Đang xử lý...

Chả ngon ở Sài Gòn và bánh mì chả cá Nóng

Thứ tư, 12/4/2017, 20:39 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: tan trieu quang

Người liên hệ: tan trieu quang

Mô tả chi tiết:

Chả cá Nha Trang nổi tiếng ngon vì làm từ cá tươi. Miếng chả cá chiên vàng, thơm phức khiến khách ăn rồi vẫn thèm. Khi làm chả, người ta thường dùng cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ... nhưng ngon nhất là chả cá nhồng hương, giờ rất hiếm. Chả cá thường hấp hay chiên (chiên thơm hơn nhưng hấp lại ngọt). Dù chiên hay hấp, chả luôn có đặc trưng là dai, mềm và ngọt vị cá, càng đậm đà hơn nếu chấm một chút nước mắm ớt tỏi đặc.
 
Làm chả cá đơn giản, chỉ nhọc công ở khâu giã cá. Cá tươi nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn, càng nhuyễn càng dai. Nếu là chả cá hấp thì có thể cho thêm mỡ khổ xắt hột lựu, ít nấm mèo thái nhuyễn, hấp đến khi gần chín, đập thêm một quả trứng cho bề mặt có màu vàng.
Chả cá có khi không bắt thành dề mà vo viên tròn hay dài rồi chiên.Chả cá Nha Trang là nguyên liệu chính của món bánh canh, bún cá hay mì Quảng. Cá sau khi đã lóc thịt, lấy đầu, xương nấu nước lèo cho ngọt.
NGUYÊN LIỆU LÀM CHẢ CÁ NHA TRANG CỦA ĐẶC SẢN KHÁNH HÒA
Nằm ngay vùng biển, hằng ngày ghe, thuyền lên bờ, ngư dân lại lựa ra các loại cá: cá mối, cá thu, cá nhồng, cá cờ, cá rựa, cá thởn, cá chuồn, cá thác lác… vừa đánh bắt trong ngày xong, chở những sọt cá tươi, ngon nhất vào trong nhà để làm loại chả cá Nha Trang vừa dai, vừa ngọt. 
CÁCH CHẾ BIẾN CHẢ CÁ NHA TRANG
Cá tươi nạo lấy thịt bỏ xương ra, rồi cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị đem vào cối quết thật nhuyễn, càng nhuyễn càng dai, phải quết bằng tay độ dai của chả mới có, vì không sử dụng hành the. Nếu làm chả cá hấp Nha Trang thì ta cho thêm mỡ khổ xắt hột lựu, hấp đến khi gần chín, đập thêm một quả trứng cho bề mặt có màu vàng, rắt ít tiêu tự giã, để bớt độ tanh cả cá. Rồi chiên từng khoanh vào dầu sôi với chả chiên, và hấp cách thủy đối với chả hấp. Nguyên liệu phải làm ngay trong ngày để có được độ dai tự nhiên và ngọt thanh của cá. Đôi khi chả được vắn thành viên nhỏ, hoặc thanh dài để làm tiệc hoặc làm cá viên chiên.
Chả cá gồm 2 loại: chả cá chiên và chả cá hấp, và mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng của nó nhưng giá chả cá Nha Trang thi rất rẻ 
Quán bánh canh Nguyên Loan ở đường Ngô Gia Tự lúc nào cũng đông khách, một phần do chả cá ngon, phần khác vì các gia vị kèm theo như mắm ớt, mắm tôm tùy theo khách ăn bánh canh hay bún cá mà nhà hàng nêm nếm. Một loạt hàng bánh canh cá thu ở đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng luôn tấp nập làm thành thương hiệu cho con đường này. Hàng bánh canh khác ở đường Trần Thị Tính, tuy xa khu trung tâm, nhưng thực khách cũng đợi lớp trong lớp ngoài.
Nha Trang còn thêm một món bán kèm chả cá nữa là bánh mì. Bánh mì Chả cá Nha Trang mua ở đâu đặc và giòn chứ không xốp xộp như ở Sài Gòn. Ổ bánh nóng mới ra lò giòn rụm, cùng với vị thơm, ngọt và cay của chả cá ăn rất ngon mệng.
theo Vinafood.net

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Tuyển nhân viên cho store chi nhánh Quận 12 không yêu cầu kinh nghiệm

Tuyển nhân viên cho store chi nhánh Quận 12 không yêu cầu kinh nghiệm

Thỏa thuận

Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Lọc khí bơm hút chân không Busch

Lọc khí bơm hút chân không Busch

626.885 VNĐ

Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Hộp nối cọc bê tông cốt thép

Hộp nối cọc bê tông cốt thép

Thỏa thuận

Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn tròn sắt R22 điện 3 pha

Máy uốn tròn sắt R22 điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cần bán hộp cứng quà tặng sang trọng đông trùng hạ thảo

Cần bán hộp cứng quà tặng sang trọng đông trùng hạ thảo

35.000 VNĐ

Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage