Đang xử lý...

Quay lại Tinh bột nghệ Hoàng Gia

Thứ sáu, 24/2/2017, 14:33 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Người đăng: Chợ Thảo Dược

Người liên hệ: Chợ Thảo Dược

Mô tả chi tiết:

Tinh bột nghệ Hoàng Gia

Gói 250 Gram : 180.000 VNĐ

Gói 500 Gram : 300.000 VNĐ 

Gói 1000 Gram : 600.000 VNĐ

Tinh bột nghệ 

Là tinh chất nghệ được chiết xuất trên dây chuyền khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh và tối ưu hiệu quả sử dụng. 

Tinh bột nghệ chứa curcumin - hoạt chất dược dụng chính trong củ nghệ cao hơn gấp 30 lần so với bột nghệ thông thường. Sản phẩm đã được loại bỏ cặn, nhựa nghệ nên hạn chế được những tác dụng không mong muốn, đồng thời giúp dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều so với bột nghệ thông thường.

Sản phẩm được sản xuất dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam - đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tinh bột nghệ chứa hàm lượng cao Curcumin - chất chống viêm và chống oxy hóa -  có tác dụng:

Cải thiện tình trạng viêm mãn tính, ức chế sự phát triển vi khuẩn gây viêm dạ dày, tá tràng. Tăng cường dinh dưỡng thần kinh, tăng cường trí nhớ, cải thiện tình trạng giảm trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer, bệnh nhân trầm cảm. Cải thiện chức năng thành mạch. hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Giúp hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị triệu chứng viêm khớp. Hỗ trợ phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ sau khi sinh. Tác dụng làm hồng da, chống lão hóa da, giảm nám và tàn nhang. Giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các bệnh lý liên quan tới tuổi.

Lưu ý khi chọn lựa sản phẩm:

Cách chọn tinh nghệ chuẩn 

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng tinh bột nghệ thay vì bột nghệ thông thường cho mục đích cải thiện sức khỏe cũng như làm đẹp. Tinh bột nghệ là nghệ đã được loại cặn và nhựa nghệ, do đó nó sẽ không còn vị hăng nồng, cay nóng của củ nghệ, làm giảm tác dụng phụ cũng như giảm tính nóng khi sử dụng nghệ.

Ngoài ra, cứ 20-25kg nghệ Nghệ An sẽ cho ra 1kg tinh bột nghệ. Do đó lượng curcumin trong tinh bột nghệ sẽ cao gấp 20-30 lần so với củ nghệ tươi.

Chất lượng của Tinh bột nghệ hay việc đánh giá một tinh nghệ tốt phải căn cứ vào các yếu tố sau:

Nguồn nguyên liệu: nguyên liệu chế biến phải là những củ nghệ cái của một giống nghệ tốt, có hàm lượng curcumin cao. Nghệ răm của Nghệ an củ nhỏ, thịt nghệ đỏ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mục đích này.

Cách chọn tinh bột nghệ chất lượng cao

Về mầu sắc: tinh nghệ chất lượng cao sẽ có màu vàng của quả cam tươi - vì còn giữ được hàm lượng cao curcumin trong nghệ. Màu sắc đồng đều.

Về cảm quan: tinh nghệ chất lượng càng tốt, kích thước hạt càng nhỏ, bột nghệ mịn, tơi, không có sạn sần.  Khi ấn tay qua lớp túi sẽ thấy bột lún hoàn toàn, không bị cản lại do kích thước hạt tinh bột nghệ rất nhỏ và đều, đây là một trong những bước đơn giản mà hiệu quả về kiểm tra cảm quan ban đầu để đánh giá chất lượng tinh bột nghệ.

Lưu ý: Bạn hãy cảnh giác với những tinh bột nghệ có đặc tính sau: khi ấn vào lớp bột qua túi nilon thấy có cảm giác bị cản lại - cảm giác giống như khi ta ấn tay lên bột mì - là do tinh nghệ đó chứa các hạt có kích thước lớn, loại tinh nghệ đó sẽ có chất lượng không cao, khó hấp thu.

Về mùi vị: tinh nghệ sản xuất theo công nghệ chuẩn sẽ giữ được hương vị thơm nhẹ đặc trưng của củ nghệ, không có cảm giác nóng và tính hăng ngái như bột nghệ thường,  rất kích thích vị giác của người sử dụng.

Dùng để pha uống: Khi pha cùng một nồng độ tinh nghệ sẽ thấy tinh nghệ tốt sẽ có cảm giác ít cặn nghệ ở đầu lưỡi hơn so với tinh nghệ kém chất lượng – điều này do kích thước hạt tinh nghệ chuẩn sẽ có kích thước nhỏ hơn, làm tăng khả năng hấp thu hơn so với tinh nghệ thông thường. Khi nghiêng cốc tinh nghệ sẽ thấy những hạt tinh nghệ nhỏ li ti trôi xuống. 

Dùng để đắp mặt nạ làm đẹp: Điều này cũng đúng khi dùng tinh nghệ để đắp mặt. Tinh nghệ tốt khi bôi lên mặt sẽ có cảm giác bột nghệ mềm mịn, không có bất cứ cảm giác sạn sần nào.  Những hạt tinh nghệ nhỏ mịn giúp tăng diện tích tiếp xúc, tăng khả năng hấp thụ, làm sạch sâu vào các lỗ chân lông.

Điều đặc biệt là tinh bột nghệ tốt có khả năng hút ẩm thấp vì đã được sấy đến ngưỡng tiêu chuẩn nên có thể ổn định độ ẩm mà không cần sử dụng bất cứ một loại hóa chất hay chất hút ẩm nào.

Nguồn nghệ ở đâu tốt?

Nghệ phải là giống nghệ răm, củ nhỏ được trồng tại Nghệ An được đánh giá lượng tinh nghệ nhiều nhất, và chứa nhiều hoạt chất curcumin hơn hẳn so với các loại nghệ khác. Vì vậy, sử dụng nghệ Nghệ An để chế biến tinh bột nghệ thì sẽ cho sản phẩm có hàm lượng hoạt chất Curcumin cao, tuy nhiên nhược điểm của nó là thu được lượng tinh nghệ thấp.

Trên thị trường các rất nhiều loại nghệ cao sản, củ to, nhưng hàm lượng curcumin thấp, chất lượng kém, dùng nghệ này để sản xuất tinh bột nghệ thì sẽ cho lượng tinh bột nhiều nhưng hàm lượng curcumin lại thấp, ít hiệu quả sử dụng.

Nếu làm phép so sánh, cứ 1kg tinh bột nghệ được sản xuất ra thì cần 25-30kg nghệ Nghệ An, trong khi đó con số này với nghệ cao sản chỉ là 6-8kg.

Lưu ý trong sản xuất tinh bột nghệ chất lượng cao

Phương pháp chế biến tinh bột nghệ đã được các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và phát triến để thu được sản phẩm tốt nhất mà không mất đi curcumin - hoạt chất màu vàng có tác dụng dược lý chính trong củ nghệ.

Tuyển chọn nguyên liệu: đây là một khâu quan trọng để quyết định chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ:

Nghệ tươi được trồng ở Nghệ An, sau khi thu hoạch được phơi khô. Chỉ lựa chọn những củ chính, có màu cam sẫm, da bóng, nhẵn, không có mầm non mới được đưa vào sản xuất tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt an toàn vệ sinh thực phẩm, sẽ có dạng bột mịn, có màu vàng cam tươi vì còn giữ được hàm lượng cao curcumin, không có mùi hăng, có độ mịn và nhuyễn cao hơn rất nhiều so với bột nghệ thông thường. 

Tinh bột nghệ nếu được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát có hạn sử dụng lên tới 18-24 tháng.

Phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ?

Tinh bột nghệ: được chiết xuất từ củ nghệ tươi qua chế biến để loại bỏ vỏ, cặn và dầu/ nhựa nghệ ( thành phần gây ra tính hăng, nóng, màu vàng củ nghệ).  Do vậy, tinh bột nghệ thường có màu vàng nhạt, mịn, dễ sử dụng . Mặt khác, trong tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cao hơn rất nhiều lần so với bột nghệ thông thường ( nếu sử dụng 5gr tinh bột nghệ thì lượng curcumin tương đương với 150gr bột nghệ ). Bột nghệ thực tế là nghệ xay, vãn còn chất xơ và chưa được tách dầu, do đó có màu vàng đậm, khi hòa vào nước thường có cặn vẩn và có mùi ngái, khó chịu khi sử dụng.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cho thuê máy hút sát da skinpack

Cho thuê máy hút sát da skinpack

887.000 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Áo khoác nam đẹp, áo Jacket nam cổ đứng NMT16

Áo khoác nam đẹp, áo Jacket nam cổ đứng NMT16

600.000 VNĐ

Xã Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bán mèo chân ngắn munchkin

Bán mèo chân ngắn munchkin

5.000.000 VNĐ

Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

Bồn nhựa 100l-1000l PE bồn giá rẻ

10.000 VNĐ

Phường Tân Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Lọc dầu Busch cho bơm hút chân không

Lọc dầu Busch cho bơm hút chân không

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

VnExpress Fanpage