại vừa hiện đại. Do vậy, học kiến trúc ở Pháp từ lâu đã là mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc những thông tin bổ ích liên quan đến kiến trúc ở Pháp. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc tìm ra đúng hướng đi cho riêng mình. 

>> Xem thêm: http://duhocphap.info/details/top-10-truong-dai-hoc-noi-tieng-o-phap.html

Tuyển chọn khắt khe

Với đặc điểm này tất cả các trường công đều đào tạo ngành kiến trúc của Pháp và được tài trợ học phí nên việc tuyển chọn sinh viên của các trường cũng khá khắt khe. Thông thường, các trường đại học tại Pháp yêu cầu trình độ tiếng Pháp đầu vào là TCF trên 400 cùng với điểm bài viết phải trên 12/20 (tiêu chuẩn này có thể cao hơn tùy theo yêu cầu mỗi trường) và các điều kiện khác như điểm trung bình tại Việt Nam phải trên 8.0, bài viết về bản thân,thư giới thiệu,… Tuy nhiên, khi đã trải qua đợt tuyển chọn gắt gao này, sinh viên Việt Nam sẽ được hưởng tất cả các chính sách về học tập và sinh hoạt như một sinh viên Pháp thực thụ.

Một chuyên viên chuyên trách du học Pháp tại Việt Nam (thuộc Đại sứ quán Pháp tại VN) cho biết: “Các chương trình học ngành kiến trúc nằm trong sơ đồ thống nhất của châu Âu trên cơ sở hệ thống LMD (cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ). Tới du học Pháp 2016 này, bạn sẽ có cơ hội tham gia học tập tại các trường đại học uy tín và có chất lượng cao tại đây.

Các trường đào tạo ngành kiến trúc tại Pháp

>> Xem thêm: http://tiengphap.edu.vn/details/tieng-phap-thoi-hoi-nhap.html

Ở Pháp hiện nay có khoảng 20 trường kiến trúc miễn phí hoàn toàn học phí, trong đó Paris có 6 trường và 14 trường kiến trúc còn lại các trường nằm rải rác ở các thành phố trên toàn nước Pháp, gồm: Trường kiến trúc và cảnh quan Bordeaux; Trường kiến trúc Clermont-Ferrand; Trường kiến trúc Grenoble; Trường kiến trúc Bretagne; Trường kiến trúc Languedoc-Roussillon; Trường kiến trúc Lille và Région Nord; Trường kiến trúc Nancy; Trường kiến trúc Nantes; Trường kiến trúc Normandie; Trường kiến trúc Saint-Etienne; ; Trường kiến trúc Paris-Bellville; Trường kiến trúc Paris-Malaquais; Trường kiến trúc Lyon; Trường kiến trúc Marseille-Luminy; Trường kiến trúc Paris - Val-de-Seine; Trường kiến trúc Paris - La Villette; Trường kiến trúc Marne-la-Vallée; Trường kiến trúc Strasbourg; Trường kiến trúc Toulouse; Trường kiến trúc Versailles. Ngoài ra còn có hai trường cũng cấp bằng kiến trúc sư được công nhận tương đương là: Viện Khoa học Ứng dụng Quốc gia (INSA) Strasbourg, là cơ sở đào tạo công lập và Trường chuyên ngành Kiến trúc ESA (Ecole spécialisé d’architecture).

Nền giáo dục chú trọng tính thực tế

“Nói về nền tảng kiến trúc thì Pháp là một trong những cái nôi của kiến trúc thế giới với nhiều kiến trúc sư và công trình kiến trúc nổi tiếng. Về việc học, mình thấy trường ở đây rất chú trọng tính thực tế. Trong môn đồ án, bọn mình được làm những dự án có thật chứ không chỉ là trên giả thuyết. Nếu làm tốt, dự án còn có thể được chọn thi công” - Nguyễn Thị Minh Anh, cựu du học sinh Trường kiến trúc Lyon, Pháp.

Nguồn: Internet

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Máy cắt gạch nước đa năng XinKai T3D

Thỏa thuận

Xã Bạch Thượng, Huyện Duy Tiên, Hà Nam

Máy đếm và phân loại tiền ATM SAMURAI Nhật ST-300N

Máy đếm và phân loại tiền ATM SAMURAI Nhật ST-300N

2.200.000 VNĐ

Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không để bàn Henkovac

Máy hút chân không để bàn Henkovac

Thỏa thuận

Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Máy bơm chìm nhựa MR40027  400W

Máy bơm chìm nhựa MR40027 400W

670.000 VNĐ

Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Máy ép plastic GBC Fusion 3000L A3

Máy ép plastic GBC Fusion 3000L A3

3.900.000 VNĐ

Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage