Đang xử lý...

Chè La Bằng Đại Từ Thái Nguyên

Thứ sáu, 21/7/2017, 19:49 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Người đăng: Làng trà thái nguyên

Người liên hệ: Làng trà thái nguyên

Bấm để hiện số: 0933875***

Mô tả chi tiết:

La Bằng là một xã thuộc huyện Đại Từ - Thái Nguyên cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 35 km về phía Bắc và cách trung tâm huyện Đại Từ khoảng 4 km.

La Bằng trước đây cũng như những vùng nông thôn khác, kinh tế chủ yếu dựa vào cây lúa và trồng màu. Nhưng sau khi nhận thấy cây chè và thổ nhưỡng ở nơi đây thuận lợi tốt cho việc phát triển trồng chè nên đã tiến hành chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang cây chè và hiện nay La Bằng là một trong số những vùng sản xuất chè được đánh giá là vùng đất sản xuất chè ngon đặc biệt của Thái Nguyên. Bằng chứng là vào hồi tháng 6 năm 2015 vừa qua, vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và làm việc với bà con nông dân trồng chè thuộc HTX La Bằng

Chủ tịch nước về thăm HTX Chè La Bằng

Theo người dân kể lại, cây chè xuất hiện ở La Bằng từ cuối thế kỷ 19, hiện nay tổng diện tích chè La Bằng có gần 400ha được phân bố ở cả 10 xóm và cho năng suất bình quân đạt trên 98tạ/ha. La Bằng nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo với những đồi chè bát ngát, màu xanh phủ rộng khắp các sườn đồi. Màu xanh của những đồi chè, màu đỏ của mái ngói trên những ngôi nhà tạo nên một cảnh sắc thanh bình. Đặc biệt La Bằng được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu thuận lợi, đất đai màu mỡ, nguồn nước tưới dồi dào nơi có dòng suối Tiên Sa ngày đêm róc rách chảy. Chè La Bằng được đánh giá là có vị đậm đà và hương thơm như những loài hoa rừng mà không nơi nào có, mang một nét đặc trưng riêng cho chè nơi đây.

Đồi chè La Bằng ngay dưới chân núi Tam Đảo

Hiện nay La Bằng đã hình thành 02 hợp tác xã chè, 10 làng nghề, 05 tổ hợp tác và người dân trồng chè nơi đây đang xây dựng thương hiệu chè La Bằng sạch, an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap và đã được nhiều hộ gia đình áp dụng thực hiện. Sản phẩm chè La Bằng đã nhiều lần giành được giải cao về chất lượng tại các cuộc thi như: giải nhất trong cuộc thi chất lượng chè Thái Nguyên năm 2004 và 2006. Trong Liên hoan văn hóa Trà tỉnh Thái Nguyên (năm 2007) và Liên hoan 10 làng nghề chè ngon nhất tỉnh Thái Nguyên (năm 2009), sản phẩm chè La Bằng thêm một lần nữa đạt giải vàng về chất lượng, điều này đã khẳng định thương hiệu và chất lượng chè La Bằng. Đặc biệt, năm 2011, 10/10 xóm của La Bằng đều được UBND tỉnh công nhận là làng nghề chè truyền thống, năm 2012, sản phẩm chè La Bằng được trao giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa tập thể, đây chính là bước đệm thuận lợi cho nghề làm chè và người trồng chè ở La Bằng để từng bước xây dựng thương hiệu chè La Bằng trên thị trường.

Các dòng chè truyền thống của La Bằng nơi đây được đánh giá có chất chè đậm đà, vị đượm, hương thơm của những loài hoa rừng cộng với sự tinh khiết, ngọt ngào mà dòng suối Tiên Sa chảy qua đem lại cho chè nơi đây một đặc trưng riêng mà không vùng nào có.

Ngoài ra Chè La Bằng còn phát triển các dòng chè như: Chè cành Lại F1, chè Keo Am Tích, Chè Long Vân, chè Khúc Vân Tiên, chè Bát Tiên, chè Kim Tuyên ....vv

Hiện nay, Chè Thái Nguyên Cô Cúc chúng tôi đang bán hầu hết các sản phẩm chè La Bằng, hướng tới sản phẩm chè SẠCH, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng. Chính vì thế mà thương hiệu chúng tôi ngày càng phát triển và mở rộng cùng với sự phát triển của sản phẩm chè La Bằng.

Với SLOGAN " Chè nguyên chất, giá trị thật" Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng nhất với giá thành phải chăng mà chắc chắn quý khách hàng sẽ hài lòng.

Hãy đến với chúng tôi để cùng thưởng thức sự tinh hoa của văn hóa trà đã đi sâu vào trong tâm trí của người Việt Nam.

Mọi chi tiết xin liên hệ

Đặng Tuấn Hà

Địa chỉ: Số 52 ngõ 66 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội ( Gần trường ĐH Công Nghệ Giao Thông Vận Tải)

Điện Thoại: 090.62.64.029 & 0971.378.349

Đỗ Thị Huệ

Điện Thoại: 01643.496.309 

Email: checocuc@gmail.com

Website: checocuc.com

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Aó tốt nghiệp đồng phục ra trường chất lượng
Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang có cửa LAMSAFE

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang có cửa LAMSAFE

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Máy duỗi cắt tự động đôi GT412 điện 3 pha

Máy duỗi cắt tự động đôi GT412 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Trang phục Tốt nghiệp ra trường đỏ xanh vàng

Trang phục Tốt nghiệp ra trường đỏ xanh vàng

80.000 VNĐ

Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang không cửa LV-HC12

Tủ cấy vi sinh dòng khí thổi ngang không cửa LV-HC12

1.000.000 VNĐ

Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage