Đang xử lý...

Nem Chợ Huyện gói 10 chiếc

Thứ bảy, 18/2/2017, 16:27 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: Mon ngon Binh Dinh

Người liên hệ: Mon ngon Binh Dinh

Mô tả chi tiết:

Nem chua Chợ Huyện, đặc sản Bình Định được làm bằng thủ công bởi bàn tay của các nghệ nhân vùng Chợ Huyện - Tuy Phước. Sản phẩm được làm từ thịt heo nguyên chất và các gia vị đặc trưng tạo nên một chiếc nem ngon, dai dai, chua chua, ngọt ngọt, đậm đà hương vị làng quê

Thành phần chính:

Thịt heo nạc Bì Muối Đường cát trắng Bột ngọt Hạt tiêu Tỏi

Nem chợ Huyện là một đặc sản nổi tiếng của người Bình Định có nguồn gốc từ vùng đất Vinh Thạnh, xã Phước Lộc, huyệnTuy Phước, tỉnh Bình Định ngày nay. Nhắc người ta lại nhớ đến câu cao dao:

“Ai về Vinh Thạnh quê em

Ăn nem Chợ Huyện xem đêm hát tuồng”

Những người khách phương xa đến đây thưởng thức món đặc sản này đều nhớ mãi cái hương vị rất riêng của món nem chợ Huyện.

Nem chợ huyện ngon không chỉ vì cách chọn nguyên liệu tươi sạch mà còn ở cách chế biến hết sức công phu và tỉ mỉ. Chọn thịt heo nạc, tươi, ngon nhất là thịt heo mới mổ, sau đó rửa sạch để thật ráo nước, thái mỏng, ướp đầy đủ gia vị cần thiết (muối, đường, bột ngọt ), cho vào máy xay nhuyễn. Người thợ lâu năm sẽ có bí quyết nêm nếm gia vị để có mẻ nem ngon nhất. Sau cùng là da heo luộc chín thái sợi mỏng trộn đều với thịt nhuyễn, cho thêm ít hạt tiêu và tỏi xắt mỏng. Ngày xưa khi chưa có máy xay, thịt được quết bằng cối, phải là người đàn ông khỏe mạnh mới có sức để quết cho thịt thật mịn.

Nem chợ Huyện được gói bằng lá ổi ở trong cùng, bọc ngoài bằng nhiều lớp lá chuối, gói lại kỹ càng, vung vứt và đóng gói trong bao bì hút chân không nên có thể giữ được lâu. Miếng nem tươi hồng người Bình Định hay ăn kèm với một tép tỏi, vị chua chua vừa đủ của thịt, the the của tiêu và cay nồng của tỏi tạo nên một hương vị đặc trưng mà chỉ nem chợ Huyện mới có.

Nem gói sau 3 ngày là có thể dùng được. Bạn có thể dùng để ăn chơi, làm mồi nhậu hoặc món khai vị trong các bàn tiệc. Đây còn là một món ăn truyền trống trong trong các dịp giỗ chạp, cưới hỏi của người dân Bình Định. Ngoài ra, Nem chợ Huyện nướng cũng được rất nhiều người ưa chuộng, nó thường được ăn kèm với các loại rau; chấm với nước tương hoặc nước mắm pha tỏi ớt. Có thể thấy rằng, Nem chợ Huyện không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, không gây cảm giác ngán.

Những năm gần đây, nhờ sử dụng máy móc công nghệ trong quá trình làm nem nên đã giảm được nhiều thời gian cũng như công sức bỏ ra, mà chất lượng nem lại ngon hơn. Hằng ngày người dân nơi đây sản xuất hàng nghìn kg nem để cung cấp không chỉ cho người dân nơi đây mà còn rất nhiều tỉnh trong cả nước. Nem chợ Huyện nức tiếng gần xa nên ai ai cũng biết. Những người con Bình Định đi xa mỗi lần về quê đều ghé Tuy Phước mua gói nem để biếu bạn bè, đồng nghiệp phương xa. Một món quà thắm đẫm chất quê.

Nếu ai chưa một lần thưởng thức nem chợ Huyện, hãy nhấc mấy lên vào gọi điện ngay cho chúng tôi để thưởng thức vị ngon không thể nào quên của món ăn này. Chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm đặc sản Bình Định ngon nhất và chất lượng nhất.

Bảo quản: Nem Chợ Huyện nên được bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh. Tránh để ở nhiệt độ cao và nơi có ánh sáng mặt trời sẽ làm cho nem nhanh bị hư.

Xem thêm: http://monngonbinhdinh.vn/nem-cho-huyen-goi-10-chiec-48

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Bulong liên kết các cấp bền , giá cả cạnh tranh

Bulong liên kết các cấp bền , giá cả cạnh tranh

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Tắc kê nhựa, vít các loại

Tắc kê nhựa, vít các loại

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Cáp, tăng đơ, ốc siết cáp giá rẻ

Cáp, tăng đơ, ốc siết cáp giá rẻ

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Puly răng nhựa MC chạy dây Curo 5M bản 20mm

Puly răng nhựa MC chạy dây Curo 5M bản 20mm

820.000 VNĐ

Phường Chánh Nghĩa, Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sắt U, V, hàng chuẩn giá cả cạnh tranh

Sắt U, V, hàng chuẩn giá cả cạnh tranh

Thỏa thuận

Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage