Đang xử lý...

Cách phân biệt bạch yến, hồng yến, huyết yến

Thứ hai, 27/3/2017, 19:02 (GMT+7)

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Người đăng: phucnh.tinviet

Người liên hệ: phucnh.tinviet

Mô tả chi tiết:

Dưới đây là những điều cần biết về các loại tổ yến như bạch yếnhuyết yến và hồng yến. Người tiêu dùng hay bị nhầm lẫn nhất giữa hồng yến và huyết yến cho là một loại nhưng trên thực tế hai loại này hoàn toàn khác nhau. Vì thế khi mua hàng người tiêu dùng nên cẩn thận để tránh bị nhầm lẫn và tiền mất tật mang.

Như vậy khi chọn mua tổ yến người tiêu dùng cần hiểu rõ thông tin về từng loại yến để biết cách chọn mua phù hợp và tránh được hàng nhái và kém chất lượng.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều khái niệm về tổ yến như bạch yếnhồng yến , huyết yến, vậy chúng là những loại nào và có gì khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách phân biệt các loại tổ yến

1. Bạch Yến hay còn gọi là yến trắng

Bạch Yến

– Bạch yến có màu trắng ngà đã qua tinh chế để lấy đi hết lông và tạp chất, thường có màu trắng ngà, mặt tổ yến dày và sợi yến day. Đây là laoij tổ yến phỏ biến và dược nhiều người tiêu dùng biết đến, bạch yến cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng không thua kém gì các loại yến khác.

– Bạch yến được làm từ nước dãi của con chim yến, khi trưng  lên sợi yến nở ra,  có mùi thơm dịu và dai tốt cho sức khỏe của mọi thàh viên trong gia đình từ trẻ con đến người cao tuổi.

2. Hồng yến

Hồng Yến

– Hồng yến là loại yến quý hiếm và có giá trị kinh tế cao hơn tổ yến trắng. Hồng yến chỉ chiếm một sản lượng nhỏ trên thị trường hơn nữa với giá thành cao nên cũng ít người tiêu dùng biết đến.

– Hồng yến có màu vàng nhạt và thay đổi từ màu vàng quả quýt sang màu lòng đổ trứng gà. Hồng yến cũng được hình thành từ nước dãi của chim yến, tuy nhiên do sự tương tác giữa tổ yến và vách đá, tường hay gỗ( yến nuôi) nên nó có màu hồng tự nhiên.

3. Huyết yến

Huyết Yến

– Huyết yến là loại tổ yến có màu đỏ tươi và là loại có giá cao nhất trong số các màu vì hiếm hoi và có nhu cầu tiêu thụ cao.

– Màu đỏ của Yến Huyết là do trong quá trình làm tổ, chim yến không tiết đủ nước bọt nên đã dùng máu của chính nó để trộn lẫn với nước bọt xây tổ. Bên cạnh đó, nhiều giả thuyết khác cho rằng tác động của nhiệt độ, độ ẩm hoặc thức ăn của yến tạo ra. Ý kiến của một số nhà khoa học lại cho rằng nếu con chim yến làm tổ trên các vách đá có màu đỏ và thấm nước rỉ ra từ các khe đá (chứa nhiều oxyde sắt) thì sẽ có màu đỏ…

– Huyết yến là loại yến quý giá nhất và có giá trị cao nhất so vớ bạch yến và hồng yến. Số lượng huyết yến hiếm và chiếm tỉ lệ phần trăm nhỏ nhất trong các loại yến vì thế giá trị kinh tế của nó rất cao, hơn nữa thành phần dinh dưỡng trong huyết yến cũng cao hơn so với hồng yến và bạch yến.

Yến sào rất tốt cho sức khỏe con người, là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu biết đầy đủ về Yến sào, trên thị trường có nhiều loại yến khác nhau vậy đâu là bạch yến, huyết yến và hồng yến? Hy vọng với cách phân biệt các loại tổ yến như trên sẽ giúp bạn chọn mua tổ yến phù hợp với nhu cầu cũng như tốt cho gia đình.

Xem thêm nội dung
Thu gọn nội dung

Gợi ý cho bạn:

Tin rao nổi bật

Máy cắt sắt Handy 16c Hàn Quốc điện 1 pha

Máy cắt sắt Handy 16c Hàn Quốc điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn cắt sắt SVUC25 điện 1 pha

Máy uốn cắt sắt SVUC25 điện 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Máy uốn sắt KMB32H Hàn Quốc điện 3 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cầu chạy xe nâng lên Container

Cầu chạy xe nâng lên Container

80.000.000 VNĐ

Thị trấn Vĩnh An, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Máy duỗi cắt tự động GT412 1 pha

Thỏa thuận

Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

VnExpress Fanpage