Đang xử lý...

Chiến lược kinh doanh trà đá vỉa hè

Thứ năm, 21/9/2017, 15:39 (GMT+7)

Giá: 60.000 VNĐ

Địa chỉ: Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Người đăng: Làng trà thái nguyên

Người liên hệ: Làng trà thái nguyên

Bấm để hiện số: 0933875***

Mô tả chi tiết:

Làm sao để thu hút khách là câu hỏi của rất nhiều người bán trà đá vỉa hè - Công việc tưởng trừng như rất đơn giản nhưng cũng mang đầy tính cạnh tranh khốc liệt và tính toán để có được lượng khách như mình mong muốn.
Tại sao hai quán ở cùng địa điểm như nhau. Nhưng một quán thì không có khách ngồi, một quán thì rót nước bán hàng không xuể. Tại sao lại như thế?
Trong thời đại hiện nay, nhất là ở các khu vực thành phố lớn. Tỉ lệ người pha chè ở nhà để uống ngày càng giảm dần, mà thay vào đó là các dịch vụ giải khát ngoài quán hay thậm chí là vỉa hè. Chính vì thế các quán trà đá vỉa hè ngày càng mọc ra nhiều và ở mọi chỗ, mọi nơi. Nên các quán trà đá ngày càng tìm cho mình giải pháp để kéo lượng khách hàng về phía quán của mình.
Bí quyết thu hút khách của quán trà đá
Quán trà đá vỉa hè đắt khách
Hôm nay Chè Thái Nguyên Cô Cúc xin tổng hợp các kinh nghiệm mà các khách hàng thân thiết và lâu năm chia sẻ về cách thu hút khách, nhất là những quán mới mở chưa quen khách.
1. Địa điểm

Một địa điểm đẹp gần các công trường, trường học, bệnh viện, khu chung cư hay dân cư đông đúc cũng là một địa điểm lý tưởng - Là nơi mà tập trung đông người và giải khát là nhu cầu thiết yếu trong quá trình chờ đợi, làm việc mệt mỏi hay đơn thuần là cuộc hẹn hay gặp gỡ bạn bè.
Cộng thêm với không gian thoáng, nhiều cây xanh bóng mát là nơi mà mọi người hay dừng chân để nghỉ ngơi hay trò chuyện.
2. Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ cũng là một trong những yếu tố quyết định để thu hút khách. Chưa biết tính tình thế nào nhưng một thái độ niềm nở, chào hỏi và mời chào tế nhị cũng dễ chiếm cảm tình của khách hàng, nhất là khách hàng mới.
Trong thời gian khách hàng uống nước, một vài câu chuyện phiếm hay trao đổi thông tin ngoài lề với thái độ cởi mở và nhiệt tình cũng là thiện cảm tốt để khách hàng có thể ngồi lại lâu hơn và quay trở lại lần sau.
3. Dụng cụ pha trà đảm bảo vệ sinh

Không ai muốn uống một cốc trà mà nhìn thấy cốc đựng bẩn, ngả màu, nhìn mất vệ sinh và cảm tình. Vì thế để thu hút khách, chủ quán nên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ pha trà và đựng nước trà mỗi khi bán hàng để luôn đảm bảo vệ sinh và thẩm mỹ cho khách hàng.
4. Dịch vụ miễn phí đi kèm

Nếu quán ở trong nhà thì có thể lắp Wifi miễn phí, không gian trang trí đẹp, để khách hàng có thể vừa uống trà, vừa thưởng thức.
Nếu quán ở ngoài vỉa hè, lòng đường thì một vài bàn cờ để khách hàng ngồi chơi, cũng tạm không khi đông đúc và có cớ để khách hàng có thể ngồi lâu hơn.
Ngoài ra còn những quán trà đầu tư cả ghế tự mà khách hàng có thể dựa hay nằm để nghỉ ngơi
5. Chè để phà trà

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng có thể nhớ lâu hơn đến với quán trà là chất lượng trà mà họ thưởng thức " CHÈ NGON, KHÁCH NHỚ ĐẾN NHÀ HÀNG"
Ngày nay nhu cầu thưởng thức ngày càng cao, chính vì thế ngay kể cả các quán trà đá vỉa hè cũng cần phải đảm bảo chất lượng trà của quán mình, thì mới giữ được khách và có thể khách hàng truyền tai nhau về địa điểm uống trà ngon mà mọi người nhớ đến.
Nhiều quan niệm trà đá vỉa hè, khách hàng qua đường hoặc không biết thưởng thức. Nên các quán chỉ cần dùng những loại trà bình thường để pha lấy màu mà không quan tâm đến chất lượng trà. Nên lượng khách ít và không quay lại lần sau, dẫn đến tình trạng ế ẩm.
Thậm chí nhiều người còn sử dụng những loại chè rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng để pha cho khách, dẫn đến tâm lý thiếu thiện cảm và không muốn quay lại lần sau.
Vì đa phần các quán trà đá vỉa hè sử dụng loại chè tấm là loại chè gãy ra từ chè búp trong quá trình sao sấy, vận chuyển để pha trà đá. Nên tốt hơn hết chủ quán trà nên tìm và sử dụng các loại chè tấm ngon, được sàng từ các loại chè búp đặc sản có đầy đủ thanh, hương, vị, sắc để pha cho khách hàng. Khi khách hàng uống và cảm nhận ngon thì mới quay trở lại lần sau và thậm chí truyền tai nhau về quán trà ngon.
Thực tế, các quán trà đá hay ham rẻ, thường mua các loại chè tấm rẻ tiền. Nhưng chính vì thế lại tự đánh mất đi uy tín và cơ hội để khách hàng quay trở lại hay giới thiệu bạn bè.
Thực tế một kg chè tấm

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Cân điện tử UWA-N 30kg /1g thương hiệu UTE Taiwan

Cân điện tử UWA-N 30kg /1g thương hiệu UTE Taiwan

Thỏa thuận

Phường Đồng Tâm, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Máy uốn sắt GWH45 điện 3 pha

Máy uốn sắt GWH45 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Bán lại chó Poodle Tiny thuần chủng màu đen 3 tháng tuổi đã tiêm phòng

Bán lại chó Poodle Tiny thuần chủng màu đen 3 tháng tuổi đã tiêm phòng

3.000.000 VNĐ

Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cầu cho container chạy vào, container đóng rút hàng

Cầu cho container chạy vào, container đóng rút hàng

82.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Quần âu nam dáng đứng công sở trung niên QNA04

Quần âu nam dáng đứng công sở trung niên QNA04

250.000 VNĐ

Xã Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

VnExpress Fanpage