Đang xử lý...

Chả cá Quy Nhơn chiên gói 2 bánh

Thứ bảy, 18/2/2017, 16:35 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Mon ngon Binh Dinh

Người liên hệ: Mon ngon Binh Dinh

Mô tả chi tiết:

Nhắc đến Bình Định, chúng ta không thể không nhắc đến bún chả cá Quy Nhơn nổi tiếng. Chả cá được làm từ những con cá tươi, xoay nhuyễn kết hợp với các gia vị theo công thức đặc biệt làm cho miếng chả cá thơm ngon và có hương vị đặc trưng riêng của Bình Định.

Thành phần:

Cá (có thể chọn một trong những loại sau: cá thu, cá nhồng, cá mối, cá ngựa) Giò sống hoặc thịt mỡ tùy theo khẩu vị Gia vị (muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, tiêu sọ) Hành lá, rau mùi

Chả cá Quy Nhơn là một đặc sản của Bình Định được công nhận là một trong những món ăn ngon nhất Việt Nam. Món chả dân dã ấy mang hương vị của biển, hương vị từ những con cá tươi ngon nhất hòa quyện vào nhau làm lưu luyến hồn người mỗi khi được thưởng thức.

Nghề làm chả cá xuất phát từ rất lâu đời trong các làng chài đánh cá dọc bờ biển Quy Nhơn, với nguồn cung cấp cá dồi dào, tươi sống mỗi ngày. Khi những cách buồm vương cánh ra ngòai biển khơi cho cuộc hành trình đánh bắt mới thì người phụ nữ lại tiếp tục công việc làm chả cá. Bằng kinh nghiệm của mình, họ chọn ra những con cá tươi ngon nhất, chặt bỏ đầu, làm ruột rồi rửa lại thật sạch cho vào tủ lạnh đến khi vừa đủ đông thì lấy ra để tách xương. Phần đầu và xương được tách ra không bỏ đi mà giữ lại để nấu nước dùng cho món bún chả cá.

Sau công đoạn tách xương, người ta dùng muỗng để nạo lấy thịt cá, ở khâu này ta cũng tách bỏ hoàn toàn những xương nhỏ còn xót lại. Thịt cá có được ta nêm ném gia vị trộn đều rồi lại tiếp tục bỏ vào tủ đông. Đây là một bí quyết để khi quết cá không bị chín do ma xát làm mất hương vị của cá. Cuối cùng là công đoạn quết cá, đòi hỏi người thợ phải hết sức khéo léo, nhanh và thật đều tay để có miếng chả cá mịn và có độ dai cần thiết. Chả cá làm xong nắn thành viên hoặc thành bánh tròn, có thể chiên hoặc hấp tùy theo khẩu vị.

Khi đến Quy Nhơn, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh người phụ nữ ngồi bày bán những miếng chả cá thơm ngon vừa mới ra lò, chiên vàng ươm. Điều đặc biệt của món chả cá bình dân này là không hề dùng bất kỳ loại hóa chất nào, hương vị thơm ngọt vừa có độ dai vừa phải là sự kết hợp giữa cách chọn nguyên liệu tươi sống cùng bí quyết làm chả cá trải qua hàng trăm năm của người dân nơi đây. Không nơi đâu bạn có thể thưởng thức một miếng cá thơm lừng, ngào ngạt mùi cá, vừa có vị cay cay tiêu sọ, vừa dai dai giòn giòn tất cả cùng hòa quyện trong 1 món ăn như nói lên tất cả tấm lòng của con người Quy Nhơn.

Ngày nay, chả cá Quy Nhơn đã có mặt ở khá nhiều tỉnh thành, không chỉ người Bình Định mới yêu thích món ăn này. Ai chỉ một lần được nếm thử chả cá Quy Nhơn đều được chinh phục bởi vị ngon mà không một món ăn nào có được.

Nói đến chả cá Quy Nhơn người ta không thể không nhắc đến bún chả cá Quy Nhơn để có được tô bún chả thơm ngon đầy đủ hương vị mà ai ăn vào cũng phải tấm tắc khen đòi hỏi phải trải qua một quá trình nấu khá công phu. Đó là sự  kết hợp hài hòa của nước dùng, chả cá, bún tươi, rau sống và nước chấm đã làm nên danh tiếng của tô bún chả cá Quy Nhơn.

Nước dùng không phải là nước hầm xương mà được nấu từ đầu cá và xương cá. Để nước dùng không có vị tanh thì cần phải biết cách sơ chế đầu và xương cá, sau đó khử mùi bằng chanh. Nước dùng ngon sẽ có vị ngọt thanh, đậm đà hương vị cá tươi, vị cay của ớt chỉ thiên. Tô bún chả cá Quy Nhơn là sự kết hợp nước dùng ngon cùng loại bún tươi truyền thống của Bình Định thêm vài lát chả cá bên trên, ăn kèm đĩa rau sống với đủ các loại rau (rau xà lách, bắp chuối, rau răm, húng quế, rau ngò, tía tô) và chén nước chấm làm bằng tương ớt xa tế khiến người ăn không thể cưỡng lại được.

Ngoài ra, chả cá Quy Nhơn còn chế biến được rất nhiều món dùng trong bữa ăn hằng ngày như chả cá xốt cà chua, chả cá kho thịt, chả cá nấu canh, bánh cuốn chả cá…

Bảo quản:

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cần bán máy cưa cá

Cần bán máy cưa cá

Thỏa thuận

Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Máy hút sát da skin pack

Máy hút sát da skin pack

Thỏa thuận

Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không băng tải

Máy hút chân không băng tải

Thỏa thuận

Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

Dây đeo thẻ sinh viên giá rẻ

18.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Cần bán máy hút chân không

Cần bán máy hút chân không

Thỏa thuận

Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage