Đang xử lý...

Du lịch Canada cần tìm hiểu những gì?

Thứ tư, 12/7/2017, 14:47 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Gặp C.Vân

Người liên hệ: Gặp C.Vân

Bấm để hiện số: 0839256***

Mô tả chi tiết:

Trong những năm qua Canada luôn là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách trên thế giới, bởi Canada có nền kinh tế phát triển và đặc biệt hơn là Canada có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng, những công trình tiên tiến, khí hậu ở đây đa phần dễ chịu mỗi mùa điều có những đặc sắc riêng về du lịch. Nhưng các bạn có biết rằng ngoài những điều đó, Canada cũng có những nét văn hóa vô cùng độc đáo và thú vị để các bạn khám phá. Hãy cùng Eva Air Vietnam khám phá nét đẹp nền văn hóa ở xứ sở lá phong này nhé.

I. Canada được mệnh danh là xứ sở Lá Phong

Lịch sử lá phongtrở thành biểu tượng trên quốc kỳ Canada bắt đầu từ thời lập quốc. Ở thế kỷ 17, lá phong đỏ được chọn làm biểu tượng của người Canada gốc Pháp. Đến đầu thế kỷ 18, lá phong trở nên phổ biến và quen thuộc với những người di cư ở vùng gần kênh St. Lawrence và cũng trở thành biểu tượng của nơi đây. Năm 1921, hình ảnh lá phong xuất hiện trên quốc huy Canada. Năm 1965, lá phong chính thức trở thành biểu tượng và được in trên quốc kỳ Canada.

Canada xứ sở Lá Phong đỏ

Không chỉ mang nét đẹp về tính thẩm mỹ,lá phongcòn mang ý nghĩa tượng trưng rất lớn. Từ trái sang phải quốc kỳ Canada lần lượt là hai màu trắng đỏ. Hai  hình chữ nhật đứng nằm hai bên màu đỏ, một hình vuông nằm giữa màu trắng. Giữa nền cờ màu trắng có mộtlá phong đỏ11 góc. Hai dải đỏ hai bên biểu thị Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, nền màu trắng ở giữa biểu thị quốc thổ rộng lớn của Canada,lá phong đỏở giữa biểu thị toàn thể nhân dân Canada cư trú trên vùng đất màu mỡ này.

 Bay cùng Eva Air Vietnam đặt vé máy bay đi Canada với chất lượng dịch vụ 5SAO đội ngủ nhân viên chuyên nghiệp, đây là hãng bay có giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

II. Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính ở Canada là Tiếng Anh và tiếng Pháp

Ngôn ngữ chính được sử dụng ở Canada là Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Tiếng Anh được sử dụng phổ biến ở hầu hết các tỉnh bang và được coi là tiếng mẹ đẻ. Tiếng Pháp được bắt gặp Ontario, Manitoba, New Brunswick và đặc biệt tại lãnh thổ Quebec – khu vực tự trị sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính. Cũng nhờ đó mà Canada vẫn luôn là điểm đến tuyệt vời với các bạn học sinh đam mê ngôn ngữ lãng mạn thú vị này.

III. Những môn thể thao được ưu chuộng nhất ở Canada

Canada là một đất nước phong phú, nơi mà người dân địa phương chia sẻ môn thể thao cũng như đặc trưng văn hóa của dân tộc họ. Chính vì vậy, Canada đã trở thành một quốc gia không những đa dạng về văn hóa mà còn cả về các môn thể thao. Thể thao Canada cũng chiếm ưu thế trong giới thể thao thế giới, cũng như trong các kỳ Olympic. Thể thao mùa đông Canada được biết đến rộng rãi khắp năm châu.

Những môn thể thao nổi tiếng ở Canada như Hockey, bóng rổ, bóng đá, bóng bầu dục, Lacrosse (Bóng vợt), bóng chày, Cricket, Curling (Môn đánh bi trên băng), tennis, golf …

Với khí hậu đặc trưng của Canada, những môn thể thao mùa đông vô cùng đa dạng. Ngoài khúc côn cầu, bạn có thể tham gia trượt tuyết, trượt băng nghệ thuật,… một trải nghiệm thú vị cho sinh viên Việt Nam – những người đã quen với khí hậu nóng ấm. Chắc chắn bạn sẽ có những khoảng khắc không bao giờ quên về mùa đông ở Canada.

Lời khuyên nhỏ cho các bạn sinh viên khi tận hưởng mùa hè ở Canada, để tận hưởng trọn vẹn không khí mùa hè, ngắm nhìn thiên nhiên và tận mắt nhìn thấy các loài động vật như hươu, nai sừng tấm.. bạn nên tổ chức những buổi dã ngoại và địa điểm lý thú là công viên quốc gia Waterton Lakes ở Alberta, công viên Lake Superior và Silent Lake ở Ontario.

 Bạn muốn đến Canada hãy vào đây xem giá: http://evaair-vn.com/ve-may-bay-di-canada-bao-nhieu-tien-tai-tphcm/

IV. Nét đẹp trong ứng xử của người Canada

Con người Canada luôn được nhắc đến với sự lịch thiệp, tinh tế và nhẹ nhàng. Câu “xin lỗi” và “cảm ơn” được sử dụng thường xuyên trong văn hóa giao tiếp của người dân nơi đây như một thói quen. Với họ, xin lỗi không phải vì họ có lỗi mà bởi họ tôn trọng bạn, tôn trong cuộc nói chuyện của cả hai. Việc gọi tên bằng họ để thể hiện sự lịch thiệp và khách sáo gần như không cần thiết với người Canada. Họ có thể nhanh chóng gọi bạn bằng tên chỉ sau một vài câu chuyện xã giao để tăng thêm phần cởi mở với bạn.

Thân thiện, hóa đồng, lịch sự , Canada một đắt nước văn minh

Để dễ dàng chiếm được tình cảm của người dân nơi đây, bạn nên mở đầu câu chuyện bằng những chủ đề như du lịch, quê quán, nơi ở, công việc, hay chia sẻ về văn hóa quê hương bạn…. Bên cạnh đó, hãy nhớ đi thẳng vào vấn đề. Việc bạn vòng vo sẽ khiến câu chuyện của bạn bớt lôi cuốn bởi cách giao tiếp thẳng thắn, chân thành của người Canada.

Những chủ đề về tiền bạc như hỏi lương, thu nhập, tôn giáo tín ngưỡng, chính trị hay phê phán quan điểm của ai đó sẽ khiến cho bạn bị “mất điểm” trong mắt họ. Ngoài ra, nếu là một người nhút nhát không biết bắt đầu câu chuyện từ đâu, cách tốt nhất là hãy dựa trên những bộc bạch của họ để tiếp cận chủ đề câu chuyện, và yếu tố hài hước sẽ giúp bạn “phá tan” sự ngại ngùng, chắc chắn họ sẽ trở nên cởi mở hơn với bạn rất nhiều. Mong rằng một vài lời khuyên nhỏ này sẽ giúp bạn có được lần trò chuyện thú vị với người dân bản xứ.

Xem chi tiết bài viết tại đây: https://vemaybayonline24gio.blogspot.com/2017/07/dac-trung-van-hoa-canada.html

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa trượt trần

Thỏa thuận

Phường Long Bình, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Bàn thao tác cho xưởng nhựa

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn cắt sắt SVUC25 điện 1 pha

Máy uốn cắt sắt SVUC25 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

Máy hút chân không băng tải Houng Chuan IC641

565.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

VnExpress Fanpage